Chapter 5 -The Leader-

212 6 0
                                    

CHAPTER 5 —THE LEADER-

 

*******

 

Sofia's POV

 

After kong mag walk out sa ginawa ko kanina sa canteen ay nakahinga ko ng maluwag. Ipinagpatuloy ko ang paglalakad pabalik ng room ng may humarang sa aking mga babae. Mga lima sila. Grabe nga e kasi ang gaganda nila. Pero mas maganda yung nasa unahan nila na nasa harap ko ngayon. Blonde na curly yung buhok niya.. She's tall and she's very pretty. Pang model at artista ang datingan niya. Blue eyes pa. Awww..


"Tss. Idiot. What's with that look?" biglang sabi niya ng naka-cross arms kaya naman natauhan ako.


Tumingin ako sa paligid saka ko tinuro yung sarili ko.


"Me? Idiot?" Iasked.


"Tss." She said sabay tawa.


Baliw? -___-


"Ano po bang atin?" tanong ko sa kanila. Kung hinarang lang nila ako para sabihan ng idiot at tawanan, wala akong time para patulan ang mga trip nila. Grabe mga estudyante ditto ang lalakas ng saltik.


"Anong karapatan mong gawin yun kay ICEN?!" kalmadong sabi ni ateng maganda sa akin pero ramdam ko ang pagka maldita niya sa tanong niyang yun.


Here we are again. Mga defender ng badboy na yun. Ano to? Boys over flower lang ang peg ko? Pag inaway ko prinsipe nila may resbak? Tapos aapihin nila ko kagaya ng ginagawa nila kay Jan Di? NO-WAY! I will never ever be like Jan Di in this story dahil in the first place hindi naman Boys over flower ang istoryang ito. -___-


"Wait. Kelangan ko ba talagang mag-explain sa inyo? And besides, sino ba kayo? Isa ba kayo sa mga die hard fans ng Icen chuchu na yun?" kalmadong sagot ko sa kanya.


"Valeen, I think we should go. She's just a waste of time." Maarteng sabi nung isa.


"Hindi mo pa ko kilala and you don't know what I can do, MISS." sabi niya ng may diin tapos nag evil smile siya.


Nagkibit-balikat na lang ako, "Okay fine." I said tapos naglakad na ko palayo sa kanila. Tss. As if I care?

Habang naglalakad ako palayo ay muli ko silang sinulyapan and there! They're all looking at me at lahat sila ay naka evil smile sa akin. Infairness ang gaganda nilang evil ah.


-CLASSROOM-

 

"Sofia!"

 

Napalingon agad ako sa tumawag sa akin. Lumapit silang dalawa at umupo sa tabi ko.


"Girl! Kabago bago mo pa lang dito famous ka na!" Kate said laughing.


"Famous?" I asked.

It Lasted Forever and Ended So Soon [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon