CHAPTER 15 —WHAT IS LOVE?-
*******
Kieth's POV
Seriously, Sofia Clemente really caught my attention after what she did to Icen. She's very interesting. She's very tough as a girl and she proved it ng suntukin niya si Icen though she knows who Icen is.
"Hoy Kieth, nasan sila Dane at Kristoff?" Icen asked. He's now lying in one of the stretcher here in Clinic and I'm sitting beside him with Stephen who's currently playing his phone.
"Nag-CR. Bakit, na-miss mo agad?" Stephen answered without taking even a single glance.
"Tss."
"How's your feeling?" I asked. We brought him here in Clinic ng mamilipit siya sa sakit ng tiyan niya after siyang sikmuraan ni Sofia. Bigla akong napangiti ng maalala ko yung hitsura ni Icen kanina.
"Stop smiling Kieth. I know what you're thinking." Icen said in a blank expression.
"Who would have thought na dadalhin ka namin dito sa clinic ng dahil lang sa isang suntok ng babae? Funny, huh?" sarcastic kong sabi sa kanya.
Umupo siya mula sa pagkakahiga niya and he throw me his pillow. "Shut up idiot! Iniisip mo bang weak ako?!" naiinis na tanong niya.
"Something like that." I answered.
"Nakakapagtaka lang kasi pre. Sanay ka naman sa bugbugan but we never brought you here. Tapos sa isang suntok lang ni Sofia, dito agad ang bagsak mo? Hanep kaya yun! That's why I idolized her a lot!" Stephen said na nahinto na sa paglalaro ng cellphone niya.
"Parang hindi siya babae kung sumuntok! Grabe, full force!" iiling iling na sabi ni Icen.
"Halatang malaki ang galit sayo." —Stephen.
"Yun nga rin ang pinagtataka ko e. in the first place, dapat ako ang magalit sa kanya pero bakit ganun na lang kalaki ang galit niya sa akin? Di pa nga ako nag uumpisa sa kanya galit na siya sa akin?" halatang nagtatakang tanong ni Icen.
"He's blaming you sa pagkakakulong niya sa Chem Lab yesterday." I said seriously. "Did you really do that?" I added.
"Hell, no! I didn't do anything to her!"
"Seriously?! What about the putikan scene niyong dalawa?" Stephen asked na hindi makapaniwala.
"I don't know. It's not me."
"Eh? Are you sure? How about the—ano nga ba yun? Yung ano...yung pagdikit ng papel sa likod niya nung natapunan ka niya ng chocolate drink? Is it you?"
BINABASA MO ANG
It Lasted Forever and Ended So Soon [COMPLETED]
Roman d'amour"I thought there's forever, but I forgot... I'm living in reality--in reality that everything comes to an end."--Sofia Clemente.