Erste (1)

23 0 0
                                    

Love? Its good for nothing.You wont get famous when you fall in love, unless youre a princess or prince. You wont get rich either. You'll spend half of your allowance to save for your dates. So most probably you'll get poor. You wont get pretty or handsome too! Love is such a stress. So what is love good for? Absolutely nothing.

Dont get me wrong, im not nbsb. I had a boyfriend once..or atleast I thought I had a boyfriend. Before he left me without a further explanation why. I don't hate him, I despise him. I guess, I'll never mo.... "scar".. as Ive said, I guess I'll never.. "scar"

"SCARLITA"

Epal may sumira ng monologue ko.

S:"ANO NANAMAN BANG KAILANGAN MO JE?"

J:"Galit agad sizum?"

S:"Hay, ano bang kailangan mo?"

J:"Wala naman. Namiss lang kita"

Inirapan ko lang siya. Ano ba tong baklang to.panira ng moment.

J:"Uy sizum, sorry na. Next time kasi kapag mag momonologue ka lagyan mo ng placard na dont disturb likod mo"

di ko ulit siya pinansin ng may lumipad na papel sa harap ko.

"DATE? -J"

Tinignan ko ng masama si Je. "Dugyot mo Jerome pwe." Sagot ko.

J:"Assuming, practice lang yan. HAHAHA aayain ko kasi si Elouisse mamaya lumabas"

S:"di sya papayag malandi ka daw panget pa. Schupi"

J:"palibhasa walang lovelife. Si jo nalang nga kakausapin ko."

Sabay baling sa seatmate ko na si Jo.

Je:"Jo tingin mo ba papayag si Ellouisse na magdate kami mamaya ha?"

Jo:"Ahh... Ehh.. Oo naman"

Je: susuportahan mo ko? Syempre dahil gwapo ako supportado mo ko.

Jo: ah je oo pero kasi...

Sabay yakap ni Jerome kay Jo

Je: the best ka bestfriend!!

kawawang Jo.

Silang dalawa ang bestfriends ko. Third wheel ako sakanila. Simula kasi pagkabata mag bestfriend na sila e. Sinama lang nila ko pagpasok ng college. Ako? Ako si Scarlette Nicole Santiago. Anak ng hindi kilalang pintor na si Alex Minerva Mendoza at ng isang undergrad ng engineering at ngayon na nagttrabaho sa company ng northeast na si Noel Santiago. May dalawang kuya ako, si Raceljohn at si Frederrick. Malulupit sila pero mabait. Family tree na to stop na. Sila yung mga taong tinalikuran ko dati para sa isang lalaking handa din pala ako talikuran.... si...

Taste of his lipsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon