WAKAS

28 1 0
                                    

(ROLE PLAY WORLD GRAND BALL)

Kiarra(kianna)pov

Almost 1 year na kami ni babe,simula nung nanligaw siya lagi na kaming mag kasama di muna kami mapapaghiwalay haha kayo lang naman nag hiwalay jwk.

Pag minsan dito siya natutulog pero syempre sa ibang room,mahirap na HAHAHA mas naging malapit kami kasi di malayo charr lagi akong masaya pag kasama ko siya,nag kakaroom kami ng problema pero nalalampasan din namin may mga malalanding mga babae ang nalapit sa kanya pero sad to say sa akin lang yan.

Ngayon mag kakaroon kami ng ROLE PLAY WORLD GRAND BALL,pasimuno kasi si bruha wala dapat ganto eh kaso siya ang parang namumuno sa RPW kaya ayan no choice kami tsk.

Wala pa nga akong susuotin,kahit mag pantulog nalng ako dun jwk HAHA baka sabihin naligaw ako.

Si shawn at bruha parin kasal narin sila pero wala pang anak baog ata ang isa sa kanila HAHAH.

Ngayon din ang 1st annivervary namin ni babe,diko pa nga siya nakikita walang text o kaya tawag man lang namimiss ko na siya *pout*

Diko nga alam kung may plano yun sa anniversary namin,diko rin alam kung pupunta ba siya sa grand ball bahala na siya naiinis ako sa kanya hmp.

Lumabas na ako ng kwarto,dahil ngayon kami bibili ng damit na susuotin namin tinawag ko na ang driver namin para mag pahatid na sa mall nandun na si bruha eh excited masyado tsk.

Pagkarating ko dun nakita ko agad si bruha,di pa siya napasok hinihintay pa ako eh.

"Ang tagal mo naman"reklamo niya.

"Aba kasalanan ko bang mag papa grand ball ka tapos wala kang susuotin"mataray kung sagot,tapos roll eyes.

"Tara na nga"excited na sabi niya,hinilia niya ako ayy di pala kinaladkad tst buti di ako nag heels.

Nakarating kami sa isang shop kung saan may mga magagandang damit,gowns,dress at marami pang iba infairness magaganda ang damit nila pero wala pa akong napipili.

Naghiwalay kami ni bruha sa paghahanap,mag kaiba kasi kami ng taste sa pananamit siya pang losyang sakin pag millenials HAHA.

Nag ikot ikot pa ako,pero wala parin akong nakikita hanngang makarating ako sa bandang dulo ng shop na ito may nakita akong gown na dimo basta basta mapapansin dahil di agaw pansin sa unang tingin.

Kinuha ko ito,maganda siya kulay black na gown na may makikintab na pumapalibot dito at backless makikita dito ang hubog ng katawan perfect to sa akin maganda ako eh kinuha ko na ito at hinanap si bruha.

"Bruhaaaa"tawag ko sa kanya, lumingon naman siya.

"Ang ganda ng nakuha mo ha"sabi niya,well maganda ako dapat maganda gown ko.

"Syempre ako paba"mayabang na saad ko,ang susuotin namn ni bruha ay kulay gold na gown may makikintab ding pumapalibot dito pero ang pagkakaiba namin ay may hati yung kanya kumbaga expose ang legs niya gets niyo?bahala kayo.

Pagkatapos naming magbayad ay lumabas na kami,ayy need rin pala ng masskarra pero buti nalng may kasamang maskarra yung gown  bumili din kami ng bagong heels na bagay sa gown namin.

Tinawagan ko na ang driver namin para mag pasundo,pagkarating nung driver ay sumakay na kami ni bruha siya na kasi ang mag aayos sa akin.

Pagkarating namin dun ay dumiretso na kami sa kwarto,mag aalasais na pala 10 pm ang start ng grand ball pero hanggang ngayon wala pa rin siyang reply bwisit!.

"Bakit ka nakabusangot?"tanung sa akin ni bruha.

"Di man mag reply si babe,nakaainis"
naiirita kung saad,natawa naman siya.

"Baka busy lang"saad niya,baka nga nag simula na siyang ayusan ako magaling kasi to pag dating sa makeup di lang halata pag katapos niyang ayusan ako ay inayos niya naman buhok ko well ang masasabi ko lang ang ganda ko.

Pagkatapos ko siya naman ang nag ayos,sinuot ko nanamn ang gown ko at heels tiningnan ko ang sarili ko sa harap ng salamin isa lang masasabi ko ANG GANDA KO.

Bumagay sa akin lahat ng binili ko,tapos narin si bruha sa pag aayos ang ganda din niya pero mas maganda ako.

"Lets go"excited na saad niya,tsk bruha talaga.

Lumabas na kami ng kwarto, at nag pahatid na kami sa veneu ng event.

Pagkarating namin dun ay rinig mo na agad ang malakas na music nasuot narin namin ang mask para di makilala ang isat isa daming learn ni bruha tsk.

Pag pasok namin,dumaan kami sa red carpet sumalubong agad ay si shawn na papunta sa gawi ni bruha hinanap ko naman si babe pero diko siya makita.

"Di makakapunta si Dan" biglang saad ni shawn,na ikinalungkot ko maya maya ay humiwalay na ako sa kanila naghanap ako ng table na bakante pa nung nakahanap na ako ay umupo na ako.


T I M E   S K I P

Nag sisimula na silang mag sayawan pero wala ako sa mood,maraming nag aalok na isasayaw ako pero lahat ay tinanggihan ko si babe ko gusto ko kasayaw. 

Maya maya lang ay nag salita ang emcee ng event nato..

"Miss Kianna"saad niya,na ikanabigla ko tumayo ako at pumunta sa gitna lahat sila ay nakatutok sa akin bakit ako kinakabahan?..maya maya lang biglang namatay ang ilaw na ikinataranta ko pero nagulat nalang ako na may narinig akong istrum ng gitara may isang lalaki sa stage nakaupo habang may hawak na gitara meron syang parang spotlight dahilan para makita siya ng maayos.

Siya kaya yan??tanung ko sa sarili ko,nag simula na siyang mag gitara at nung kumata na siya bigla bumilis tibok ng puso ko si babe yan diko alam kung bakit ako naiiyak.

Now playing:Buko


Habang kumakanta siya ay nakatitig siya sa akin di ako makagalaw feeling ko sasabog na ang puso ko.

Natapos ang kanta at nag lakad siya papalapit sa akin lahat ng mata ay nakatutok sa amin kung ano ang mangyayari nung nakalapit na siya ay bigla syang lumuhod na ikinabigla ko.

"Babe,alam kung maagap pa para dito pero gusto ko ay maging akin ka nang tuloyan,mahal na mahal kita gagawin ko ang lahat para sayo Kianna lopez will you marry me"
tanung niya na ikinaiyak ko diko akalain na mag popropose siya sa harap ng maraming tao.

"Yes"naiiyak kung saad,bigla namn siyang tumayo at sinuot ang singsing sa daliri ko.

Bigla niya namn akong niyakap kaya niyakap ko siya pabalik sobrang ingay ng paligid dahil sa nangyayari.

"Iloveyou"saad niya habang nakatingin sa akin

"Iloveyoutoo"sagot ko,na ikinangiti niya unti unting lumapit ang mukha namin sa isat isa dahilan para mg lapat ang aming mga labi.


Di masamang magmahal pero dapat handa kang masaktan,dahil kundi ka masasaktan masasabi kung dimo siya mahal hindi masamang sumugal sa pagmamahal pero handa ka dapat harapin kung ano ang kakalabasan nito di mahalaga ang itsura o katayuan mo ang mahalaga mahal niyo ang isat isa lahat ng tao ay dumadaan sa pag subok may mga nakakalampas merong ding hindi pero lagi niyong tandaan na may taong lagi nandyan para suportahan kayo TIWALA LANG.
                                      -darkz_jedzz
             

  


- E N D -

Role Play World[COMPLETED]Where stories live. Discover now