Chapter 5: Their Second Mission

37 0 0
                                    

Agent Z99's POV

'--SHIT! bumukas ka na pls...(tulo ng pawis)' Sabi ko sa sarili ko habang pilit na binubuksan ng dahan dahan ang lalagyanan ng "micro-bacteria" na kayang tumunaw ng kahit anong bagay.

Mapa metal, silver o gold pa yan ay kayang kaya nitong tunawin.

kukuha ako ng sample para gawan ng scientists sa agency namin ang pangontra para dito. Ang alam ko ay, ginawa ng Isang scientist na nagtatrabaho sa isang tagong korporasyon pero kilala na isang sikat na kompanya itong microbacteria. ang agency lang namin ang nakaalam nito dahil ayon sa observation ng agency namin ay marami ng kakaibang kilos at nangyayari sa kumpanyang iyon. Kahot papaano at naghanap din name ng iba pang impormasyon ng partner ko.

kaya ito ako ngayon at ang partner ko, pipigilan namin ang anumang masamang plano ng korporasyong ito.

/kzzzzt kzzt, rojer rojer agent z99 ar yu der? ar yu der?/

biglang salita ng suot kong isang simpleng bilog na itim na mukhang hikaw. nakalagay kasi ito sa lagayan ng hikaw sa tenga. ang gadget naman na ito ay ginagamit sa pakikipag communication. kahit na maliit ito ay marami itong functions..

/rojer rojer. again, agent z99 ar yu der?!/

"hoy!? drew? parojer roger kapang nalalaman! umayos ka nga!" pasigaw na bulong ko hbang nasa microbacteria parin ang atensyon ko.

/psssh, oo na! pero sana Agent Z99 ee agent A88 ang itawag mo sakin para naman mafeel kong isa na akong ganap na agent!/ medyo mahabang litanya ni drew.

"oo na, oo na. anyway may problema ba diyan?"

Siya kasi ang nagha-hacked ng security dito sa buong building, siya rin ang panandaliang nagcocontrol sa lahat.

[ayos naman ang lahat Agent Z99 .. Ano naman ang ganap dian?]

"antagal magbukas nitong handler ng microbac., baka naman kaya mo itong gawan ng paraan para mapabilis?" bulong kong muli.

/okay, just wait for a while../

at narinig ko siyang nagtatype sa laptop ata at bigla nalang bumukas ang handler at umusok... /okay na ba Z99?/

"yeah.. Thanks and good job A8'eig--"

naputol ang sinasabi ko ng magsalita muli sya.

/bilisan mo ng umalis diyan Agent Z99 ! May paparating!/

Shit! Buti na lang at makakakuha na ko ng sample. Sinuot ko na ang glabs ko at kumuha ng sample at inilagay sa isang test tube. Tinakpan ko na ito at inilagay sa loob ng suit ko.

/hey Agent Z99 ano ng ganap sayo?/

"paalis na ako. Saan ako dadaan?"

/weyt- okay... Gotcha! ... Lumiko ka sa kanan... Bilisan mo! Tapos Sa kanan ka ulit lumiko!/

Lumiko naman ako agad. At naisipan kong sumakay ng elevator para mas mabilis ang pagtakas ko.

/wag mo ng balaking pumasok ng elavator. May tao dun./

Nakoo naman oh!

"eeh san ako dadaan?"

tanong ko sakanya hbang tumatakbo ako.

/dun ka dumaan sa hagdan-- ay! shit! Wag na pala ... May bantay ata dun./

"tsk.. No choice"

at napa smirk na lang ako sa sarili ko.

/anong gagawin mo ron?/

"edi tatakas...(smirk)" ako yan.

"hey! Pano ka tataka--" si drew.

That's my AGENTSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon