Misha's POV
Nang may naramdaman akong init ng araw sa pisngi ko ay napabalikwas ako ng bangon..
haaay! nako -,- late na naman ako sa trabaho ko..
ginawa ko na lhat ng dapat kong gawin at paalis na sana ako ng----....
*kriiing!kriiing*
eto na nga ba ang sinasabe ko ee, siguradong lagot na ko nito ... hayyytsss~,~
"Hel--"
[FRIEEEEEND! NASAN KA NA! BILISAN MO AT BKA PAG INITAN KA NANAMAN NG 'BOSS CHINGCHING' NATEN!!!]
Hahaha! lengya talaga tong stefy'ng to! imbis na kabahan ako waepek! bigyan ba naman ng nickname boss namen? haha!
"baliw ka talaga stefy! eto na nga oh! paalis na ko ng bah-"
[ANOO? PAALIS KA PA LANG? PAANO KUNG NAUNA PA SYANG DUMATING KESA SAYO? IPAPAHYA KA NA NAMAN NIA? AT ANG MALALA-]
"Ano?" kunot noo kong sagot.
[baka.. baKA, BAKA DAGANAN KA NIA! SIGURADONG PAPANAW KAAAA! HUHUHU *^*]
Hay nakoo ... di na naman ata to nkainom ng gamot nia -,- ooh baka naman MICROPHONE yung Nilunok...
"ay? OA mo teh?! patay agad? di ba pwedeng hindi muna makahnga?" ako. haha XP.
[ehh? BSTA! DUN NARIN ANG DIRETSO NUN! KAYA NAMAN BILISAN MO NG KUMILOS!]
"Oo na po, malapit na ko... highblood mo masyado. Nakalunok ka ba ng MIC?"
[OYOY! DI aaaa! Anyway ..osiige.. ingat ka ^^! YAAABYUU FRIEEEND !]
"Ge sal~~"
*TooTooTooT*
Ehh? Pinatayan ako ng Tawag? yaan na nga naten..
---
Di pa man din ako nakakaabot sa office chair ko ay tanaw na tanaw ko na ang gabundok na mga paper works sa ibabaw ng desk ko.
haaay nko -.- siguradong mag-oovertime ako nito...
"hiiiii friend!!" kumaway pa sya sa tapat ng mukha ko. kahit kailan tlaga napaka childish nitong stefy'ng to..
"buti na lang talaga at naunahan mong dumating si boss ano? alam mo ba kanina~~~" at nagtuloy tuloy lng po sya sa kakekwento -,- ...
Anywayss Guy's sorry kung hindii pa po ako nagpapakilala sa inyo..
My name is MISHA KEEN ROSALA. Im 20 years old and also i want you to know that im a indipendent lady. My Mom and Dad are in states.
Nandun daw sila para MAPANATILI, MAPALAGO AT MAPANGALAGAAN DAW ANG BUSSINESS NAMIN...
(psssh-.-, yan ang laging sinasabi nila sa akin sa t'wing ka skype or kausap ko sila sa telepono MINSAN.)
sinabi din nila na ipamamana daw nila sakin ang BUSINESS na yon balang araw. Gusto ko sanang sbhin "i don't need that bussiness thing. All i just need are you! Mom and dad ;(" kaso hindi na lang lagi natutuloy dahil laging sumisingit ang secretary ata nila at my meeting daw silang aatinan. Kaya ako... Ayuun nganga, walang magawa dhil nga daw importa----
"~~huuui!? Friend? Nakikinig ka pa ba sakin? Kanina pa ko kwento ng kwento Tulaley ka dian. Problema mo?" si stefy.
"Wala. Kung ako sayo sisimulan ko na ang trabho ko dahil may papalapit na chingching sa aten.," sabay tawa ko ng mahina habng inaayos na ang mga papeles sa desk ko.
Pa-slowmo syang lumingon sa likuran niya at biglang tumakbo papaalis sa pwesto nya humarap sya sakin saglit at nag lip sync ng "sabay tayo mayang Umuwi ah?" ..
Nginitian ko nalang sya hbng tumutungo, at nakita ko na syang dumiretso sa pwesto niya.
Napailing na lang ako ng mkita kong lumiko ang boss 'chingching' kuno nmin papunta sa kabilang part nitong office.
At sa kbilang bnda ay pinagpatuloy ko na ang gnagawa kong trabaho.
*UwianTime*
(parangschoollangee noh? xD)"wuuy ... friend? lika na, Let's Go Home na, tomorrow mo na ituloy yan" sbi ni stefy.
"oo nga naman isha, mukang pagod ka na rin ee." sbe nung isa ko pang ka-office mate, si Joy. Nililigpit nia na yung Gamit nia. Sa harap ko kasi sya nakapwesto.
"tatapusin ko lng tong iba para hndi na ko mag OT masyado. baka kase dumami na nman to bukas ee." ako, habang patuloy parin sa ginagawa ko.
"ISA! MISHA KEEN!? Di ka tatayo diyan o BAK---" di nia na natapos yung snasabi niya nung tumayo na ako at inayos ng konti yung gamit ko sa desk at sinabing...
"Tara na friend, pagod at gutom na rin ako ee, Uwe na tayo? :}" Hahaha! Wag kyo! takot kya ako dito sa bestfriend kong to!! XP..
"Mabuti nman.. ;))" siya .. Hayytss
----
andito na kame sa may lobby at palabas na kame ng building ng my makita akong lalake.
ang GWAPO nya lalo na't naka sunglass sya, pero mas gwapo sguro to kung walang salamin xP, matipuno ang pangangatawan at Tsaka maputi sya na medyo hndi? haha, pero my mas naka agaw ng pansin ko.
yung Relo niya at yung singsing na suot nia, pati na rin yung sunglass. Hoy Readers! Di ko ibig sabihin na gusto ko yun or nanakawin ko un aa! Perooo basta ! di ko alam kung bakit pero parang may--
natigil ako sa pag iisip nung nagsalita si stefy.
"siguro kain na lng Muna tayo tapos kanin na lng ang bibilhin ko para sayo, then dito na lng rin tayo kumain~" tpos ngumiti sya na parang nangaasar.
kumunot naman ang noo ko sa sinabi nya /:{ . Bakit nya naman kse nasabe yun?
"mukha kasing gagawin mo ng ulam yang tinititigan mo ee. Hahaha~" tawa lng sya ng tawa at dun lang nag sink in sa utak ko lahat ng sinabi niya. Kaya ang gnawa ko? Tinuktok ko sakanya yung hawak kong wallet. May konting bakal pa naman to. Haha ansama kong kaibgan XD..
"Ouchie naman friend., di ka naman mabiro ~3~" sya. Tapos nag pout pa sya.. Dii bagay! XD
"masama kasi akong biruin.."
at hnila ko na sya palabas pero tumingin muli ako saglit sa lalaking yun at nakita ko syang nakatingin din SA-AKIN?!.. Kaya tumingin ako sa likod ko bka ksi hndi ako yun ee,hirap nang mag assume noh! pero wala. ako lng tlaga yung tao sa pwestong yun. Napatingin ulit ako sa kanya at ganun pa rin, nakatingin pa rin sya sakin at parang NAKANGISI? or naka NGITI?---
"pssst! Friend! Lika na! Kanina Mo pa tinititigan oh! Matunaw yan! " at tumakbo na sya palabas nitong building, Hawak ko lang siya kanina aa? kaya ang ginawa ko? Hinabol ko na sya. Haha parang tuloy kming bata. Pero... Di ko pa rin maalis sa isip ko yung lalaki kanina...
"Friend!" Huminto siya sa pagtakbo at lumapit naman ako sa kanya..
"Friend? Daan muna tayong CAKE SHOP? Bibili lng ako ng cake... Pliiiiiith?"
Ipinagdaop nia pa yung dalawang palad nia.
Baliw talaga tong babaeng to, papayag naman ako ee. XD
"Taraaa saan ba yun banda?" Ako.
Tapos nagliwanag naman ang mukha nia.. Hahaha BALEEEW talaga.. XP. At hinila na niya ko...
--------
A/n: Whooo! Chappie 1 done :)).. Misha Keen Rosala at the Media :)).. hanggang dto na lng muna READERS :))) Thanksss for Reading (PleaseVOTEandComment :))
BINABASA MO ANG
That's my AGENTS
AçãoShe is Misha Keen Rosala. May pagka Simple at may Medyo booring na buhay. siya rin ay Isang Independent na babae. Paano kung makaTagpo siya ng Dalawang naga GWAPUHANG lalaki? at eto pa! Paano kung Malalaman niya na sila pala ay .... isang SPECIAL A...