Agent Z99's POV
"~So as What I've Said, You have to do your Mission nang Walang Kapalpakang Mangyayari. Get it Agent Z99? " Mr.Fort
"Got it, Sir." Ako.
At tumayo na ako sa Kinauupuan ko kanina. Paalis na Sana ako nang may sabihin si Sir.
"Ohw! wait, i Forgot to say~"
At Tumalikod ako para Humarap at Pakinggan sya sa sasabihin nya Saken.
"~You have to Meet your Partner at that Restorant, The Time is Already Written at that card. Please Be Good at Him."
May inabot siya saking Maliit na Card at Inunahan nya akong Lumabas ng Pintuan.
Haaaay nakooo Kailangan pa ba Talaga ng Partner -.-? Kaya ko naman na to Magisa ee.
----
Haaayys \\-.-// ... Nag inat-inat ako ng konte at tumingin sa wrist watch ko '9:18 am'. Nakoo naman oh?! Bakit ba ang tagal ng partner kong yun? Ang oras na nkalagay sa card ay 9:00 am, ehh anong oras na! Kaineees naman oh! Kaya lang Baka Hindi niya ko mahanap?
Naka disguise kasi ako ngayon.. Hayyts Bhala siya! Di ko rin naman pa siya nakikita ee...
Napatingin ako sa entrance ng resto. May pumasok na lalaking naka formal attire na naka sunglass at may hawak na black attache'case. Mukha syang pamilyar at mukha ring kasing edaran ko lng?
Luminga linga sya na parang my hnahanap. Tumingin sya sa isa pa nyang kamay na may hawak na litrato? Tapos parang may hnahanap sya ulit.
At sa isip isip ko mukha na kong bakla sa gnagawa kong pagdescribe at pagtingin sa kanya kaya para Hindi ako mainip ay naglaro na lang ako sa cellphone ko.
Habang naglalaro ako may biglang humawak sa balikat ko. Paglingon ko. Ito yung lalaki kanina aaah? Siya ba magiging partner ko?...
Nang tanggalin nia ang salamin niyang itim...
O.O?! BB-be-
"BESSPREEN!!" Ako yan.
"Kamusta na? Long Time no See Ron!!" Siya. Tapos nag Man to Man Hug kame.
"Ayoos lang Drew! Eee Paano mo ko nakilala?" Tapos tinaas ko ng konte yung suot Kong Cap at sunglass..
"Haha! Ano pang silbi nito?'' Itinaas niya rin ng konte yung sunglass niya at tsaka yung litratong hawak niya kanina habang naka ngiti na ikinakunot ng Noo ko...
"Umupo na muna kaya tayo no?" Umupo na nga kame, tinanggal ang sunglasses namin at itinuloy ang usapan..
Siya na ang unang nagsalita...
"Ibig sabihin nito ako na ang magiging Partner mo ^____^" Siya.
"Huh? Ikaw? Pero pano ka naging.....?"
"Malamang TOL nagTraining ako ng mabuti at nag apply ako -_-" siya.
"Haaha Sbe ko Ngaa...By the way bakit kailangan mo pa ng litrato ko kung kilala mo na ko?." Ako.
"Kase... Alam ko naman RON! Na magdidisguise ka. Sa gantong lugar pa at malamang Ee Hindi ko pa alam itsura mo kapag nakatakip yang mukha mo kaya ginamit ko yung high-tech na sunglass para madali kitang mahanap.." Sabi nia sakin.
"Tshh... Siguro pinag Tripan mo pa yung Gwapo Kong mukha no?" Sabi ko. Hahaha.
"Ang kapal mo din no PRE? Anong tingin mo sa mukha ko?" Pabirong Sabi niya sakin
"Panget -.-' .."
"Ang Hard mo naman sakin Ron. Antagal nating Hindi nagkita tapos ganyan ang trato mo sakin? Ouuch ;(" Tax umacting siya na nasasaktan...
"Haha TOL di bagay sayoo! XP" ako.
"Oo na lang -,-..." Si Drew
"Ngaa pala. Alam mo na ba ang misyon?" Sabi ko sa kanya.
"Hindi pa nga ee tsaka yung plano rin" tapos napakamot siya sa kilay niya.
"Hayyy .. Kala ko pa naman alam mo na.. Siige ipapaliwanag ko na sayo ang misyon at plano."
Pagkataposngmahigitisangoras...
...At natapos ko nang sabihin ang misyon at Plano sakanya.
------
Andito ako ngayon sa building kung saan ako kukuha ng mga impormasyon para sa misyon na inaatas sa amin ng partner ko.
Naglagay lang ako ng sungglass para hndi ako masyadong makilala ng mga tao.
Ang suot kong sunglass ay hindi ordinaryo. Nagagawa nitong tingnan ang anumang nahaharangan. Kahit na gaano kakapal Ang nakaharang dito ay mkikita mo ang nasa likod o nasa loob nito, kaya rin nitong mag zoom in at zoom out katulad din ng Kay Drew pero mas Advance ang gadget na ito...
Ngayon, dito lang muna ako sa lobby.
Hihintayin ko munang maubos ang taong mga nagtatrabaho dito. Alam kong Uwian na nila ngayon kaya hndi ko sasayangin ang pagkakataong ito. Medyo mag gagabe na din kasi, mabuti na rin ito at tamang tama para sa plano (insert SMIRK here)..
Habang nakatayo ako, Medyo ramdam ko pero di ako sigurado na parang may nakatingin or let me say na nakatitig sakin? Kaya luminga linga ako saglit at napako ang mga mata ko sa babaeng nakakunot ang noo habang nakatingin sa kaibigan nia ata yun na tumatawa?
Tapos nakita ko syang hinampas nia ito ng hawak niyang wallet.. Hahaha! Naka tingin pa rin ako sa kanya. Hinila nia papalabas ang kaibigan nia Tas tumingin sia sakin tsaka tumingin sa likod nia tas sakin ulit.. Napangiti tuloy ako ng di oras. Haha..
Pupuntahan ko sana yung Babae pero tumakbo paalis na sila ng kaibigan nia.
Makalipas ang ilang minuto, medyo kakaunti na lang ang tao dito sa loob ng building.
Kaya naman hinanda ko na ang sarili ko at chineck ang mga gagamitin ko. At mayamaya pa ay sisimulan ko na ang Dapat Kong gawin }:)...'
Whooohoo! THISISIT! }:D
---------
A/n: AGENT Z99? Whole InFormation for him .. You will know it after 2 or 3 chappies :)) (Anywayss 'Whowantsadedication?'')
PM me or comment na lang Guys :)) ..
#ThankssForReading :))
.
BINABASA MO ANG
That's my AGENTS
AksiShe is Misha Keen Rosala. May pagka Simple at may Medyo booring na buhay. siya rin ay Isang Independent na babae. Paano kung makaTagpo siya ng Dalawang naga GWAPUHANG lalaki? at eto pa! Paano kung Malalaman niya na sila pala ay .... isang SPECIAL A...