IRELIA POV
Hughhhh...nako late na yata ako. 5:45 patay!shet!naligo na ako at nagbihis,nagtoothbrush,at nagayos na ako ng sarili ko.bago ako umalis ng bahay tiningnan ko muna yung oras 5:50.
Sumakay na ako sa motor ko at nagmamadaling pumunta sa school di naman malayo ang school namin pero dahil sa traffic 6:00 na ako nakarating sa school.pinarada ko na yung motor ko sa parking lot ng brii academy.tapos nagmamadaling pumunta sa room.at mabuti na wala pa yung teacher namin.umupo na ako sa upuan ko at nakita ko si rian na kakadating lang.umupo na run sya sa upuan nya at hinabol yung paghinga nya.
"Bakit ka late rian?"tanong ko sa kanya.
"Aish!mahabang kwento."sagot nya.aba!gusto ko malaman!>3<
"Sabihin mo na.sige na,please."sabi ko sabay puppy eyes.
"Okay,maaga dapat ako makakapasok kaso nga lang nung nasa kalsada na ako may motor na dumaan sa harap ko at may mga putik sa lupa at ayon natalsikan ako kaya nilabahan ko yung uniform ko at dinryer ko pa para madaling matuyo."sabi nya at halatang inis na inis sya yun na man pala yung dahilan nya kung bakit sya nalate
"Late ka rin?"tanong nya sa akin.obvious ba?
"Oo"tipid kong sagot.
"Why?"tanong nya ulit.
"Nalate kasi ako ng gising eh :3."
"Oh!bakit nag pala wala pa yung Prof. Natin?"tanong niya
"oo nga noh?magse 7:00 na."sabi ko.
"Good morning!"sabi ni cryzallyn at dumating na rin si jaceelyn bumati narin sya
"Good morning!"sabi in rian sa kanila.
"Good morning!"sabi ko sa kanila.
"Hey,they said wala daw si prof.limenuez.kaya dismiss lahat ng klase naten!"sabi ni jaceelyn.
"Bakit daw Hindi sya papasok?"tanong ni rian.
"Manganganak daw kasi yung asawa nya.kaya pumunta sya sa ospital para samahan yung asawa nya manganak."sagot ni cryzallyn sa tanong ni rian.
"Hep!wait wait.here's the exciting momment.ngayon na wala tayong pasok let's go shopping!"sabi ni jaceelyn na mukang excited na excited.
"OK ako dyàn!"excited ding sabi ni rian.
"OK"sabi naman ni cryzallyn.tumingin sila sa akin tatlo.tumango na lang ako sa kanila sign na sumangayon ako sa plano nila.
"OK pero libre nyo ko ha?"sabi ko sa kanila.
"Tsk!don't worry sa mall namin tayo pupunta kaya libre ko yon."sabi ni jaceelyn natatawa pa sya.umalis na kami sa school at pumunta na sa mall nila jaceelyn.
BINABASA MO ANG
The Girl
Teen FictionAN: Hello po!first time ko lang po na gumawa ng story... sana po magustuhan nyo po ang story na ito!tsaka po please follow na rin po ako enjoy!!... please vote din at kung may nAguguluhan kayo ay please comment nyo lang po!!! ^_^