Chap 1: cậu bé sống sót

1.3K 45 4
                                    

Số 4 đường Privet Drive

"cốc cốc"

Tiếng gõ cửa vang vọng từ bên ngoài.

"Potter! Ra mở cửa đi! " Dursley hét lên bên trong gian phòng khách. Ông ta đang ngồi thưởng thức bánh ngọt cùng với người vợ của mình.

Harry Pottet với bộ đồ thùng thình mặc lại của Dudley. Cậu hối hả chạy ra sau sau khi đã chuẩn bị bữa trưa cho bọn họ.

Đứng trước cửa là một người đàn ông mặc một bộ màu đen ,đen từ trên xuống dưới. Nhưng ông ta lại có một sức hút kì lạ. Đôi mắt đen huyền dán thẳng vào cậu bé trước mặt.

Hắn ta có hơi khựng lại khi nhìn chăm chăm vào đôi mắt ấy."Ngươi là cứu thế chủ trong truyền thuyết sao...có vẻ hơi thất vọng nhỉ!? "người đàn ông lên tiếng đ!ủ để dọa sợ cậu Potter. Giọng nói đầy vẻ mỉa mai của hắn sẽ là một ấn tượng tốt sau này đấy.

"N-ngài tìm dượng Dursley sao?..."Harry bé nhỏ cất tiếng, cậu rụt rè núp sau cánh cửa lớn màu gỗ sẫm.

"tôi tìm cậu Potter!"người đàn ông đứng bên ngoài, chống tay lên cánh cửa phòng trường hợp bị đóng lại bất ngờ.

"N-ngài tìm con? "

Hắn giương tay đưa cho cậu bứt thư từ Hogward"...cứ gọi tôi là Snape. Theo lệnh từ ngài hiệu trưởng đáng kính, mời ngài theo tôi đến Hogward."hắn vừa nói vừa thầm rủa Dumbledore. Đáng ra là Hagrid đến đón Harry, thế nhưng hắn lại lấy lý do bận việc cùng Hagrid và thế là có tình cảnh này đây.

"Hogward? c-còn dì và dượng thì sao ạ?"

"Tôi không có nhiều thời gian! " Severus khó chịu gắt giọng với Harry.

Dượng Dursley hùng hằn bước ra ngoài, ông khó chịu bước lại nắm áo Harry quăn vào trong. Dursley dùng ánh mắt khinh thường cùng khó hiểu nhìn người đương đứng ngoài cửa. "Miễn tiếp khách! " Ông đóng sầm cửa lại trước sự ngỡ ngàng của Potter.

"Có vẻ như muggles nhà ngươi phải học lại phép lịch sự tối thiểu nhỉ? " Severus đứng khoanh tay trước cánh cửa đã bị nổ tung. Hắn giương đũa phép ra, chĩa thẳng vào Dursley mà phóng một bùa choáng.

Giờ thì Harry chỉ còn cách đi theo hắn rồi.

.

___________________________________________

Hẻm xéo
___________________________________________
"Tôi chỉ đưa cậu đến đây, gặp lại sau! " Nói rồi Severus đã hoà vào dòng người tấp nập kia bỏ lại Harry ở hẻm.

Cậu ngỡ ngàng nhìn mọi thứ xung quanh. Giờ cậu phải làm gì? Với đống tiền hiện có thì cậu phải đi đâu?

"Này! Cần tôi giúp không? " Một cậu bé tóc đỏ bước đến trước mặt cậu. Cậu bé ấy giương tay ra, miệng nở một nụ cười tươi rói.

"C-cảm ơn cậu. " Có hơi ngại ngùng đối với cậu bạn trước mặt, nhưng rồi cũng sẽ quen nhanh thôi.

"Cứ gọi tôi là Ron. Ron Weasley! "

"Tôi là Harry. Harry Potter. "

Ron bất ngờ quay sang cậu bạn, mắt trợn tròn "Cậu là Harry Potter!? " Ron hét toán lên.

Yêu Người Dưới Danh Nghĩa Cứu Thế ChủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ