chap 16: lấy lùi làm tiến

138 15 9
                                    

Hôm nay, trang viên Malfoy nhộn nhịp đến lạ thường. Cuối mùa hạ, trời đã bắt đầu chuyển lạnh chào đón mùa thu. Phía bên trong dinh thự, một người đàn ông tóc bạch kim đứng phía sau lan can tầng 2, chỉ đạo mọi thứ diễn ra tại nơi đó.
Lucius Malfoy, gã đứng trên lầu, đưa mắt nhìn xuống phía đám người mặc đồ đen toàn thân, mỗi kẻ lại đeo một chiếc mặt nạ hình đầu lâu đen. "Nhanh chân lên, mau chóng chuẩn bị cho cuộc ra quân phía Tây! " Từng chữ thốt ra từ miệng gã quý tộc. Sự vui sướng, háo hức không thể giấu được của hắn, nó thể hiện quá rõ qua từng cử chỉ. Lucius không thể nào ngừng tưởng tượng về khung cảnh những kẻ thấp bé kia sẽ phải quỳ rạp dưới chân mình, khóc lóc cầu xin quyền lực của gã, điều đấy lại khiến lòng phấn khích của hắn thêm phần trực trào bùng nổ. 

"Snape hiện giờ đang ở đâu? " Riddle từ phía sau bước đến đứng bên cạnh Lucius. Ngược lại với người bên cạnh, hắn lại có chút lo lắng và dè chừng đợt ra quân lần này.

"Cậu ấy có lẽ đi gặp lão già hiệu trưởng rồi. "

"Chuẩn bị cho kĩ, ta không muốn có sơ hở xuất hiện. " Tom liếc nhìn xuống đám Death Eaters phía dưới. Một lũ thối tha, đã bị bọn thần sáng lợi dụng đến mức chẳng còn một chút ích lợi nào nữa, rồi lại bị vứt bỏ, khi đấy mới đầu quân cho hắn. Như thế phía hắn càng có lợi. Quá nhiều bí mật đen tối, xấu xa của bọn họ, khi đã bị phanh phui ra thì liệu còn có mấy ai đứng về phía đấy.

Lucius cười khẩy "ngài không cần lo, Severus đã chuẩn bị quá kĩ rồi. Chỉ là lần này lại hành động có chút vội vàng hơn dự tính của tôi. Tôi đoán là bây giờ Nhật báo Tiên tri đã bắt đầu đưa tin rồi đấy. Chuẩn bị gặp gã thôi " nói rồi hắn bước xuống tầng 1, nơi các Eaters đang chờ để được ra lệnh "Death Eaters! Ra quân! "

___________________________________________

"Albus! " Severus từ bên ngoài xông vào, khuôn mặt hắn giận dữ hiện rõ.

" Cậu về rồi Severus. Có chuyện gì sao?!" Lão ong mật đang đứng ngắm nhìn chú chim phượng hoàng sắp bị thiêu rụi của mình, ung dung gặm nhấm chiếc bánh đường trong tay.

"Cụ còn hỏi? Cụ biết chuyện thằng bé bị bạo hành đúng không!? Tại sao cụ không cứu thằng bé " Snape nắm lấy cổ áo của lão, hắn gầm lên.

Dumbledore chỉ im lặng, ông không trả lời.

"Hai người bọn họ là cha mẹ thằng bé! Sao cụ có thể để họ làm vậy!? "

"Bình tĩnh Severus. Thằng bé không bị bạo hành, nó chỉ là... hi sinh để nghiên cứu. " Dumbledore phủi phủi cổ áo, ông quay sang nhìn vào đống tro tàn để lại từ con phượng hoàng cũ.

"Nghiên cứu!? " Snape trợn tròn mắt nhìn lão

"Tôi nhớ thằng bé đã từng nói với cậu, Voldemort sẽ trở lại, đúng chứ? Tom xuất hiện trong dòng thời gian này, là một điều nguy hiểm. Cậu và nó đều không hề thuộc về đây. Nhưng cậu có thể sống, điều đó tôi có thể bao che, nhưng Tom thì không. Điều đó sắp xảy ra rồi, Severus. Nó là một hiểm hoạ. Còn thằng bé Harry, nó có cái chúng ta cần. Sức mạnh của nó là quá lớn, không thể kiểm soát, hoàn toàn tốt nếu dùng để bảo vệ cho chiến tran-"

Yêu Người Dưới Danh Nghĩa Cứu Thế ChủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ