"gi-giáo sư Snape...? "
"Ai đây nhỉ? Có lẽ hai cô cậu biết rõ luật nhỉ? Hay 80 điểm là quá ít đối với Gryffindor...?" Ánh sáng le lói phát ra từ cái đèn dầu trên tay vị giáo sư. Hắn dùng chất giọng khàn đặc mà cất lên từng câu chữ.
"E-em..."
"Hermione Granger, có lẽ tôi nên báo cho quý bà Minerva sau khi cô có mặt tại ký túc nhỉ? "
"Em... em xin phép thưa g-giáo sư..." Ánh mắt cô bé đảo qua Harry, sau đó lại run rẩy chạy đi về ký túc xá trước khi có thêm một ai đó trông thấy cô
"E-em xin phép! "
"Tôi có bảo cậu được về sao cậu Potter? "
Harry dừng đôi chân đang chuẩn bị lê bước nhanh theo Hermione, cậu chầm chậm quay người lại nhưng chẳng dám nhìn thẳng vào Severus
"Theo tôi"
___________________________________________
Severus dẫn Harry theo hắn, cùng hắn đi tuần quanh lâu đài, sau đó là về hầm.
"E-em có thể về được chưa ạ...? " Cậu nhóc nhỏ đứng sau lưng hắn, trước cửa hầm. Cậu lấy hết can đảm cất giọng hỏi vị giáo sư trước mình.
Cánh cửa hầm rộng mở ra trước mắt cậu, hắn bước vào nhưng lại khựng lại sau vài bước chân "vào đi "
Dù có hơi sững người trước lời nói của người đàn ông nhưng với tư tưởng rằng người ấy có thể băm cậu ra bất cứ lúc nào thì đành phải nghe theo thôi~
Tầng hầm rất tối, tràn ngập sự lạnh lẽo của từng cơn gió thốc vào nhưng loại thoang thoảng mùi hương thảo xanh. Dù tối nhưng gian phòng lại khá rộng. "Rẽ phải sẽ đến phòng ngủ, tôi không muốn nghe tên hiệu trưởng phàn nàn về việc cậu bé vàng của hắn bị mất ngủ đâu! "
Ý nói có phần châm biếm này là thế nào? Ngài ấy đang nói mỉa cậu đấy à? Thế nhưng với tình cảnh lúc này mà nói thì Harry thật sự rất buồn ngủ. Đi tuần quanh lâu đài không phải là một chuyện có thể làm trong chốc lát, mà với cái không khí ngột ngạt khi đi cùng Snape lại là một điều khác nữa.
Cậu hơi do dự bước vào bên trong phòng ngủ. Căn phòng lớn với một chiếc giường đơn đặt ở giữa, ánh sáng hắt vào từ cửa sổ có thể thấy nơi đây rất đơn điệu. Thế nhưng nơi lạnh lẽo này lại có chút gì đó rất quen thuộc với cậu. Severus đang ở phía ngoài phòng chính, sao cậu có thể thoải mái mà ngủ được đây. Nhưng khi vừa ngả lưng xuống thì cơn buồn ngủ lại ập đến. Mùi thảo dược hoà cùng một chút dầu hương, phất lên nhẹ nhàng nhưng lại nồng nàn dễ chịu. Harry đã chìm vào giấc ngủ rồi.
___________________________________________
2 giờ sáng hơnSnape bước vào nơi cậu nhóc đang ngủ say. Hắn ngồi xuống cạnh giường, âm trầm nhìn cậu bé ấy đương say giấc " ...Potter "
Vì sự mệt mỏi sau một ngày làm việc cật lực, dù đã rất cố gắng kìm chế lại sự mệt mỏi của bản thân nhưng Snape vẫn không thể không nghỉ ngơi một chút. Hắn bước ra ngoài bàn làm việc mà ngồi xuống, đầu gục trên đống giấy tờ còn dang dở mà mệt mỏi thở dài mặc cho sự lạnh lẽo bao quanh mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Yêu Người Dưới Danh Nghĩa Cứu Thế Chủ
FanfictionCp chính:Snarry [harry potter x severus snape] Truyện có yếu tố occ nhẹ và không theo cốt truyện gốc. Cân nhắc trước khi xem!!! Snape ở kiếp trước ắt hẳn đã làm một việc gì đó để Harry của hắn ra đi, vì vậy nên hắn đã quyết định sẽ trở lại quá khứ đ...