Chapter 9 ❤ Sorry

5 0 0
                                    

Drae's POV

Pagkadating ko sa bahay, agad kong nakita si Ella na nasa living room at may sinusulat.

Tch. Eh siya lang naman gumawa ng fansclub namin eh. Andami ngang sumali dahil andaming gusto ng pagsasama namin ni Singkit. Saka siya lang din ang kaisa-isang presidente ng fansclub dahil tanging siya lang ang nakaka-alam ng kung anong nangyayari samin ni Singkit. Pinagmalaki pa nga niya na cousin ko siya kaya walang pwedeng pumalit sa pwesto niya.

"Oh. Ba't andito ka? Umuwi ka na kaya!" Sabi ko sakanya sabay upo katabi niya sa couch.

"Bakit ba? Eh gusto ko nga dito eh saka nag-aabang na ang mga fans niyo ng sweet update niyo gago ka ba't kasi uminit pa yang tangnang ulo mo!" Sabi niya saka nilagay ang kamay niya sa ulo niya habang nakatukod yung siko niya sa mesang nasa harap niya. Hoho problemado ang puta!

"Wag mo na kayang ibalik-balik yun. Tsk. Nakakasawa ang mukha mo El" sabi ko sa kanya at tumingin naman siya saken

"Nagsasawa? Eh mas nakakasawa kaya ang mukha ni Shin kesa saken. Atleast pag gabi mo lang ako makikita eh si Shin? Tongono halos buong oras ng araw!" Sigaw niya rin at bumalik sa ginagawa niya "Pahabol lang. Nasa tapat ng bahay lang neto ang bahay namin kaya kung gusto mo dun ka muna. Palit tayo. Mwehehe" sabi niya sabay punta sa ref at kumuha ng biscuits at bumalik na. Three words, feel at home -______-

Pumunta naman ako sa taas. Aish! Ang gago ko! Humiga nalang ako at nag-isip isip nang bigla akong napatingin sa computer ko.

Dali-dali akong pumunta dun at in-on.

---

Shin's POV

Nagfefacebook ako dito. Sumasakit pa nga mata ko dahil sa pag-iyak.

Bago pa ako nagfacebook dahil katatapos ko lang umiyak. Ikaw ba naman? Aiiiiii! Wag na nga yun -__-

Logging in...

Nagloloading pa at...

O_____O

May post akong nabasa sa Official Group ng ShinDrae. Oo may group kami at si ate Ella ang gumawa. Sinama kami dahil kami naman daw talaga ang nagmamay-ari nung group sabi ni ate Ella.

May nagpost ng picture namin ni Drae na yung nakaback hug si Drae saken kanina at yung picture namin ni Drae na natutulog na nakalagay ang kamay ni Drae sa beywang ko. May description pa na nakalagay

They're together. No doubt. First they have a picture sleeping together in one room. Second he is hugging her for Pete's sake! This is the day we've been waiting for ShinDraers! :D

Yan ang description na nilagay. Nakakamiss din pala ang unggoy na yun. Pero sobrang sakit lang talaga na sinigawan niya ako.

Pero after how many years naming pagsasama di ko naman gugustuhing mawawala lang yun sa simpleng pagsigaw lang niya saken. I'm not that immature tho.

Saka he's my only boy bestfriend at siya rin ang tumulong saken dun sa mga ampapanget na nambubully saken noon. Actually may popular naman talaga sa school namin pero parang he's not that showy anymore dahil kami na ang naging popular kuno eh.

*kriiiiiing*

Kinuha ko naman ang phone ko na nasa side table at tiningnan kung sinong tumawag. Speaking of..

"Oh?" Sagot ko sakanya

"Let's talk?" Sabi niya kaya napataas ang kilay ko. "Please?" He continued. Parang nalaman niya na tumaas ang isang kilay ko ah. Haha.

"You're in front of my balcony, aren't you?"

"What.. How.." But before he could continue, I cut him off

"Instinct." Sabi ko at pumunta na sa balcony ko ang there I saw him in front of our door.

"Look up." I said at dahil sa masunurin syang unggoy, tumingala naman siya "What now" sabi ko sakanya sa tawag

"I'm sorry"

"What'd you do?" tanong ko kahit alam ko naman kung ba't siya nagsorry

"Ahm.. Aish! Sakit na kaya ng leeg ko! Bumaba ka kaya. Tch" sabi niya saka nilagay ang free hand niya sa likod ng leeg niya at inikot-ikot

I rolled my eyes and went downstairs and ended the call.

"I'm sorry na singkit" sabi niya with full of sincerity

"Reasons." sabi ko kaya napahinga siya ng malalim.

"First of all, Hindi ko tinangkang sigawan ka. My head hurts that's why I don't want to talk like some things at dahil alam kong may pagkamakulit ang lahi mo, alam ko talagang Hindi ka titigil and for you to stop talking sinigawan nalang kita and that's really a crazy thing to do to your best friend." Diretsahang sabi niya kaya napatango lang ako.

I turned my back to him and went inside the house but before I could walk inside and close the door, I said "Come inside"

He knows me too damn well. Kung alam niyang galit ako sa isang tao, hinding-hindi sila makakapasok ng bahay namin unless they're forgiven so in this case, he know he's forgiven.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 09, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Acts more than Bestfriends❤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon