https://kumufengchun322.lofter.com/post/1f4eb8b8_1caa5d766
【 Mạc Mao 】 chuyện xưa
Không đầu không đuôi mò cá
————————————————————————
Chuyện xưa
Mục Huyền Anh ở mới vào Hạo Khí Minh mấy năm trước thân thể kỳ thực không tính là thật tốt, khi còn bé lâu dài lênh đênh, bụng ăn không no đã là thái độ bình thường, ăn bữa trước không có bữa sau khó chống lại cực lạnh tháng ngày nuôi không ra một bộ nhiều khoẻ mạnh thân cốt, càng thêm chi Phong Hoa cốc trọng thương tổn hại căn bản, so với cập quan sau giục ngựa giương cung ngàn dặm bôn tập mạnh mẽ, hắn hơn mười tuổi còn là một gầy yếu hài tử.
Nguyệt Lộng Ngân vẫn nhớ tới khi đó Mục Huyền Anh cực dễ sinh bệnh, nóng tâm hoả quá vượng lạnh liền nhiễm phong hàn, thường thường liền muốn cầm phương thuốc đi lấy thuốc.
"Tập võ có cường thân khả năng, Huyền Anh nhiều hơn cần cù tu tập, thân thể đều sẽ khá hơn." Nàng cười cười trấn an mang bệnh hài tử.
Lúc đó Mục Huyền Anh có điều mười một mười hai tuổi niên kỉ, rơi nhai thiếu hụt còn chưa bù đắp, thân thể nội tình hư đến không được. Diêu Quang đàn chủ dẫn hắn ra minh rèn luyện, đi qua Trường An vùng ngoại ô, thời tiết chính dịp đông xuân luân phiên thời khắc, tuyết đọng biến mất dần, Mục Huyền Anh lại hoạn phong hàn.
Cũng may Trường An một vùng tới gần Vạn Hoa Cốc, xuất cốc làm nghề y trị liệu bách tính Thanh Nham đệ tử không phải số ít. Nguyệt Lộng Ngân dẫn bởi vì bệnh phờ phạc Mục Huyền Anh tới ngoại thành tìm một trận, ở gần quan đạo ven đường tìm được vạn Hoa đệ tử thiết dược lư.
Dược lư bên trong vạn hoa nữ đệ tử thân mang Tần Phong áo bào, y thuật tinh xảo, chính là nấu ra thuốc có chút đắng.
"Ta chán ghét sinh bệnh." Đứa nhỏ nuốt xong thuốc, ngũ quan vo thành một nắm, hắn cúi thấp đầu, vẻ mặt mệt mỏi.
"Là bởi vì thân thể không khỏe sao, ngã bệnh đều sẽ như vậy, vì lẽ đó Huyền Anh muốn nghe lời dặn của đại phu, bé ngoan uống thuốc." Nguyệt Lộng Ngân ánh mắt ôn hòa.
"Không phải là bởi vì cái này." Mục Huyền Anh sững sờ, khe khẽ lắc đầu, "Trước đây ta ngã bệnh, ca ca ta đều sẽ lo lắng lo lắng, chung quanh đi vì ta tìm đại phu. Nếu như gặp hảo nhân gia, tự nhiên là Giai Đại Hoan Hỉ, nếu là gặp. . . . . . Trên người chúng ta không có gì vật đáng tiền, không trả nổi thù lao, có mấy người còn có thể làm khó dễ nhục nhã hắn. Rõ ràng bệnh chính là ta, ca ca nhưng phải ăn nhiều hơn khổ."
Hắn đánh khụt khịt, rất là khổ sở dáng dấp, "Rất nhiều lúc ta sẽ nghĩ, tại sao ta muốn sinh bệnh đây, nếu như ta sẽ không xảy ra bệnh là tốt rồi."
Nữ tử lẳng lặng nghe đứa nhỏ nói xong, non nớt thanh tiếng nói chợt nghe tràn đầy ngây thơ, làm cho nàng trong lòng từng trận đau đớn. Nguyệt Lộng Ngân sờ sờ hắn đỉnh đầu, ôn nhu đã mở miệng, "Huyền Anh trước đây chịu rất nhiều khổ, nhưng này chút đã qua. Hiện tại ngươi đã đến rồi Hạo Khí Minh, cũng sẽ không bao giờ ăn không đủ no mặc không đủ ấm, cho dù bị bệnh cũng không cần lo lắng làm sao trị liệu."