https://prettypotter.lofter.com/post/1df8682d_1cad2677a
Mạc Vũ sinh hạ canh tử năm Đông Nguyệt
Trở lại trấn, thành Dương Châu ở ngoài một nói lớn không lớn nói nhỏ không nhỏ thôn trấn, nhưng là lui tới lịch luyện hiệp khách bước vào giang hồ đệ nhất nơi điểm dừng chân, một dòng sông nhỏ uốn lượn chảy xuôi ở trong trấn, thương hộ gia đình gối nước mà ngủ, theo nước mà sinh, từ nam chí bắc đám người ngồi thuyền ra vào Dương Châu, đều sẽ đi qua nơi này. Dần dần, trở lại trấn cũng có bây giờ quy mô.
Đông Nguyệt mới đến, mặt trời dần lặn, mặt trời chiều ngã về tây khói bếp lả lướt, chính là từng nhà thu xếp bữa tối thời điểm, đường phố trên cầu rất sớm treo đầy đèn lồng, nhìn ngược lại cũng ấm áp. Chơi đùa hài đồngtrong tiếng mẫu thân hô hoán về nhà ăn cơm, người cầm lái lẻ loi tán tán đem thuyền dừng ở bên bờ, cất bước hiệp khách cũng từng người tìm nơi đi hoặc là kết bạn hướng về thành Dương Châu xem pháo hoa hoặc là tìm khách sạn giải lao.
Chính là tại đây dần dần quy về yên tĩnh đường sông bên trong, một độc hành người có vẻ đặc biệt dễ thấy, đây là một mặt mày thanh tú khuôn mặt lạnh lùng nam nhân, một thân Hồng Y bất kham lại hào phóng, như mực tóc dài tán ở phía sau, hắn một mình bao xuống một cái thuyền, nhấc theo vò rượu ngẩn ngơ chính là một buổi trưa, nếu là có Ác Nhân cốc hoặc là Hạo Khí Minh hiệp khách trải qua, đại khái sẽ ngạc nhiên phát hiện, đứng ở chỗ này không phải người khác, chính là để ác nhân kính nể để hạo khí đau đầu Ác Nhân cốc"Tiểu Phong Tử" —— Mạc Vũ.
Có điều hôm nay Mạc Vũ tâm tình rất tốt, cho dù là không có mắt người xông đến trước mắt hắn, bất luận là ác nhân vẫn là hạo khí đệ tử, hắn đều quyền đương làm không nhìn thấy.
Lúc này chính dịp Hạo Khí Minh Ác Nhân cốc mùa giải thay đổi thời kì, cốc minh chi tranh hướng tới hòa hoãn, các cứ điểm bắt đầu chia nhóm thay quân hưu mộc chuẩn bị ngày sau tái chiến. Mạc Vũ làm thập ác một trong, trước đây lại lĩnh cứ điểm tranh đoạt việc xấu đóng giữ Côn Luân, tự nhiên cũng bận rộn hồi lâu. Một tháng trước, Cốc chủ phất tay liền thả Mạc Vũ nghỉ dài hạn, phái hắn đi chung quanh một chút. Năm rồi đều là như vậy, Mạc Vũ cũng không chối từ, nghĩ Mao Mao phải làm cùng hắn bình thường cũng phải rỗi rãnh có thể tụ tập tới, liền tháo gỡ việc xấu bỏ xuống tùy tùng một người một con ngựa đi về phía nam mà đi, đi tới kim thủy trấn lúc vừa vặn thu được người sở niệm gởi thư, hẹn hắn Dương Châu tụ tập tới, liền trực tiếp đổi đi đường sông phía trước đến hẹn. Đây chính là hắn lúc này xuất hiện ở đây nguyên nhân.
Từ hoàng hôn ngã về tây đến đèn rực rỡ mới lên, Mạc Vũ vừa mới nhìn thấy Mục Huyền Anh bóng người vội vã xuất hiện tại trên trấn, hiển nhiên đối phương cũng phát hiện hắn, khinh công mấy cái lên xuống liền rơi xuống trên thuyền.
"Xin lỗi Vũ ca, trên đường trì hoãn đã tới chậm, mấy tháng không gặp, ngươi có mạnh khỏe?"
Nhiều tháng không gặp, Mục Huyền Anh càng ngày càng tuấn, đuôi ngựa lưu loát buộc trên đầu, theo động tác của hắn vung qua vung lại, thanh niên thân hình kiên cường khuôn mặt hồng hào, lên xuống thân pháp gọn gàng nhanh chóng, một phái anh tư táp sảng thiếu hiệp hình tượng, nhìn ra được, những này qua hắn sinh hoạt rất tốt.