"Tình hình thời tiết"
AK49 x TLinh x Hà Quốc HoàngGửi tặng em vùng trời nắng, anh càng với thì lại càng xa ...
Mây kéo đến bên anh bầu bạn, nắng đã rời thành phố ngàn hoa
Cảnh vật bỗng dưng thay đổi, gió thổi bay bầu trời trong xanh
Và mỗi khi mây đen kéo tới mới thấy tia nắng thật là mong manh.Bằng cách này hay cách khác, Tuấn Huy phải thừa nhận là cái rét buốt Hà Nội thì lúc nào cũng đỡ hơn cái nắng mưa thất thường một cách quá đáng của Sài Gòn. Ừ thì đấy là gã nghĩ thế, còn người khác nghĩ sao thì tuỳ.
Nhưng mà suy đi tính lại ... hình như câu trên cũng không đúng lắm?
Thú thật, Tuấn Huy có đôi ba lần thay đổi quan điểm. Có lẽ không phải vì đã quen với tính thất thường của vùng đô thị miền nam, mà là vì một người nào đó vốn thuộc về cái giá lạnh miền bắc nói rằng "Em thích như vầy hơn..."
Gã thích Hoàng Long và không ngại hét lên với thế giới rằng mình đang tương tư em, nhưng ấy là khi em là chậu không hoa. Gonzo có lần hỏi gã:
"Không tính ngắt hoa cướp chậu à?"
Gã giữ im lặng hồi lâu, tự hỏi bản thân mình nên làm gì mới đúng. Gonzo không cổ xuý cho việc "phá hoại tình cảm" người khác, chỉ là mối quan hệ giữa em và bạn nữ kia đang xuất hiện rõ những vết nứt xấu xí và sẽ không ai lấy làm lạ nếu hai cô cậu ấy chia rẽ đôi đường.
"Nhưng Long có thích em đâu ạ? Có cướp cũng thế thôi..."
Cái giọng ngạt mũi cộng thêm gương mặt cau có như vừa mất sổ gạo của Tuấn Huy làm thầy Nam gai mắt dễ sợ. Ổng hít một hơi thật sâu, cố gắng để không đấm vào mồm đứa bên cạnh.
"Này, biết gì không?"
"Không nói thì chó nó biết anh ạ!"
"Tối qua tao coi phim mà tình tiết vô lí đéo chịu được nên tao quyết định tắt máy đi ngủ."
"Vâng? Thế thôi á?"
"Tao từng nghĩ mấy thứ vô lí thế không có thực đâu, nhưng giờ thì tao muốn bẻ đầu tao của hôm qua dã man!!!"
Tuấn Huy nhìn chằm chằm ông anh mình như nhìn thấy bệnh nhân trốn trại, còn Gonzo chỉ biết lắc đầu chịu thua trước sự ngu ngốc của nhân loại - mở ngoặc thêm cụm "đặc biệt là mấy đứa yêu nhau" rồi đóng ngoặc đơn. Cuối cùng thì hai người quyết định khoá miệng lại hết cho rồi, càng nói càng nhận ra mình không thuộc về nhau.
Hôm nay Sài Gòn mưa. Theo cách nhìn nhận của Vũ Tuấn Huy, cho dù là mưa hay nắng thì lượng người đi ra đường ở Sài Gòn cũng không thể bớt đông đúc. Vì sao ấy hả? Vì người ta không biết được khi nào thì Sài Gòn đổ một tràn những giọt ướt át để mà đối kháng. Giống hệt người mà gã tương tư vậy - rất giống Sài Gòn và rất trái ngược với thủ đô.
"Anh này, tuần sau em về Hà Nội.."
Gonzo ngừng tra trấn tờ giấy ghi chú nay đã đầy những câu từ bị bôi xoá. Lần này chỉ vài người ra Hà Nội để tham dự tiệc sinh nhật của GVA, ví như Tez (vì ổng là thành viên) hay GDucky và Tage (vì tụi ổng là khách mời). Nói đến đây là đủ để Gonzo biết vế câu bị gã nuốt ngược vô dạ dày trước khi kịp thoát ra khỏi thanh quản rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TageGinger] INCOHERENCE
Fanfiction[Tage x Ginger] Incoherence Menu Fanfic này gồm có: 1. Weather (3 parts) 2. Tests and Exams (1 part) 3. Kiêng (6 parts) 4. Hà Nội Đêm Mưa (1 part) Mong mọi người ưng bụng ❤️