Kiêng (1)

952 71 0
                                    

[1804 từ]
Cặp chính: Tage Gừng
Múa phụ hoạ: Rtee Juun Đăng Dũng; Tez; GDucky
Hết Rằm tháng 7 nhưng sắp Halloween, nhìn chung thì cái vibe nó cũng giông giống...

Ý tưởng từ:

Rằm tháng 7 - RTee

---

Lê Trọng Hoàng Long, 20 tuổi, là một cậu chàng đẹp trai, học giỏi, hút trai lẫn gái, vân vân và mây mây. Từ khoảng vài năm trở lại đây, nó bắt đầu chuyên tâm theo đuổi sự nghiệp rapper, vậy nên khả năng đánh cắp trái tim người khác cũng tăng lên vượt trội. Dẫu vậy, nó vẫn không có lấy một mối tình vắt vai. Mấy đứa bạn thân thì bảo làm giá, họ hàng thì bảo kén chọn, thậm chí nhiều bạn nữ còn đinh ninh là có nguyên do sâu xa, ví như Long thực ra đã từng yêu nhưng sau đó chia tay và nỗi đau chia tay đã khiến nó không thể yêu thêm ai nữa.

"Ôi lạy ông lạy bà lạy cô hồn các đảng, cái thuyết âm mưu thế mà cũng nghĩ ra được á?"

Nhiều lần Hoàng Long phải khóc trong lòng nhiều chút vì "lỡ" đọc hoặc nghe được mấy câu đồn đoán kiểu vậy. Mà cứ mỗi lần nó trưng cái mặt như vừa mất sổ gạo ra là y như rằng Đình Dương, anh em cùng thuyền, sẽ hiện lên và nói:

"Thế mấy bả đéo đúng hay sao mà than!?"

Ngay lập tức, Hoàng Long đang tỏ vẻ uất ức sẽ ném bất kì thứ gì mình vớ được vào mặt ông anh, mấy "quả táo cắn dở" cũng chả phải ngoại lệ. Thoạt nhìn thì hai người đó như đang đùa giỡn vậy, nhưng có những thứ đã xảy ra và khiến cho những câu đùa mang nặng hàm ý.

.

Quay ngược kim đồng hồ lâu thật lâu về 10 giờ đêm, ngày 30 tháng 10 năm 2013. Cậu nhóc Hoàng Long khi ấy mới 10 tuổi đang ngồi trên bậc thềm trước sân, khuôn mặt tỉnh như sáo dù bản thân đã vui chơi hết cả ngày dài.

Nhân vài hôm rảnh rỗi, bố mẹ Long muốn đưa em về quê thăm ông bà nên hồi cuối tuần trước, cả gia đình đã khăn gói trốn khỏi đô thị ồn ào. Mà nhóc này được phụ huynh chăm từng cọng tóc nên tay có vẻ thiếu việc, trước hôm khởi hành còn tiện tay kéo anh Thành Long, 15 tuổi, con cưng nhà hàng xóm đi cùng.

"Rồi mắc gì anh Dũng cũng theo luôn vậy?" - Long nhỏ hỏi Long lớn.

"Hê, bảo kê. Anh sợ mày ỷ trẻ bắt nạt người già lắm!" - Long lớn trả lời Long nhỏ, kèm theo một ngón cái bé xinh.

Quang Dũng, đồng 15 tuổi, thở dài như một ông cụ non, tự hỏi ngày đó mình thích thằng Long lớn làm chi mà giờ phải bảo kê nó từ Nam ra Bắc thế này. Có điều, sau khi về tới quê thằng Long nhỏ, thanh niên Dũng mới nhận ra là "Long cần bảo kê" không phân biệt nhỏ lớn.

Về lại vấn đề chính, khung cảnh bấy giờ là nhóc Long đang ngồi trên thềm nhà sân trước, hai tay vòng chéo qua vai để giữ cái chăn nhung ấm áp. Cả Long lớn và Quang Dũng đều đã chui vô phòng ngủ, có lẽ đã say giấc nồng như những người lớn trong nhà rồi.

Đồng hồ cúc cu điểm 10 giờ đúng. Cái cửa sổ nho nhỏ mở ra, một con chim nhỏ màu trắng bật ra kêu vài tiếng rồi lại trở về tổ. Chú thợ mộc bắt đầu giơ cao cây rìu lên, tiếng nhạc nhè nhẹ cũng theo đó mà xuất hiện. Hoàng Long lúc này có hơi giật mình, theo quán tính quay ngoắt đầu ra phía sau kiểm tra xem có ai không.

[TageGinger] INCOHERENCENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ