"Katy Gising na!" Ang ingay paano ba naman lahat sila ng gigising sa akin -,-
"Ang aga-aga pa eh.Tsaka inaantok pa ako,Ano na bang oras hah?"
"6 a.m.!" naknangbutete sabi ko na eh maaga pa eh.bumalik na lang ako sa pagkatulog ko"Huyyyy!"
"Aray!"
Ansakit kasi tenga eh.Hmp! wala na akong nagawa kinuha ko na ang uniform ko,siyempre nagpagawa na ako nung nakita ko kasi yung picture ang panget ang haba-haba ng palda kaya yun nagpagawa na lang ako.Tsaka naligo na ako.Pagkatapos kong maligo nagbihis na ako nag at sapatos na ako siyempre yung may heels pero mga 4 inches lang or 3 1/2.Naglagay ng powder sa mukha then lipgloss.Tapos.
"Tapos kana katy?" tanong ni Lei.
"Hindi pa nga eh magsisimula pa lang ako,Psh" Kita na ngang tapos na eh nagtatanong pa.
"Tsk,tara na nga"
Sabay sabay kaming naglakad papunta sa kainan,At siyempre akong ang nangunguna parang ako yung leader nila hahaha.Wait parang may nakikita akong sasalubong sa amin,Yung tatlo yung kahapon nangaway sa akin psh! akala niya hindi ko siya kaya.Diretso ang lakad namin ganun din sakanila parang magbubungguan kami.Pero bigla kaming lumiko,at-
"Aray!" tinakid ako nung babae na yun.Arghh! nakakainis talaga siya -_-
"Hayaan muna siya"Sabi ni bella
Tinuloy na lang namin ang paglalakad namin,Hanggang sa makaupo na kami.
"Okay,Before we eat let's pray" Sabi ni Ms.Rubi
" In the name of the father the son,the holy spirit Amen."
"Bless us,O Lord! and these th gifts," Parang ak lang yata ang nagsasalita "Which we are about to receive" Nakapikit kasi ako kaya hindi ko makita "from Thy bounty,through Christ our Lord Amen."Pagkamulat ko ng mata ko,lahat sila nakatingin sa akin,lahat sila na shock naka nganga pa.Ano bang mali dun sa sinabi ko.Nakakaintindi naman sila ng english diba.Hayst bahala sila.
"Leila,bakit ba?" Naiirita na kasi ako eh.
"Ahm,Silent prayer lang ang dasal pagkumakain tanging si Ms.Rubi lang ang nagsasalita" Tsk.Bakit siya lang ba ang kakain?
"Bakit?Ganun naman talaga yung prayer kapag kumakain eh"
"Kaaaty,Basta sa uulitin gayahin mo na lang kami.Dito kung ano yung mga ginagawa." Bakit ko naman sila gagayahin tsk -_-
"Whatever" Tsaka dumating yung nagbibigay na pagkain.Eww ano ba yan ang daming kanin tapos may Pork yung balat tas may taba yiee,Mayroon ding konting vegies sa gilid.Ayy! Gusto ko ng umuwi!
"Oh,katy hindi mo kakainin yung pagkain mo.Bahala ka ako nalang kakain diyan" Tsk,hindi niya pa nga nauuboos yung pagkain niya eh.Tsaka bakit gustong gusto niya naman yung ganito hayst.
"I don't eat carbs,I'm Vegetarian always"
"Oh sige ganito na lang,Kukuhanin naman yung kalahati ng kanin at tsaka yung pork.Tapos yung natitirang gulay na lang kainin mo tsaka kalahating kanin" Sabi ni Fiona
"Bawal kasi ang nagtitira dito,Ang mahuling may tira sa plato,Siya ang papalit sa tagahugas ng pinggan.AHAHA!" Pananakot naman ni Scarllet.Tsk -_- anong akala nila mapagpapahugas nila neknek nila.Susundin ko na lang yung sinabi ni fiona.
"hephephep ako nalang ang maglalagay mamaya may mga virus pa ng mga kutsura niyo" Pinalo ko ang kamay nila gamit yung kutsara mamaya may kung anong sakit pa sila mahawaan pa ako.
"Wala naman kaming sakit eh ang arti mo!"Sabi ni Summer
"Gusto mong sabunutan kita ahh?" Tsk!
"Joke lang ibigay muna nga lang" Takot pala siya eh.
BINABASA MO ANG
Meany me Maldita (On going)
Ficção AdolescenteGG tiffany as Katy lindsay Alcantara Lee jong suk as Kai bear Hudson Kim yoo jung as Fiona mm Alcantara