Cách vương quốc Arendelle không xa, có một bãi đá gần núi lửa. Nơi này ẩn sâu trong những vách núi và ít có người lui tới. Nhà vua và hoàng hậu đi vào trong. Đức vua vừa đi vừa gọi, hy vọng sự xuất hiện của thạch yêu. Ngài bước vào giữa bãi đá.
- Làm ơn! Cứu! Cứu con gái ta!
Những tảng đá rải rác xung quanh chợt động đậy, lăn xuống phía nhà vua. Ngài có hơi giật mình, lùi lại một bước. Những tảng đá lớn hóa thành các thạch yêu. Các thạch yêu xôn xao vì sự xuất hiện của nhà vua. Một thạch yêu có vẻ lớn tuổi bước lên phía trước.
Trong các thạch yêu đang vây quanh gia đình hoàng gia, một thạch yêu có vẻ lớn tuổi rẽ đám đông đi ra. Ông đeo trên người rất nhiều đá phát sáng màu vàng và khoác trên vai một chiếc áo choàng rêu dài. Các thạch yêu nhường đường cho ông, ông bước chậm rãi tới trước mặt nhà vua. Nhìn qua khuôn mặt và mái tóc của công chúa, rất nhanh ông đã nhận ra được vấn đề. Ông kéo tay Elsa, vẻ mặt rất trầm trọng.
- Thưa bệ hạ, là bẩm sinh hay bị nguyền?
Nhà vua nhìn vợ một cái, rồi ngài trả lời ngay:
- Bẩm sinh. Và ngày càng mạnh hơn.
Các thạch yêu nhìn nhau, thì thầm gì đó. Có vẻ tất cả đều kinh ngạc về điều mà nhà vua nói. Với vẻ mặt có phần nặng nề, người dẫn đầu các thạch yêu Pabbie, vẫy nhẹ cánh tay. Iduna vội cúi thấy người xuống để lão thạch yêu có thể xem xét. Pabbie sờ lên trán Anna, yên lặng trong giây lát. Ông ngẩng đầu và dùng ánh mắt để trấn an nhà vua.
- May là không trúng trái tim công chúa. Trái tim rất khó đổi dời, nhưng khối óc thì rất dễ lung lay.
- Cứ làm điều cần làm. - Nhà vua nóng vội nói.
Pabbie không nói gì với thái độ nôn nóng của nhà vua. Ông đưa tay. Bàn tay ông phát ra ánh sáng tím và hình ảnh theo đó hiện lên. Ông khéo léo di chuyển chúng, hình ảnh chuyển đổi rất nhanh, sau đó ông áp ánh sáng tím đó lên trán Anna.
- Sẽ có vài đoạn ký ức bị thay đổi. Nhưng xin hãy yên tâm, ký ức đẹp sẽ được giữ lại. Chúng sẽ trở về đúng với bản chất khi công chúa đã sẵn sàng.
Elsa nhìn theo ánh sáng tím cho tới khi nó biến mất trong cái đầu nho nhỏ của Anna. Cô bé tỏ vẻ lo lắng. Iduna nhìn Pabbie, mong muốn một lời khẳng định về sức khỏe của con gái. Lão thạch yêu thu bàn tay lại, gật đầu.
- Công chúa sẽ khỏe thôi.
Iduna ôm lấy Anna trong một tiếng thở phào nhẹ nhõm. Cơ thể cô bé đã ấm trở lại, nhưng mảng tóc trắng lại không phục hồi về màu nâu như cũ. Elsa lo lắng nhìn em gái, nhất là mảng tóc trắng, rồi cô bé lại nhìn về bàn tay của mình.
- Vậy em có nhớ con có phép thuật không?
Pabbie không trả lời Elsa. Ông nắm tay cô bé và quay qua. Bàn tay đá vung vẩy, một bức ảo ảnh bằng ánh sáng xanh lam được tạo nên.
- Xin hãy nghe thần, công chúa Elsa. Sức mạnh của người sẽ càng mạnh hơn.
Trong ảo ảnh, thiếu nữ vui đùa với quyền năng của mình, trên nền tuyết rơi. Màu xanh rất dịu mắt, và có tiếng cười nhẹ nhàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Jelsa Fanfiction] Vương Của Arendelle
Random*Tác giả: Ysah Walker (Bích Diệp Y Y) *Tên khác: Emperor of Arendelle (Vương của Arendelle) *Thể loại: Fanfic,... *Couple: Jack Frost x Elsa, Kristoff x Anna *Boockcover by Yukiko *Warning: OOC. Bạn có thể sẽ không muốn đọc vì điều này nhưng tôi v...