Chương 3: Jack Frost

168 22 10
                                    

Cuốn sách cổ mà Elsa đang giữ đã tồn tại rất lâu ở Arendelle và được truyền đời qua những vị vua. Vua Agnarr đã cố ý để lại nó ở thư viện cho công chúa với mong muốn để con gái tin tưởng vào chút ít điều kỳ diệu nào đó như bao đứa trẻ khác. Tất nhiên Elsa biết điều đó, và em gìn giữ cuốn sách rất cẩn thận. Phải, trang sách có chứa ước mơ của em. Lật trang sách đã đánh dấu sẵn, Elsa đưa tay vuốt nhẹ. Bức tranh trong sách hình như sống động hơn hẳn.

- Giá mà được gặp anh, Jack Frost...

Nếu như Jack Frost có thật, hay thậm chí là bà chúa tuyết. Elsa ước có thể nhìn thấy bọn họ một lần, nhìn thấy mùa đông mà giam em giữa yêu thích và sợ hãi khi ở trong tay họ thần kỳ như thế nào. Chỉ cần một lần thôi, để em có niềm tin vào sức mạnh của chính mình, rằng em không phải cô độc một mình che giấu một phần bản thân như một kẻ tội đồ.

- Con người thật kỳ lạ, mình chán ngán cảnh này. Nói gì đến việc gặp khi họ chẳng thấy được thứ họ muốn gặp. Đứng ngay đây và nhận lại sự phớt lờ, tuyệt vời.

Giọng nói chán chường pha lẫn chút bực dọc vang lên gần đó làm cho Elsa giật mình. Em quay đầu nhìn lại. Có một người khác ở trong phòng, là một thiếu niên trẻ tuổi. Anh ta có làn da trắng đến nhợt nhạt và mái tóc màu bạch kim nổi bật. Bộ trang phục anh ta mặc rất đơn giản, khoác một cái áo choàng ngắn màu nâu đã sờn cũ, chân không mang giày. Trên quần áo và tóc của anh ta vương chút băng sương, tay cầm một cây trượng gỗ.

Elsa tròn mắt. Em không biết đây là ai, nhưng trước khi hét lên rằng có người đột nhập thì em đã kịp cân nhắc lại. Trông anh ta có vẻ rất tự nhiên so với một kẻ đột nhập với ý đồ xấu xa, và vừa rồi em nghe được anh ta nói cái gì đó. Em sợ mình nghe nhầm, bởi vì chuyện mà em đang nghĩ trong đầu rất khó tin. Em e dè lên tiếng thăm dò:

- Jack Frost?

Thiếu niên gật gù, bước mấy bước trong phòng.

- Phải phải, Jack Frost là một truyền thuyết xưa cũ. Tôi nghe câu này nhiều rồi. Ở đâu cũng nói thế cả. Thậm chí người ta còn bảo đó chỉ là một cách nói thôi. Ngớ ngẩn thật.

Thiếu niên nói hết câu thì tỏ vẻ tức giận, gõ gõ cây trượng gỗ dài xuống sàn. Một vài mảng băng hình hoa tuyết vì vậy mà xuất hiện. Elsa nhìn anh ta, thật sự đã tin là vừa rồi mình không nghe nhầm. Thiếu niên không để ý đến cô bé ngồi trong phòng, chân bước đi lòng vòng và mắt thì nhìn quanh.

- Anh có thật?

- Ừ, tất nhiên là tôi-... À khoan?

Jack Frost giật mình. Dường như lúc này anh mới nhận ra là Elsa có trong phòng. Hay nói chính xác hơn là lúc này anh mới biết là Elsa nhìn thấy anh ở trong phòng. Gần như là ngay lập tức, anh kích động lao về phía cô bé. Chiếc gậy gỗ trong tay cũng rơi đất, anh giữ chặt lấy vai Elsa và ấn cô bé vào tường. Cô bé tròn mắt nhìn người đang ép mình.

- Em thấy tôi à? Thật sự nhìn thấy?

- Tất nhiên là thấy. Em đâu có mù.

Hàng ngàn từ ngữ bùng nổ trong đầu khiến cho Jack không biết nói gì trước. Anh lắp bắp một loạt âm vô nghĩa rồi bật người lùi lại. Anh reo lên sung sướng, sau đó vui mừng bay khắp phòng. Elsa nhăn mặt xoa bên vai vừa bị anh nắm chặt ấn vào tường. Em cau mày, lo lắng rời khỏi chỗ ngồi tới gần anh.

[Jelsa Fanfiction] Vương Của ArendelleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ