Chương 6: Bữa tiệc bất ngờ

139 24 7
                                    

Jack đến tìm Elsa, nhưng cô công chúa nhỏ không có ở trong phòng. Anh có hơi ngạc nhiên, nhưng cũng đúng thôi vì giờ đã là nửa buổi sáng rồi. Lẽ ra anh nên tới sớm hơn thay vì bay lòng vòng quanh lâu đài và suy nghĩ về việc Elsa liệu có còn nhìn thấy anh hay không. Nhưng thôi, chẳng sao cả. Anh quyết định nằm lì ở đó và đợi. Một buổi sáng một mình trong phòng của em, anh rất vui lòng.

May mắn cho Jack là Elsa đã quay lại phòng của mình chỉ sau vài giờ đồng hồ, với quyển vở ghi chép trên tay. Em đóng cửa lại, không hề nhận ra có người trong phòng trước khi thật sự quét mắt vào trong. Dáng vẻ bình thường, cử chỉ nhẹ nhàng. Jack ngẩng đầu lên để nhìn theo em ngay khi nghe có tiếng động, nhưng em thì không nhận ra ngay.

- Jack? - Elsa ngạc nhiên.

- Chào buổi sáng. - Jack đứng dậy. - Ừm, thật ra thì cũng không "buổi sáng" cho lắm.

Elsa đứng lưỡng lự ở cửa một lát rồi mới khóa cửa đi vào phòng. Em đã nhìn thấy Jack nằm trên thảm, nhưng không rõ là anh đã nằm đó bao lâu. Em đặt cuốn vở lên bàn và đi qua phía giường. Tấm thảm đó sạch, chắc chắn là như vậy. Nó thậm chí còn được thay đổi hàng tháng và em đảm bảo là nó mềm đủ để nằm ngủ mà không hề cảm thấy có gì bất ổn. Tuy nhiên, nó vẫn là cái thảm.

- Anh có thể nằm trên giường nếu muốn, em không để ý đâu.

- Anh cũng vậy. Chỉ là anh thích như thế hơn. - Jack không để ý lắm, lật xem thử cuốn vở mà Elsa vừa bỏ xuống. - Em viết gì trong này vậy? Ngôn ngữ Arendelle? Nhìn nó thật nhàm chán. Và đáng buồn là anh không thể đọc hiểu.

- Em sẽ dạy nếu anh muốn học đọc tiếng Arendelle. Anh nói ổn mà, học đọc cũng dễ thôi. - Elsa mỉm cười. - Thật tốt là có thể gặp lại anh hôm nay.

Đêm qua Jack đã giúp Elsa dọn dẹp số tuyết trong phòng, cũng không mất thời gian lắm vì chỉ có tuyết thôi. Anh đã kể một vài câu chuyện thú vị sau đó, rồi Elsa ngủ quên. Anh rời đi trong đêm và em rất thất vọng khi không nhìn thấy anh vào buổi sáng. Tất nhiên là Elsa không có suy nghĩ mãi giữ Jack ở bên mình, suy cho cùng thì hai người chỉ mới gặp nhau một đêm thôi. Nhưng em muốn được nói chuyện với anh nhiều hơn và phát triển mối quan hệ giữa hai người chứ không dừng lại ở một câu chuyện qua đường. Thật khó khăn để gặp một người có sức mạnh giống em như Jack, dù anh vốn dĩ là một truyền thuyết.

- Tất nhiên là anh phải quay lại đây rồi, công chúa. Anh không có nơi nào khác cả. Nói thật thì sau cả trăm năm anh rất muốn ở lại đây luôn.

- Cả trăm năm cho cái gì cơ? - Elsa khó hiểu hỏi.

- Cô đơn. - Jack nhún vai. - À thì anh nghĩ từ khi em là ngoại lệ duy nhất thì anh không cần thiết phải giải thích về việc anh sẽ đi theo em dù em có thấy phiền hay không. Trừ em ra, cả thế giới này đều mù. Hơn nữa, anh đã hứa là anh sẽ ở lại.

Jack đang nói tới chuyện Elsa đáp trả anh rằng em không bị mù để không nhìn thấy anh đêm qua. Em không thấy nó hài hước, thay vào đó là cảm thông. Cô đơn thật sự rất tệ, em không thể xem nó là một trò đùa như Jack được.

- Đó không phải một lời hứa. Nhưng nếu anh muốn xem là thế thì em sẽ nghe theo vậy.

- Tốt. - Jack gật đầu. - Chuyện học ngôn ngữ Arendelle để sau đi. Thế chuyện gì đã làm công chúa của anh trông không được vui thế?

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 17, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Jelsa Fanfiction] Vương Của ArendelleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ