Themarie's POV
"What are you doing here, Yrria?" Rinig kong tanong ni Kuya Leon
Bumaling ako dun sa tinutukoy na Yrria ni Kuya Leon. Napangiwi ako ng makita kong naka red spaghetti strap dress lang ito at halatang hapit na hapit. Naka red heels din siya. Hindi ko tuloy maiwasan na mapatingin din sa suot ko. I'm just wearing a white dress and white heels. Okay na din noh?
"Bakit hindi niyo ako inimbita? Nag proprose na pala si amour sa pinakamamahal niyang babae eh!" Mataray na sabi nung Yrria.
Aweit! Exis ka saking haliparot ka!
"Yrria your drunk" sabi ulit ni Kuya Leon
"Im not drunk, Leon. Kaya pwede ba? Let me stay-"
"Go home, Yrria. Baka makita ka pa dito ni Themarie. I don't what her to be jealous-"
"Hahaha! Your girlfriend- i mean fiancee is a jealous one? Tsk-"
"Don't worry love. I'm not jealous" nakangiting putol ko sa sasabihin nung halirapot na Yrria.
Lahat sila ay napatingin sakin habang naglalakad papunta sa gawi ni Levi.. Nang makarating ako ay kaagad kong hinawakan ang isa niyang kamay.
"I'm not jealous okay?" Bulong ko-
"Oh so your Themarie Janeswille?" Napalingon naman ako kay Yrria na ngayon ay nakataas na ang dalawang kilay sakin.
I smiled at her. "Good thing you know me" matinis na English ko.
Ngumiti din siya sakin. "By the way.. Im Yrria,, ex girlfriend-"
"Ex fling" pagtatama ni Levi
Yrria laughed. "But you took my virginity-"
"Fuck!!" Pag mura ni Levi
Hindi mawala ang ngiti sa mga labi ko. "Oh, Levi took your virginity?" Tanong ko
"Of course. Siya lang wala ng iba" Yrria said
I'm not hurt.
"Can you just stop now, Yrria?" Galit na sabi ni Levi
"Well, im sorry I don't know how to stop-"
"Alam mo namang may nagmamay ari na sa kaniya diba? Bakit hindi mo nalang lubayan. Masyado ka kasing makati-"
"Nicoille" Kuya Leon cut her off
"Im not sorry HAHAHA!" Mataray na saad ni Nicoille
"You-"
"Umalis ka na dito please!" Ako na mismo ang nagsabi nun
Agad naman niyang pinukol sakin ang masama niyang tingin. "Fine! Basta tatandaan mo toh! Naging akin muna si Levi bago naging sayo! Ako ang nauna!-"
"Wala akong pakialam kong ikaw ang nauna... bakit ikaw ba ang pinili sa huli? Hindi diba? Nauna ka lang... eh ako? Ako ang huli at pinili hindi ikaw!" Hindi ko maiwasan ang pagtataray ko
Magsasalita pa sana siya pero hindi niya na yun natuloy, sa halip ay nagmartsa na siya paalis na kinaroroonan namin.
Mabuti naman.
BINABASA MO ANG
Mutual Understanding
RomanceChat Novel #1 Themarie Janeswille Ramoza always chatting Levi Diego San Jose. Little did Themarie know, Levi was part of her dark past.