Chapter 1: The Visitors

88 2 1
                                    

"AHHH! Nandyan na ako!Humanda ka! Tatalunin kita!"

"You'll never defeat us!"

"YAAAAAA*Booms boommzz* *peng-peng*!!"

"Oh.. oh.. oh.. Last night! I hold my hands up high, and throw my glass into the sky.."

"Hahahaha"

"Wake up in the morning with sunlight on my eyes.."May kumakanta.

Nang pa-upo na si Rona, hinila ni Yvette ang upuan dahilan upang mahulog sa lapag si Rona.

"AHH!MAMA!!" sigaw ni Rona.

"HAHAHAHAH" Tawa naman ni Yvette

"Let's shut this party down, and pull the building to the ground." May kumakanta ulit. Pamilyar sa akin ang kantang iyan.

Tumayo naman si Rona at binigyan siya ng basong may lamang wine ni Yvette. Naka ngiting tinanggap ito ni Rona.

"We'll do it and we'll do it again!" may kumakanta ulit.

"No! Give me back my Ultra Lord Action figure! Ito na lang sa'yo, cake bigay ni tita!" galit na sigaw ng isang batang lalaki.

Okay, ano'ng nangyayari?

"Wake up in the morning with sunlight in my eye, no my head don't feel so bright. What the hell happened last? Yeah last night think we were dancing, singing all our favourite song, think I might have kissed someone, and if tomorrow never comes, we had last night." Pag kanta muli ng isang lalaki.

Ano ba'ng nangyayari?

I turned side and...

KABOOM! (Pag pasensyahan n'yo na po ang sound effect ni author haha :)

"Hala! Wala na, napirat na ni ate!" malungkot na wika ng isang batang lalaki.

When I opened my eyes, I saw my two naughty cousins staring at me like I was some sort of a waking bear from hibernation.

Ey, panaginip lang pala.

"Hey! What are you doing here in my room?" tanong ko

"Uhm.. Checking if Santa sneaks in?"sagot ng pinsan kong si George.

"Merry Christmas! Ate!" maligayang bati ni Brian.

" 'Di pa pasko ah?." Sagot ko.

"UHH-"

"Yaahh! Here I come again!!" sigaw ni George at itinaas pa ang hawak na Ultra Lord action figure.

"OH NO! WEEEEWW!! "sigaw din ni Brian at tsaka tumayo at tumakbo sa itaas ng kama ko.

"Hey! Hey!" pag pigil ko.

"GET OFF MY BED! NOW! " galit nag galit na sigaw ko.

Galawin na nila lahat 'wag lang ang higaan ko..

Nang patayo na ako, naramadaman ko ang isang malagkit na kung ano sa aking tagiliran.

Eww.. What the fuck was that?

I look at it.

A Cake?

Ugh! Kids can be so annoying at times. Err, I mean all the times.

"LABAS!" sigaw kong muli.

At lumabas nga sila habang nagtatakbuhan at nagtatawanan.

Tumayo na ako at nag ayos ng sarili, inayos ko din ang aking cute na kulay pink na Kutson.

Pagkatapos ay sumilip ako sa bintana, nakita kong may naka-park na isang Black Pennial sa may garahe namin. At may naka patong na bike doon. Napangiti ako dahil alam kong nasa ibaba na ang aking mga mahal na pinsan at for sure, will go biking. YES!

Girl on FireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon