Chapter 9: Every teardrop is a waterfall.

4 0 0
                                    

Tears are made of 1% water and 99% of feelings.

Na stuck na lang ang utak ko sa isang scenes noong summer kung saan nag ukit pa ako ng pangalan niya at pangalan kk sa puno ng Talisay.

Tears are streaming down my face.

Riingg-riing♩♩

Nagring ang cp niya at tiningnan niya kung sino ang tumatawag. Ngunit 'di niya iyon sinagot.

"Ang galing mo. Napaniwala mo ko! Pa-fall ka! Hayup!" Pinupunasan ko ang luha ko gamit ang kamay ko.

May kinuha siyang panyo sa bulsa niya at inabot sa akin. Hinawi ko iyon dahilan upang mahulog.

"Hindi na. Salamat na lang. Baka isa lang iyan sa pa-fall tactics mo." Wika ko. Nagiging out of the bluemoon na yung mga pinagsasabi ko. Hindi ko na gets ang nararamdaman ko.

"Sorry, Graciela." Marahan niyang wika.

Ngunit 'di mapapawi ng simpleng 'sorry' ang sakit at lungkot na nararamdaman ko.

"Umalis kana!" Sigaw ko sabay tulak sa kanya at nagwalk out na ko. Habang palayo ako sa kanya, lalong humiheavy ang pag agus ng luha ko. Parang waterfall na. TT⌒TT

Pumunta na ako sa upuan ko at naupo. Nagpunas ng luha gamit ang sarili kong panyo. Kita ko namang umexit na rin si Makki.

'Nakipagpustahan ako na, magiging tayo kahit 'di kita ligawan'

Heavy rainfall pa din sa mata ko. Nasisinok na ako kakaiyak. Nakikita ko ring nagbubulungan na ang mga kaklase ko.

Next Song: Rocketeer by: Far east Movement.

"Girl." Pagtap sa akin ng mga kaibigan ko.

"Ang sakit. Pinagpustahan lang pala ako." Wika ko at lalong naiyak pa. Potah!

"Letche 'yun. 'Yaan mo papa-urasyunan ko 'yung petchay na iyon" wika ni Rona.

'Nakipagpustahan ako na, magiging tayo kahit 'di kita ligawan' 

Napalinggon ako sa paligid. 'yung iba nagtitingnan sa akin nagbubulungan pa. Si Matthew naman tuloy lang sa flirting.

Tumayo na ako upang umuwe na kahit hindi pa tapos ang party.

Paglabas ko ng Room

Nakita ko sila Makki at Regine sa corridor. Magkaholding hands habang inaayos ni Makki ang bangs ni Regine.

Tahimik kong tinungo ang daan pa baba.

Alas 5 na pala ng hapon?
Ang bilis ng oras.

'Nakipagpustahan ako na, magiging tayo kahit 'di kita ligawan'

Tsk. Sinayang niya lang.
Letse siya! Akala ko pa naman totoo na. Pinaasa lang pala ako! Potanginaaah!

Hindi ko mapigilang mapaiyak.

Ang bigat kasi dito eh.
→→♡

Naiinis din ako sa sarili ko kasi, ang tanga ko. Masyado na naman akong na fall! Tanga mo Graciela! TANG MO!

Gusto kong saktan ng pisikal si Makki. Makaganti man lang.. Ugh! Kainisss!!

"Ughhh!!"pagsigaw ko.

Plunk!

Napatingin ako sa itaas.. Ba't ka nakikisabay? Huhuhuhu TT__TT

Nandito pa lang ako sa Hi-way at umulan na.

"Ahhhhh! Bakit ang sama niyo sa akin?!! Ano ba'ng ginawa ko. Huhuhuhu T__T" naglulupasay kong sigaw. Napaupo na lang ako sa tabi.  Now I'm crying heavily under  the rain.

Girl on FireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon