Mama, mama gising po kayo... Sigaw ng batang babae na umiiyak,Mama,Papa..gising po kayo ngunitfe
Parang bato ang kinakausap ng batang babae Kaya walang tigil ito sa pag iyak.
Papa, Mama... Tulong po... Tulong ang mama ko po at ang papa ko tulungan nyu pa sila... Hagulhul ng batang babae.. Mama bakit hindi po kayo humihinga bakit may mga dugo po kayo,si papa may bakal na nakatusok sa dibdib.. Papa... Patuloy ang pag iyak ng batang babae...............Mama, papa... Anak, anak, gising... Naku tong batang to binabangongot na naman.. Shane, anak...
Hah... Hingal na gumising si Shane... Ma,.. Yumakap ito sa ina nya..
MA, napaginipan ko naman... Hindi na natuloy pa ang sasabihin sana Shane..
Ssssssshhh.. Tama na anak.. Kalimutan mo na ang nangyari.. Napakatagal na nun, tsaka anak Alam kong hindi mo makakalimutin yun Lalo na wala na ang papa mo... Naiiyak na sabi ng mama ni Shane.
Mama, akala ko ba matapang kana,akala ko ba hindi Kana iiyak,eh bakit ikaw yang umiiyak dyan... Mama, sorry hah? Hindi ko naman po sinasadya na mapapaginipan ko naman ang trahedya sa buhay natin.. Alam kong pinilit mo nang Kalimutan ang nakaraan.. Ma, iloveyou mahal na mahal kita.. Alam ko na matagal kanang gusto sumaya ulit pero heto ka sinusunod mo pa yong gusto ko.. Ma, oras na siguro para sumaya kang muli.. Alam kong marami nang liligaw sayo pero hindi mo sila inintindi dahil ako yong priority mo. Ma, almost 10yrs na po ang nakalipas...maari na po ninyong sundin kong ano yong nasa puso niyo.. Ma, I'm already 18 Kaya, I manage my self.. Kaya kona po ang sarili ko..
Anak ano kaba? Alam mo ba yang sinasabi mo.. Ikaw talagang bata ka.. Nahihiyang sabi ng ina ni Shane....
Mama naman ehh.. Kala mo hindi ko Alam yang panliligaw ng mayamang mukhang foreigners na palaging bumibisita sayo dito.. Ayeah si mama.. Kinikilig na sabi ni Shane sa ina..
Anak, panu mo nalaman? Takang sabi ng ina,ma pa lagi ko po syang nakasalubong pag uwi ko po galing sa school... Wag kang mag alala ma.. Boto po ako sa kanya medyo mukhang mabait po.naka ngising Saad nya sa ina..
Talaga ba anak?masayang Turan ng u
Ina sa anak na Tila kini kilig din ito..(hahahah parang teenager) ma, Alam mo Alam ko talagang mahal mo yan☺️kasi nakikita ko sa mata mo kumikislap ehh hahahha. Pambobola nya sa ina..
Naku! Ano kaba tumigil ka dyan.. Matulog na tayo at Gabi pa..
Ok po mama good night po...
Masayang nagyayakapan ang mag ina bago tahimik na natutulog..
Kinabukasan...
MA, pasok na po ako... Mwah,
ang sweet talaga ng anak ko.. Laging may halik akong pabilin sa kanya.sympre naman po ma, ganyan pag mahal Diba po?
Oo naman Kaya mag ingat ka ha? At ito na yong baon mo,wag kang pagutom..
UH sya cge na Baka mahuli kapa at papasok na din ako sa trabahu anak.. Turan ng ina ni Shane.. Ok po ma.. Bye ilove you.
H! Ako nga pala si Shane LEGASPE 18 yrs. Old second yr. College ako ngayon my coarse is business ad. (BSBA) major in financial management.. Nasa private school po ako nag aaral kasi po isa po ako sa mga nabigyan ng scoolarship sa aming Bayan Kaya swerti kona po na nakapasok sa Rauls Smith De University.. Will kahit nahihiya ako doo kasi naman bagay ako sa school na yun kasi mahirap lang ako.. Pero I tried my best na makaya ko.. Dahil sa mga tingin palang ng mga students dun naku! Pero may mga naging kaibigan din naman ako kasi sabi nga nila.. Hindi naman lahat mayaman lang ang nakapag aaral doon.. Kahit mahirap kami I'm proud hindi ko ikakahiya dahil mahal na mahal ko ang mama ko.. Salat man ako sa lahat ng bagay pero puno naman ako ng pagmamahal ng mama ko.. That's all for my Day😊..
Kakarating lang ni Shane sa School.. Bumungad agad sa kanya ang mga kaibigan nya sa school..
Hoi bruha ka bernadeta.. Ang tagal mo,sabi ni Luka,, Hahah Luke na nga pala..
Grabi bakla ha? Echoes naman nakapag hintay ng ilang oras bakla ka!angal ni Shane sa kaibigan..
Gaga kaba Kaya hinahanap kita kasi may nakita akong papa kanina ang gwapo subra sarap papakin...
Nangigigil at Kinikilig na sabi ni Luke kay Shane..
Hoi bakla pag yan ang sasabihin mo sa akin hindi ako enteresado.. Bahala ka sa buhay mo maghanap ka ng kausap mo..
Napairap sa hangin si Shane na nagmadaling pumasok sa classroom nila..
Hoi bakla bakit kaba nang iiwan! Habul na sabi ni Luke kay Shane..
Baliw talagang babaeng to maktul nito..Hay naku hindi ko Alam kong babae ba talaga to si bernadeta kasi mensan parang nagkapalit na kami.. Kausap ang sarili ni Luke habang nalalakad papasok sa ka nilang classroom..
I don't know. What comes on his mind dude!! Dad, told me I'm. Going to transfer here right now.. Sabi ni Adrian sa best friend nito.
I think dude there is a reason..
Why not dude? Ayaw Mo nun, Mag kasama na tayo palagi right? Pangungumbinsi ng kaibigan..Right dude well it's OK.. I understand my dad what being his decision I'll follow him..
Good boy dude sabay tapik sa likod ni Adrian si James Marcus isa sa mga Heartrob ng University sikat din ito, matalino, mayaman kaso babaero..
Don't worry maraming chiks dito.. Gusto mo Morena, tisay at pilipina meron dito.. Turan ni James kay Ad..
Hahahha wala ako dyan dude!! Tanggi ni ad kay luke
Hahaha maniwala ako Sayo.. Ilan naba nadalio mo dun sa US? Baka nga hindi na mabilang sa daliri? Pang aasar ni luke kay ad..
No! Dude wala ni 1..im 100%virgin.hahahhahaha sabay sila ng natawa.. Pero biglang nahinto sila na may dumaan..
Wait! Who's that woman? Tanong ni Ad kay Luke..
Hahaha yan na nga sinasabi ko dude wala daw na nadali nakita lang ang prettiest of all second year BSBA DEPARTMENT na liyo kana😂😂😂😂😂buksa ni Luke kay Adrian..
Hindi nga! Do you know her? Tanong uli Ad..
Hahhaha.. Yes! She's my ultimate crush in this campus.. Kaso ang tigas! Hindi matablan ng moves ko dude! Ang taray nun, nasampal na nga ako nun.. Kaya tumigil nalang ako.. Parang gusto ni Adrian ang sinabi ni Luke...Hmmmmm ganun ba dude! Well.. Let's prove na hindi sya uubra sa akin...
Mukhang na challenge si Adrian sa nakita niya at na laman nya.. Nagustuhan nya ba Kaya ang sinabing babae? O pagtritripan lang nya.. Will see anang an nyu po
. Hope you like.. Yan lang po ang makakaya koDon't forget to vote and leave a comment below...
YOU ARE READING
My Step Brother
RomanceA woman who truly believes that 'no one can destroy in the name of Love 'and she is SHANE LEGASPE. She loves her Mother very much..dahil sa pagsubok ng ka nilang buhay napipilitang mag asawa ang kanyang mahal na Ina.. Paanu nya Kaya makayanan kong a...