15. Enterprise x Belfast

840 51 2
                                    

1 ngày đẹp trời.

Căn cứ Azur Lane đã trở lại yên bình sau khi bị Sirens tấn công. Thiệt hại lớn nhất chỉ là sập vài căn nhà, và lở chút đường xá. Chỉ cần sửa lại trong vài ngày mọi thứ sẽ quay về nguyên trạng thôi.

Trong số những căn nhà bị sập có cả ký túc xá của Royal Navy, điều đó khiến Queen Elizabeth than phiền vì cung điện của cô cũng bị sập theo đó. Các hầu gái của Royal đang cố gắng hết sức để hoàn thành việc dựng lại căn nhà sớm nhất có thể.

Nếu chỉ có Queen thấy buồn thì là chuyện thường. Còn Hầu gái trưởng mà buồn mới là chuyện khác.

- Belfast, cô sao thế, sắc mặt kém quá.

Sheffield để ý đến vẻ thẫn thờ của Belfast, ra chiều hỏi han.

- Tôi ổn.

Belfast chỉ đáp lại 1 câu ngắn ngủn rồi đi. Nhận thấy không có ai, cô mới thở dài.

Sợi dây chuyền Enterprise tặng cô đã bị hỏng mất.

Nó chỉ là 1 sợi dây chuyền bằng bạc bình thường, nhưng đó là món quà mà Enterprise đã tặng cô nhân dịp sinh nhật, vì thế Belfast rất trân trọng nó. Không thể đem ra dùng vì có thể sẽ có dị nghị, cô đã cất giữ cẩn thận trong ngăn kéo bàn phòng mình. Không ngờ ký túc xá bị sập thành ra phòng của cô cũng bị liên lụy. Cái ngăn kéo bàn đó hoàn toàn bị nghiền dưới đống đổ nát, sợi dây chuyền cũng vì thế mà bị tách ra làm 5 đoạn.

- Belfast, về vấn đề của Sirens... Belfast? Belfast? Cô có đang nghe chứ?

New Castle nhìn vào tờ kế hoạch, rồi lại nhìn Belfast, cô nhận thấy Belfast hoàn toàn không nghe gì cả, thay vào đó là đăm chiêu suy nghĩ gì đó. Vì vậy New Castle đã gọi tên Belfast vài lần, sau đó Belfast giật mình tỉnh dậy.

- A, xin lỗi, chúng ta đang nói tới đâu rồi nhỉ?

- Tôi đang nói về cái thứ đang nằm trên tay cô kìa.

Lúc này Belfast mới nhớ ra rằng mình vẫn đang trong công việc.

- Là lỗi của tôi, sẽ không có lần sau nữa.

Belfast quyết định gạt bỏ nỗi buồn để hoàn thành công việc, nhưng chỉ mới được nửa ngày, mọi người cảm thấy cô có gì đó không ổn bèn khuyên cô nghỉ ngơi. Vì vậy Hầu gái trưởng của chúng ta có được 1 ngày nghỉ hiếm có.

Enterprise đang đi viễn chinh, có lẽ sẽ mất 1 ngày. Nếu không đi chăm sóc cho Enterprise thì cô phải làm gì khác đây.

Cô trút bỏ bộ váy hầu gái đang mặc, khoác lên mình 1 bộ thường phục quyến rũ. Cô bắt đầu xuống phố.

Có lẽ cô nên đi mua sắm 1 chút.

Khu mua sắm vẫn đông đúc như mọi ngày, các shipgirl tụ tập đi với nhau, cười nói vui vẻ. Điều đó khiến Belfast cảm thấy lạc lõng.

"3 ngày trước mình đã đến đây với Enterprise-sama..."

Cô vừa đi vừa nghĩ ngợi, thở dài 1 hơi, chợt đâm phải người đứng trước mặt.

- Tôi xin lỗi, ngài không sao chứ?

Belfast bối rối hỏi han người kia, bình thường trông cô chẳng mất bình tĩnh thế này.

Azur Lane Yuri couple (Tự ship)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ