Habang pinapanood ko si Jane at Althea sa pagpili ng damit nakita ko na talagang pareho sila.. At narealize ko na hindi nila ako pinili maging kaibigan pero ako ang pumuli sakanila..
Hehe.. Biruin mo yun sila pwede sila talagang magkaibigan pero pagkasama na ko parang impossible pero dahil pinili ko silang maging kaibigan inalagaan ko sila.. Yun pala ang ibigsabihin ng friendship.. Not minding about the difference..
Namimiss ko na kayo..
Grabe! Inaalagaan talaga ni Jane si Althea.. Buti na lang..
Pinikit ko ang mata ko at makalipas lamang ng 10 segundo sa pagbukas ko dito ay umaga na sa baba.. Nasa tapat na ng University si Althea at Jane at nagpapaalam na sila sa isa 't isa..
Uuwi ka ba kagad? -tanong ni Althea na kababababa lang ng sasakyan.
Hindi, Dadalawin ko muna si Grey.. -sagot ni Jane.
Bakit kaya??
Pinanood ko si Jane na papunta sa Cementeryo.. Dahan-dahan niya nagdrive..
Bago pumasok sa cementeryo ay bumili siya ng tulips..
At pagdating niya sa aking puntod ay umupo siya at inilagay sa tapat ng pangalan ko ang tulips.. sabay sabing..
Grey! Magkikita na tayo..
Ano kaya ang pinagsasabi nito??
Itinuloy ni Jane ang pagsasalita..
Malapit na tayo magkita ulit..May sakit ako e.. yun dapat yung sasabihin ka sayo kaya ako maagang pumunta nun sa Mall.. kaso nahihiya na ko dumagdag sa mga problema mo e.. Grey! sabi ng doctor 1 taon pa daw pero nung namatay ka parang okay na kahit ngayon.. Cancer of the lungs Grey.. 4th stage na.. Grey hindi ko masabi yun sayo dati kasi alam kong hindi ka matutuwa.. Sa totoo lang Grey ikaw yung naging lakas ko.. Kayo ni Althea.. Grey ngayon gusto ko na sumuko kung wala lang si Althea baka nung namatay ka susunod na din ako e.. Pero dahil meron pa si Althea aalagaan ko siya.. Magbebestfriends tayo e.. -sabi pa ni Jane.
Ang Jane ko.. Behind her pretty face talagang brave at strong siya..
Jane alam ko gagaling ka pa.. Di mo kasi alam kung ano ang pakiramdam ng wala kayo e.. Hayy! Yung araw-araw kang gigising na alam mong wala ka ng pagasang mayakap ang magulang mo..
Jane magpagaling ka hah?? Si Althea aalagaan mo pa..
_______________________________________________________
:) Comments & Likes?
BINABASA MO ANG
When I'm with Jane & Althea..(On-going)
General FictionGrey a 17 years old girl, finds out what's the true meaning of friendship.. As she tells the story about her two bestfriends that was caught in a middle of a wrong situation, She will then realize how different she is from the two.. MUST READ! MUST...