Chapter 19: No!

26 2 0
                                    

Bakit di sinabi samin ni Jane??

JANE! Abnormal ka!! Bakit di mo sinabi samin!?! 

Natatakot kaya siya?

Nahihiya?

Bakit di niya sinabi samin??

Pagkapikit ko ng mga mata ko at mabilis na pagbukas nito ay 2 araw na ang nagdaan..

Pagkasilip ko sa baba si Althea yung nakita ko si Althea sa puntod ko..

Umiiyak siya..

Ano nanaman kaya problema nito?? 

Althea's Point of View..

Kanino ko sasabihin??

Si Jane baka magalala siya..

Natatakot akong sabihin kay Mommy at Daddy..

Kay Grey...

Nagpunta ako sa puntod ni Grey..

Pagkatingin ko ay may tulip na nakapatong sa pangalan niya..

Sino kaya ang bumisita sa kanya? Oo nga pala dumalaw si Jane nung isang araw..

Grey.. Sorry di ako nakadala ng tulips..

Nagmamadali kasi ako e..

Grey.. Sorry ha? Ngayon na lang ako ulit nakadalaw.

Grey may problema ako.. Wala akong mapagsabihan..

Natatakot akong sabihin kay Jane kasi alam ko magagalit siya, magaalala..

Chaka alam mo naman na sila Mommy at Daddy wala namang pakealam yung mga yun sakin, Kung meron man di ko maramdaman..

Grey.. Natatandaan mo ba nung una tayong nagkakilala..

Nung nabully ka nung bata pa tayo? Nung batang lalakeng malaki? Ipinagtanggol kita nun.. Tanda mo? (See the story "It's A.."  by budjee03)

Gusto ko ngayon ikaw naman ang magtanggol sakin..

Grey.. Natatakot ako sobra..

Di ko naaalagaan yung sarili ko Grey.. Di ko naalagaan nung parang pagaalaga mo samin ni Jane..

Grey narape ako kagabi..

Nung pauwi ako may humarang sa harap ng kotse ko tapos binuksan yung kotse ko takot na takot ako.. sigaw ako ng sigaw.. wala akong magawa..

Kanina nung pagkagising ko nasa kalsada na lang ako.. dun malapit kung saan ka nabundol ng truck..

Kaya kinaya kong umuwi nun.. ikaw kasi yung unang naalala ko..

Sinabi ko sa sarili ko na para sayo magpapakatatag ako..

Pero alam mo Grey kanina nung pauwi ako..

Naisip ko na kahit naman pala ipaglaban ko yung sarili ko at hanapin yung gumawa sakin nun wala ding kwenta e..

Wala na ding kwenta e, Takot na ko sa mundo.. Wala na akong respeto sa sarili ko.. Chaka di ko naman kayang alagaan yung sarili ko..

Grey.. Pwede bang mag-give up na ko?

Ayoko na talaga e.. 

_________________________________________________________________

Twist after Twist?? :D Enjoy!!

When I'm with Jane & Althea..(On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon