Chapter 15: Smile

26 1 0
                                    

Grabe! 2 araw na mula nung nilibing ako.. Wala na akong ginawa kundi panoodin si Althea at Jane..

Normal na ulit ang buhay nila pero medyo nagaadjust pa..

Si Althea nagdrdrive a papunta sa University magisa..

Si Jane madalas siyang nagaayos ng gamit niya, medyo tulala din siya madalas..

Hayyyyy! Naalala ko yung ngiti niya nung libing ko..  Bakit kaya ngumiti yun?

Bigla akong napatingin sa baba nung nagring bigla yung celphone ni Jane..

Jane! Labas tayo after ng klase ko.. -rinig ko mula sa loadspeaker.

Ayoko muna lumabas ngayon.. -sagot naman ni Jane.

Edi pupunta ako jan after ng pasok ko.. Antayin mo ko.. Wag kang lalabas! -kulit ni Althea.

Osige pero wag kang magdrdrive.. magpahatid ka na lang o magtaxi o magbus.. -bilin ni Jane.

Okay boss.. Dadala na din ako ng dounuts at DVDs.. -sabi ni Althea..

Nakakainggit naman tong dalawa.. Buti na lang nagbobonding pa sila.. Sana nandun ako..

Pagdating ni Althea sa bahay ni Jane e napangiiti nanaman si Jane parang yung ngiti niya nung burol ko.. Bakit ganun yung ngiti niya.. May problema kaya siya??

Althea's Point of View..

2 araw na din palang nalibing si Grey.. Parang kahapon lang..

Hanggang ngayon di padin ako sanay magdrive papuntang University..

Haaaaay! Namimiss ko na si Grey.. Pero pati si Jane namimiss ko na din, sabagay mula nung naaccidente si Grey e parang di na kami naguusap masyado ni Jane..

Mayaya nga yun lumabas..

 Jane! Labas tayo after ng klase ko.. -alok ko kay Jane

Ayoko muna lumabas ngayon.. -sagot naman ni Jane.

Edi pupunta ako jan after ng pasok ko.. Antayin mo ko.. Wag kang lalabas! -kulit ko kay Jane.

Osige pero wag kang magdrdrive.. magpahatid ka na lang o magtaxi o magbus.. -bilin niya.

Okay boss.. Dadala na din ako ng dounuts at DVDs.. -sabi ko sakanya..

Medyo mailap padin si Jane hanggang ngayon.. May problema kaya siya??

Siguro dahil namimiss niya na din si Grey.. 

When I'm with Jane & Althea..(On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon