Ngày thứ 7 không ngủ. Đây là ngày thứ 7 mà Amelia Ngô cùng đội quân của cô chiến đấu không ngừng nghỉ - sống dựa vào lương khô chiến trường, và ngăn chặn những quyết định sai lầm do thiếu ngủ chỉ bằng adrenaline của chính bản thân họ và stim - một loại cocktail chúng ta tiêm vào người để ép con người vượt qua giới hạn.
Ây, đây là thế kỉ 25, loài người chúng ta đã thoát khỏi sự cầm tù của hành tinh xanh. Chúng ta mở rộng lãnh thổ tới Mars, tới những thành phố trên mây ở Venus, Jupiter, trên mặt trăng của Jupiter, Saturn,... Và rồi chúng ta tìm thấy mỏ vật chất tối ngay hàng xóm của chúng ta, Alpha Centauri. Gọi là hàng xóm, khi đó loại tàu nhanh nhất của Trái Đất phải tốn tới 20 năm mới vượt qua được khoảng cách 4 năm ánh sáng; 3 năm thăm dò, lập trạm khai thác và làm giàu nguyên liệu, thêm 20 năm nữa để đoàn tàu có thể trở về, gửi cho Trái Đất mẫu vật chất đã giúp tạo nên Alcubiere Drive.
Chúng ta đã vượt qua được tốc độ ánh sáng.
Và 200 năm sau, chúng ta tầm soát kĩ vùng lãnh thổ với bán kính 20 năm ánh sáng xung quanh mặt trời: 109 hệ mặt trời với 79 sao mẹ giống với Soll. 18 trong số đó có những hành tinh phù hợp cho sự sống của con người. Thực ra thì, địa ngục lửa như Venus, lạnh lẽo như ở Pluto, trọng lực nhỏ như Ceres chúng ta còn ở thì mấy hệ mặt trời không phù hợp cũng sẽ là nhà của ai đấy.
Cứ ngỡ rằng, với lần "cập nhật" khoa học mới nhất này, khi chúng ta không bị trói buộc bởi tài nguyên của một hệ mặt trời, chúng ta chẳng còn lý do nào để gây chiến nữa. Nhưng chúng ta là cái giống loài, nếu không có sự nguy hiểm trực chờ bên ngoài, chúng ta thích tạo ra nội loạn cơ.
The Outer Planetary Alliance - OPA -đã tuyên bố độc lập khỏi The Confederate of Sol. Dù sao thì họ cũng không thuộc hệ mặt trời, vì lý do gì mà họ phải chia sẻ nguồn vật chất tối với các hành tinh trong hệ mặt trời chứ? Vì sao họ lại phải để cho người hệ mặt trời rời đi, chiếm lấy tài nguyên của bọn họ?
Amelia được sinh ra ở Trái Đất. Ngạc nhiên, cũng có thể là không đáng ngạc nhiên, nhưng Trái Đất vẫn là hành tinh tụ tập nhiều loài người nhất trên vũ trụ với 7 tỷ người. Proxima Centau B hay Prima Terra là hành tinh duy nhất ngoài hệ mặt trời dân số mới đạt gần 500 triệu, thật không thể so sánh. Vậy nên họ càng muốn nhốt kĩ người dân Trái Đất để đảm bảo không ai chiếm lấy lợi thế khai thác những hành tinh xa hơn.
Câu chuyện quen thuộc, thùng trà Boston, bánh mì hay bánh ngọt ở Pháp,... cuối cùng vì thuế, vì tài nguyên, chúng ta sẽ đánh nhau sứt đầu mẻ trán, rồi bao người sẽ đổ xương máu của họ cho những thứ bọn họ không thể tự quyết định. Lần này cũng vậy, cô đang ở cách quê nhà 3 tháng dùng loại tàu nhanh nhất của con người - 30 năm ánh sáng. Nguồn vật chất tối lớn nhất mà loài người từng tìm được, xa hơn tất thảy nơi mà chúng ta từng đến.
Vì cái vận tốc chết tiệt 120 lần vận tốc ánh sáng, mọi người khỏe mạnh trong lứa tuổi 20 đến 40 đều được yêu cầu nhập ngũ. Nói đơn giản là, chính phủ lại bảo là đây là cuộc chiến cuối cùng để bảo vệ sự sống còn của loài người, đề nghị nhân dân dùng xương máu để mua tương lai tươi đẹp nào đấy.
Cô nhập ngũ, tham gia vào đoàn quân tiên phong. Rõ ràng là cô đã biết tự ngậm miệng bản thân lại nếu không muốn bị xử tử vì tội phản quốc. Nhưng cho đến cùng, ở nơi xa tổ quốc vạn vạn vạn dặm này, có người vì khao khát trở về với quê cha đất tổ sẽ nỗ lực hết sức hơn nữa để chiến đấu, có người cũng sẽ nản lòng thoái chí,... Không quan trọng, dù sao người nơi tiền tuyến cũng chỉ có thể trở về trên những chuyến bảo vệ hàng hóa, hoặc là trong lọ hài cốt đi kèm với hàng hóa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Extra-Terrestrial - Sinh vật lạ
Science Fiction"Chỉ có 2 khả năng: Hoặc là chúng ta cô độc trong vũ trụ này, hoặc là có ai đó ngoài kia. Cả hai đều đáng sợ như nhau." Thế kỉ 25, con người thành công phá bỏ "bức tường thành cuối cùng", bắt đầu vào kỉ nguyên chinh phục vũ trụ. Nhưng, hóa ra chúng...