Teaser

67 2 0
                                    

Naka tayo ako ngayon sa tapat ng gate ng Walter University kung saan nag aaral ang mga taong tinitingala,kung baga mga bituin sila at halos perpekto,but sabi nga nila there is no such thing as a perfect person.

"Ms.Lopez,inaatay na kayo sa office." paalala sakin ng guard na kanina pa naka tayo sa harap ko.

Sobrang lawak ng buong lugar at tatlong building na magkakalayo ang pumapaikot sa quadrangle.Pumasok ako sa building A saka ako pumasok sa elevator.

Sobrang bango sa loob ng elevator at hiyang hiya ako sa amoy ko,naligo naman ako pero mabango parin yung elevator.Pag bukas lumabas agad ako ng elevator at kitang-kita ko mula dito ang Principal's office dahil nasa pinaka dulo lang siya ng hallway. Pagpasok ko doon sa loob pinaupo agad ako ng principal sa katapat niyang upuan.

"Naka paloob jan lahat ng kailangan mo,you may go," deretsong sabi nito sakin.

Wala nga akong na intindihan sa sinabi niya basta inabutan niya lang ako ng maliit na pamphlet.Binuklat ko nalang tapos naka lagay na doon lahat ng sched ko pati teachers at room,may maliit din na map na naka drawing.

Three hours na akong nag lalakad pero diko parin nahahanap yung room ko at sched ko.Nakapag cutting na nga ako sa tatlong subject.

"Classmate," bigla akong napa hawak sa dibdib dahil sa pag sulpot ng isang babaeng may boring na boses.

"Absent ka sa tatlong subject,ituturo ko sayo kung pano gamitin yang pamphlet." Kinuha nito sakin ang pamphlet saka binuklat "Yung kulay violet para sa building C,green A at blue sa B."

Seryosong-seryoso ito habang nag papaliwanag sakin.Basta mahabang paliwanagan bago ko na gets lahat ng sinabi niya.

Nagpaalam na itong umalis at hindi ako naka pag pasalamat kaya nag libot nalang ako sa buong campus pampa lipas oras lang ganon.

May nakita akong lalaking palibot-libot sa buong campus at ang mukha niya talaga namang takaw tingin sa mga babae dahil napaka gwapo nito.Napansin ko lang na may hawak siyang pamphlet kaya nilapitan ko na siya.

"Tutulungan kita para maka pasok ka." Alam ko yung feeling na naliligaw ka sa school kaya nag magandang loob na ako.

Kinuha ko ang pamphlet niya saka ko siya hinawakan sa braso at hinila papunta kung saan yung classroom niya.

"Are you Idiot?!" tanong nito sakin saka tinanggal ang kamay ko sa pagkaka hawak sa braso niya.

Nahihiya siguro siya sakin dahil babae ako.Hinawakan ko nalang siya sa manggas ng uniform niya saka ko ulit siya hinila,pinagtitinginan na nga kami ng mga students pero siguro dahil sa gwapo siya.

"Pasasalamatan mo ako mamaya," sabi ko dito habang hawak ko siya sa manggas habang yung isang kamay ko naka hawak sa pamphlet niya.

Nakarating kami sa building A sa pinaka taas kung saan yung room niya.

"Pumasok kana at baka ako naman ang ma late," sabi ko dito at akma na sana siyang aalis pero hinawakan ko agad ang manggas niya sabay tulak ko sakanya sa loob ng room.

Tinititigan ako nito ng masama bago tuluyang pumasok sa loob.Binalingan ko ang sched ko saka ko na realize na classmate kami.

Putek nahihiya ako pumasok! Naka talikod pa ako sa tapat ng pinto at ramdam ko ang pagtingin sakin ng mga kaklase ko pati narin yung teacher ko.

"Ms.Lopez,ano pang inaantay mo?Pumasok kana," utos nito sakin kaya naka yukong pumasok ako sa loob.

"Doon ka sa harap ng pwesto ni Mr.Walter," sabi nito habang naka turo sa pwesto ng lalaking tinulungan ko kanina.

Nag lakad nako sa pwesto ko saka ako umupo.Tinitigan ako ng masama nung lalaking tinulungan ko.

"Babalik ako,wait for me," sabi ng teacher saka lumabas.

Habang naka upo ako bigla kong naramdaman ang paghawak ni Walter sa magkabilang balikat ko saka ko naramdaman ang bibig niya sa tenga ko.

"You'll pay for this.Pinapasok mo ako sa klase without knowing na mag o-one day ako," bulong nito sa tenga ko saka niya kinagat yung tenga ko.

Putek!!Muntik na akong tumili sa ginawa niya.Hindi na nga ako humihinga habang naka kagat parin siya sa tenga ko.

"T-tenga ko..." mahinang sabi ko habang pigil ko ang hininga ko.

"Magkikita tayo sa bahay at sasabihin mo sakin kung anong kulay ng panty mo," bulong ulit nito sakin habang naka kagat parin sa tenga ko.

Help!!!

Im The Maid of Walter BrothersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon