Chapter 22

2.7K 53 6
                                    

Almira's PO'V

Binaba ako ni Lee sa tapat ng bahay na tinuro ko, agad din naman si Lee after that. I hope sky is okay wala naman na sigurong gagawin si zoren kay sky..

" Almira ikaw ba yan? "

Lumingon ako sa likuran ko at nakita kong nakatayo si bakla. Ngumiti ako sa kanya binuksan ko yung maliit na gate nya tsaka ako pumasok sa loob

" Akala ko hindi nakita makikita dahil sabi ni selena nag-paiwan ka sa asawa mo, bakit ka andito? "

Si selena? Pumunta sya dito? Kaylan, akala ko na kay tita sya.

" Kaylan mo huling nakita si selena? Asaan sya?.

" Nasa loob kumakain ang dame nya ngang dalang gamit parang pinalayas hahaha "

Agad kong hinawi si bakla at dere-deretsong pumasok sa loob ng bahay nya, nakita ko si selena na nakaupo sa sofa habang may hawak na piatos at coke sa harapan nya. Tumingin sya saken sabay ngiti

" Hi ate, kamusta kana? "

Lumapit ako sa kanya at agad naman syang umusog para makaupo ako. Niyakap niya ko kaya niyakap ko din siya,

" Bumalik ka daw dito sabi ni Harold.

" Hindi po, hinatid ako dito ni kuya Clein"

Si Clein? Hindi kona sya nakita simula nung nagalit sya saken, umalis at hindi na siya ulit nagpakita saken..

" Kinuha kaba niya kila tita?

" Ha? Nasa mansion lang naman ako ni kuya Zoren pero pinag-bawalan ako ni ate sky na mag-pakita sayo kase busy ka daw kay kuya Zoren "

" A-Ano? Nag-sinungaling sila saken lahat.

" Yung bahay na katabi ng mansion andun lang ako kasama ko yung dalawang anak ni manang matilda na kasing edad ko lang, nakikita nga kita lagi pero ayaw kita lapitan baka kase magalit sila saken kapag-hindi ako sumunod sa utos nila na wag kang lalapitan, Hmm and yap pumunta ako kila tita pero two days lang ako doon kase sabi ni ate sky hinahanap daw ako ni kuya Zoren. "

Ibig sabihin simula't sa umpisa wala nakong kakampe sa lugar na yun, lahat sila Nag-sinungaling saken kung sabagay mga taohan sila ni zoren, ano pa nga ba aasahan ko sakanilang lahat, syempre hindi sasagot sa mga tanong ko..

" Bakit ka nga pala andito ate? Hindi kana ba busy? "

" Pinaalis nako ni zoren, that's why I'm here.

" Hiwalay na kayo? "

Tumango nalang ako sa kanya, halatang nagulat sya sa sagot ko pero hindi ko naman talaga alam kung hiwalay ba talaga kame o pinalaya nya lang ako pansamantala

" Ayos ka lang ba ate? Ano na gagawin natin ngayon "

" Aalis tayo dito, gusto kong lumayo tayo sa lugar nato, bad memories it's not good for us.

" Specially to you ate, wag moko alahanin kase ayos lang naman ako. Paano pag-aaral natin? "

" Almira pwede kita tulungan, kaylangan niyo lang maipasa yung test for scholarship, lahat ng kaylangan niyo ibibigay nila. Kumbaga sila na yung sagot sa lahat kahit sa titirhan niyo "

Tumingin ako kay bakla na nakatayo sa harapan namin, magandang deal at tulong samin ni selena kung maipapasa ko yun..

" Saan naman? Sabihin mo bakla agad-agad susugod nako dun.

" Ayy girl kalma ka lang, sa may NHTS yun sa may kabilang street lang malapit sa school mo girl, pasok ka dun matino ka pwede ka din mag-aral sa ibang bansa kung pipiliin mo yun "

Accidentally Marrying Him (R+18 COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon