CHAPTER 9
Beatrix twin sister's P.O.V
"Pinalengke mo buhat mo."
Sigaw ko sa kakalabas na si Dhom kung tawagin nila.
Hindi ko alam pero kumukulo yung dugo ko sa pagmumukha ng lalaking toh. Pinaliwanag ni Beatrix ang lahat sakin, pero di parin nawawala ang galit na nararamdaman ko sa lalaking toh. Mukha niya palang naiirita na ko.
Parang gusto ko siyang sugurin at pagtatadyakin sa mukha, naiinis ako. Nung kinuwento ni Beatrix sakin ang lahat ng pangyayari ay nakakaintindi naman ako. I looked at the bigger picture pero iba talaga pag kaharap mo na ang tao no.
Kulang nalang sambahin mo si satanas.Pagpasok ko sa loob ay agad kong tinahak ang daan patungong kusina buti nalang at may sense of direction ako kung wala baka nabisto na ako. Ito siguro ang sinasabi nilang ummaayon sakin ang swerte.
Pabagsak na nilagay ni Dhom ang mga pinamili niya sa lamesa kaya agad akong napalingon at tinignan siya ng masama.
"Magluto ka na, dahil gising na ang kakambal ko." Utos ko.
Tinignan niya ako ng masama dahil sa utos ko, salubong ang kilay nito at naka kunot noo. Aba siya pa tong galit dapat ako lang ang may karapatang magalit dito.
"F*ck Beatrix I don't know how to cook a f*cking bananaque!" Sigaw niya sakin habang padabog na umupo sa isang silya malapit sa lamesa.
"Minumura mo ba ako DHOMONIC!" Sigaw ko sa lalaki magprito lang ng saging hindi alam tas caramelize mo pagkatapos iprito. Parang sa pag priprito lang ng hotdog at itlog ang saging ah.
Pero natigilan ako ng napatayo si Dhom, nabigla ba siya sa paninigaw ko kanina kala ko ba takot to kay Beatrix.
"What's with you alam mong ayokong tinatawag akong Dhominic," sabi nito sa malamig na tono ako tuloy tong nasindak sa kanya dapat siya tong nasindak kasi ang lakas ng pagkakasigaw ko sa kanya.
Halah.....pano pag nakakapansin na siya... I'm Doom!
"Wala lang gusto lang kitang tawaging Dhominic, nadulas ang dila ko. Magluto ka na baka kanina pa naiinip ang kakambal ko. Tagal mong magluto," dahilan ko at naglakad papunta sa lababo.
Habang naglalakad ako ramdam ko ang pagsunod ng tingin niya sakin. Tumatayo tuloy ang mga balbon ko sa katawan.
"Masyado ba akong maganda sa paningin mo at grabe ka kung makatingin..."
"Nevermind maybe I'm just imagining things," sabi niya at kinuha ang saging at binalatan ito.
Omo.....nahalata na niya ba ako.
Pinainit niya ang frying pan at linagyan ng mantika.
Laking gulat ko nang hindi pa tuluyang uminit ang mantika ng isunod na niya ang mga saging. Sa gulat ko at pagmamadaling pigilan siya ay aksidente kong nabitawan ang hawak ko dahilan para lumikha iyon ng pagkalakas lakas na ingay."Sh*t Beatrix, ano bang nangyayari sayo!" sigaw niya sakin.
Agad naman akong lumapit sa kanya at sinamaan ng tingin. Ito ba ang ipapakin niya sakin.
"Ang tanga mo naman masyado di pa umiinit yung mantika tapos linagay mo na agad ang mga saging, ito ba ang balak mong ipakain sa aki--! Sa kapatid ko!" Muntikan na.
"Di na naman niya nakikita eh...just don't tell her. Ganun lang kadali."
Anong hindi ko nakikita, putang*na ako toh!
"Ah basta ulitin mo!"
"What's wrong with you inuutusan mo ko, minumura at parang hindi na ako ang boss mo sa ginagawa mo!
Look Beatrix I understand your anger pero kung umastaka parang ikaw pa itong mas apektado. Tell me Beatrix what are you plotting? Because I don't understand you...kanina ok lang tayo nag-usap na tayo tungkol sa kapatid mo at Oo aakunin ko ang responsibilidad!
Pero ano toh! I'm trying my very best para makabawi kahit papaano pero ano toh...mas lalo mo lang pinalala ang sitwasyon... I thought your going to help me pero hindi dahil maspinapahirapan mo ko."Gusto kong sagutin o sigawan siya pero wala akong mabuong sagot. Parang lahat ng galit at inis ko sa katawan bigla nalang nawala na parang bula.
Umiwas ako ng tingin dahil nakikita ko sa mga mata niya na seryoso at nagsasabi siya ng totoo. Ako tuloy itong nagmumukhang masama...pero ako naman ang biktima ah?!
Pero ako pa itong nakokonsenya dahil sa pinaggagawa ko sa lalaking toh.
"Hmmp...bala ka diyan siguraduhin mo lang na masarap yan.....kung hindi ipapaulit ko yan sayo!"
Sabi ko talagang sinadya kong ipatapang ang tono ng pananalita ko para hindi halatang napahiya ako sa mga sagot niya kanina.
"Kung icacameralize mo lagyan mo ng langka..." Sabi ko bago umalis ng kusina. Lalapit na sana ang isang katulong para tulangan siya pero pinigilan ko.
Kinuha ko pa nga ang isang papel at isang pen na nakapatong malapit sa isang mini table at magsulat doon.
NO ONE'S ALLOWED TO HELP! YOU THEN YOUR FIRED!
-BEATRIX!Babalik na sana ako sa kwarto nang may dalawang naggwagwapuhang nilalang na pumasok.
Ang ingay nila..nagtatawanan."Beatrix where's Dhom?" Tanong ng isang lalaking may tattoo sa leeg. Ang astig ang gwapo.
"Sa kusina nagluluto." Sagot ko.
"F*ck, did I heard it right." Sabi naman ng isa ang gwapo rin di papatalo may maipagmamayabang din ito. Mas matangkad siya kesa sa isang may tattoo.
"Oh that's weird ang daming katulong pero siya itong nagluluto?" Sabi ng may tatoo.
"Let's on check him," suggestion ng isa.
Kaya naman agad ko silang pinigilan.
"Huwag bawal daw....sabi..niya...pag may dumistorbo sa kanya....papasabugin niya daw ang mga bungo ng sinong magtatangkang pumunta o pumasok sa kusina."
Pagsisinungaling ko please buy my lies!
Nautal pa ko paksh*t baka makahalata sila."Ok then will wait for him then," sabi ng lalaking mas matangkad.
"Where's your twin, Beatrix?" Tanong ng may tattoo.
"Nasa taas nagpapahinga," sagot ko. Tatalikod na sana ako nang magsalita ulit ang may tatoo.
"Don't lie to us we both know that your not Beatrix."
Natigilan ako sa paghakbang at muling lumingon. Napalunok ako nang may nakita akong nakatutok na baril sa direksyon ko.
Nanginginig ang tuhod na parang di na kayang suportahan ang bigat ng katawan ko.
"How did I know......kung ikaw si Beatrix kanina mo pa san ako tinutukan ng baril," pagpapatuloy ng lalaking may tattoo.
"Drop the f*cking gun Elliot I'm warning you!" Sagot ng isang boses mula sa likuran ko paglingon ko nakita ko ang kapatid kong may hawak naring baril na nakatutok sa lalaking nag ngangalang Elliot.
"Beatr---!"
To be continued.💜
BINABASA MO ANG
Baby You Are Mine
RomansaHe raped me and now he is pursuing me claiming that I'm his well infact I'm not. I ran and I hide but what's the point of escaping and hiding. Because every move I take and every place I hide he is always there following and watching me. "Baby you...