"Jalve! Ano na? Asan kana?" Hawak hawak ko ang phone ko habang kausap si Jalve sa kabilang linya.[Oo! Papunta na! Intay intay din pag may time]
"Dami mong Alam! Iniintay kana ni birthday girl oh!"Pagpaparinig ko kay Samantha, agad siyang tumakbo papalapit sakin at binatukan. "Baliw! No way! Wag kang maniwala Jalve!"
Tototoot*Tototoot*Tototoot*
Namatay na yung tawag.
"Bwiset! Pag Yun naniwala! Humanda ka saken Leo!" Galit na sabi niya at bumalik na sa kusina nila. Andito nga pala kami sa bahay nila Samantha, birthday niya ngayon kaya halos buong section nandito.
"Paktay ka Leo!" Sabi ni Lanvier.
"Bakit naman?"
"Pag nagkatuluyan yon, wala nang chance Ikaw,"
What the fvck??!!
"Tanga ka na, malala kana." Sa inis ko napatayo ako ng sofa at iiwan nalang tong Lanvier nato.
Kahit kailan ka talaga Lanvier!
Di maasahan, lagi kang ilalaglag sa harapan. Tsk!
-
"Guys! Jalve is here na!!" Habang kumakain kami dito ay nagulat kami sa sigaw ng isang babae na pamilyar saken, malamang...Si Kaycee. Siya na ata pinakamaingay sa lahat ng nakilala ko, Hays.
"Ano daw?!" Tanong ni Samantha na kakalabas lang ng banyo. "Bat may sumigaw?"
"Di Jalve nandyan na." Sabi ko habang kumakain ng cake dito sa lamesa. Naku naman si Samantha oh! Napaghahalataan masyado.
Samantha's Point of View
"Hi Sam! Sorry late ako," Sabi ni Jalve na napakamot pa sa batok niya. "Sus! It's fine! But where's your birthday gift?" Napataas ang kilay ko sakanya. Muli na naman siyang napakamot.
Nako! Kuto nalang iregalo mo!
"Wala ren? Hay nako! Ikaw ah! Grabe kana!" Nagtatampong Sabi ko. Siya Lang naman kase ang walang regalo eh! "Kiss nalang regalo mo Jalve kay Samantha." Biglang sigaw ni Leo.
Bwisit ka Leo!
"Sam! Anong kiss kiss na yan ah?! Samantha ah!" Biglang Sabi ni mommy na malakas galing sa second floor.
Naku! Narinig tuloy ni mommy!
"Mommy! No! Si Leo po Yun!" Sabi ko pero di na sumagot si mommy. Tinignan ko naman ng masama si Leo at lumapit sakanya para kunin yung kinakain niyang cake.
"Huy! Sam! Akin Yan eh!" Habol niya saken pero binatukan ko siya. "Sakit ah," inirapan ko lang siya at padabog na binalik yung cake.
Bwisit ka masyado Leo!
Kaycee's Point of View
"Leo, penge!" Ubos na yung chocolate cake kase inubos na nila pero nakita ko si Leo nakain. "Baliw ka Kaycee! Andaming pagkain, dito ka makikihati? Gusto mo lang maghalo laway natin eh!"
Omaygodness!!! Seriouslyyy? Yuckkiesss!
"Kadiri ka Leo! Sinabi ko bang makipagkainan sayo sa isang kutasara? Bobo!" Inis na Sabi ko.
Nakakainis! Pero bawal ma stress!
Maganda ako masyado!
Jalve's Point of View
"Sam? Tulog na si Tita?" Mahinang bulong ko. Nanonood kami ng Netflix lahat sa kwarto ni Sam para patulugin muna si Tita.
"Teka guys, titingnan ko lang si mommy,"Tumango naman kami sakanya. Ilang minuto ay bumalik siya sa kwarto na nakabusangot.
YOU ARE READING
The Transfer Make Boys Trouble
TienerfictieKakaiba sa iba? Yan ang sabi nila. Isang babae na impossibleng magustuhan? Nothing to Everything ba mga boys? Hmmm...