CHAPTER 5 - Bandmates :)

110 4 0
                                    

Vote & Comment. :)

Chapter 5

ADELICIA'S POV

Saturday

Sigh. Nabulok na ako kakahintay sa tawag ni Mr. Niak. -_____-

Bumaba muna ako saglit para tignan si Janna kung anong ginagawa.

"Ayan pretty na si ichpambab (Spongebob)." - Janna

Luh. Pretty daw? She's now doing her coloring book.

"Baby Janna who told you that Spongebob is a girl? And bakit ganyan ang kulay nya? Kelan pa sya naging kulay red?" - FACEPALM

"My boyfriend Abchidep (Abcdef) told me that ichpambab is a girl. Hihihi. Don't worry Daldalicha, she became red kasi uhm may period siya. Hik hik hik." - Said Janna while laughing at paturo turo pa sa kinulayan nyang si Spongebob. Dahek is this child. -___-"

Kamot ulo akong bumalik sa kwarto ko. Ang bata bata pa pero ang dami dami nang alam. Take note, may boyfriend na daw sya! Zzz geez. Mababaliw ka lang pag kausap mo yang batang yan.

*Eeeckkk door opens*

Tarantang taranta akong kinuha ang phone ko at sinagot ito. Mr. Manny Niak is calling yuhuuu.

"Hija. Fix yourself and come to my office. Your bandmates are coming. I already called them."

"Ah yes sir. Thank you po!"

Hala sige rush moves nanaman. Pero this time dapat mag aayos na ako kahit papano. Nakasanayan ko na kasing hindi nag aayos ng sarili eh, yon bang pulbo pulbo lang ayos na. Grabe sabi nga ni Cass dati kung hindi nya daw ako naging bestfriend mapagkakamalan nya daw akong lesbian. Huhuhuhu. Ganito na ba ako kagwapo o kaganda ha?

After 20 mins nagawa ko na lahat ng dapat kong gawin. Before I go outside my room, tinignan ko muna ang buong sarili ko sa salamin. Nakakita nanaman ako ng anghel, bakit ba kasi ang ganda ko! Kakainis. O____o

Habang pababa ako ng hagdan, sya namang paakyat ni Dad dito.

"Where are you going?" - Kunot noo nyang tanong.

Hala putapeteng nacorner! What to say? What to say?

"K-kila Cass Dad! Ahm she's sick! Alam mo na Dad diba ano hmmm dadalhan ko siya ng fruits hehehe. Yon! Opo Dad para gumaling agad sya! Tama tama hehehe. Bye Dad!"- I kissed him sa pisingi at kagat labi akong nagpatuloy maglakad.

"Stay here." - Maawtoridad nyang sabi.

"What!? No!" With that, kumaripas ako ng takbo palabas ng bahay hanggang sa makarating akong labas ng village namin. Shit! I cussed. It's my first time na suwayin si Dad. I'm sorry Dad, di na po ako bata. Nag abang nalang ako ng masasakyan.

Office

Matitipid na ngiti lang ang palitan namin dito sa loob ng office ni Manager. Infaireness magaganda sila. Hayy sana lang makasundo ko sila.

Pasimple kong tinignan ang reflection ko sa cellphone ko. Magulo ang buhok ko! Pero okay na to. Sabay sabay kaming napalingon sa pintong bumukas at iniluwa nito si Mr. Manny Niak. Tumayo kami at sabay sabay namin syang binati.

"Good morning po."

Isa isa naman nya kaming kinamayan. Woot tsansing!

"Okay since nandito na kayong lima, you may introduce yourself and tell something about you. Para naman magkakila- kilala na kayo. So hija, please ikaw na magsimula." Sabi ni Manager sabay turo dun kay Ateng nakablack na damit, black na skirt, black na sneakers, black na nail polish, black na ngipin. Pero syempre joke lang yong sa ngipin! Bagay naman sa kanyang mag black, besides muka syang princess in black. Kyaaa~

The Girl and The Two BrothersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon