~ Kristine Pov ~
Makapasok na nga kahit tinatamad pa ko. Pero sa totoo lang nahihiya pa din ako na pumasok sa school baka kasi pag usapan na naman nila ako.
"Look who's here !" Girl 1
"Omg ! Ms. Poor is back " Girl 2
"Grabe talaga siya . Dapat di na siya pumasok " Girl 3
"Nang dahil sa kanya !! Nawala na ang 4 Queens !! " Girl 4
"Yah you're right" Girl
Ang daming nakatingin sakin. Yung iba ay nakasimangot at yung iba naman parang gusto akong lapain ngayon. Tama ba narinig ko? Yung apat na babaeng umaway sakin ay nawala na? Paano? Atsaka di ko maintindihan sila.
"HOY MGA BRUHA !! DI BA SABI KO SA INYO , WAG NYO AAWAYIN UNG BFF KO !!" Galit at sigaw ni Carmela
Nilapitan ko siya para pigilan na wag sumigaw.
"Bff wag ka maingay " pigil ko sa kanya then I hold her shoulder.
"Bff paano naman kasi PINAG UUSAPAN KA LANG NAMAN NILA" inis ni Carmela. Halatang nagpaparinig siya sa iba.
"Halika na bff "
Hinila ko na siya pero sinamaan niya lang ng tingin yung mga babae kaya nagtakbuhan na sila.
"Ano yung sinasabi nila na wala na ang 4 queens? " nagtataka kong tanong.
"Ganito kasi yun narinig ni Jearl yung nangyari sayo. Sobrang nagalit siya lalo na nung nalaman niya kung ano ginawa sayo nung apat na bakulaw kaya binigyan niya iyon ng lesson." diretsong sagot ni Carmela
"Ha ? Paano napunta si jearl sa usapan ?" Nakakunot ngayon ang noo ko dahil di ko alam kung bakit nakasama sa usapan namin si jearl.
"Pinahanap lang naman ni jearl yung 4 queens at pinaluhod sa harap ng campus " explain ni Carmela sakin.
"Hala grabe naman." Napanganga ako dahil sa sobrang gulat. Ginawa ni jearl yun dahil sakin? Bakit? Ayan lang naman ang nasa isip ko ngayon.
"Naku bff hayaan muna sila . They deserve that punishment " sabi ni Carmela
Nailing na lang ako sa mga pangyayari. Hindi ko naman talaga aakalain na gagawin ni jearl yun.
"Dapat pinagsabihan na lang nya "
" Bff wag ka masyadong mabait sa kanila. Mas grabe nga ang ginawa nila sayo" Carmela
She's really kind to me. I treat her as my sister. She's alaways there for me .
Putik! Napa english tuloy ako.
"Ok! Thank you! Love mo talaga ako"
Niyakap ko sya ng mahigpit.
"B-bff d-di ako makahinga " Carmela
"Ay sorry bff "
Binitawan ko na siya para makahinga. Sorry natouch lang masyado! Hahaha
"Nasaan na kaya si drake ?" I asked her
"Ewan ko doon " Carmela
"Ahh baka busy sya "
"Baka nga " Carmela
*kring*
*kring*
"Halika na bff start na ng klase natin" yaya ko tapos hinila ko na siya papuntang classroom.
~ classroom~
Pagpasok pa lang namin ng classroom ay bigla tumahimik.
Kanina ang ingay parang may gera tapos nung dumating lang ako este kami nanahimik bigla.
"Kapal ng mukha niya para pumasok " bulong ng babae
"Girl wag ka maingay baka ikaw naman ang mapaalis dito. " saway sa kanya
"Fine!! But she's a bitch. Simula ng nag aral siya dito, madami ng masamang nangyayari. " Girl
" Bff!!" Sigaw ni bff pero di ako lumingon.
Di ko nakaya kasi eh ..kaya bigla na lang ako tumayo at tumakbo papunta sa garden.
"*sob* Bakit ba *sob* nila ako sinisisi ? " sabay punas ng luha ko.
Ang sasama talaga nila PORKET ba mahirap lang ako ha !!
"Di bagay sayo umiyak" cold niyang sabi sakin.
Alam ko na si jearl na naman to boses pa lang nya kilala ko na eh.
Napayuko na lang ako.
"Bakit ba ?! Inaano *sob* ba kita ha ?! " inis kong sabi sa kanya.
"Tsk! Stop crying because you look like a stupid person !" Sigaw nya
"Stupid naman ...."
Processing ...
Processing......
Shet !!
H-he kissed me
Pero smack lang naman noh.
*Dug*
*Dug*
At biglang niyakap nya ko.
"You're not stupid. You're just an innocent person and I like it" Bulong nya sakin pero di ko narinig yung dulo. Ramdam na ramdam ko yung hininga niya sa tenga ko.
*Dug*
*Dug*
Ayan na naman sya. Bumilis na naman ang tibok ng puso ko ng dahil sa kanya.
Humiwalay na siya sakin at binigyan ako ng matamis na ngiti. Feeling ko tuloy ay namumula na ko sa mga sinabi at ginawa niya sakin.
"Yah! Bakit mo ko h-hinalikan ?!" nauutal kong sabi sa kanya
Jusko wag naman niya sanang mapansin na namumula ako dahil sa kanya."Wag ka na kasing umiyak.Nagmumukha kang baliw diyan" asar nya sabay tumawa siya.
Nakatulala ako ngayon sa kanya dahil lalo siyang pumogi sa kakatawa niya.
"HOY JEARL DI PORKET KINOMFORT MO KO NGAYON ..PWEDE MO NA KONG ASARIN" sigaw ko pero namumula pa din ako.
"AHHAHA you're blushing. First kiss mo ko noh " tawa ng tawa sabay hawak sa tyan nya.
"H-ha? D-di kaya " pagtanggi ko sa sinabi niya.
Umiwas ako ng tingin.
" HAHA Don't deny it "
Tss! Baliw na sya.
"What the!! Aray naman " sigaw nya
Haha buti nga sa kanya. Binatukan ko lang naman kasi siya eh.
"Pffft~ Bleh "
"HUMANDA KA SAKIN KRISTINE PAG NAABUTAN KITA !!" inis nya
Tumakbo na ko ng mabilis baka maabutan pa niya ako. Ayoko pa mamatay noh.
Thanks jearl nang dahil sayo gumaan ang pakiramdam ko .
A/N: Nagustuhan niyo ba ang chapter na to ?? Haha! Nakakakilig noh. Sana suportahan niyo ito .
Thanks guys :)) Follow me on watty. Leave a comment and vote para lalo pa akong ganahan sa pag update haha lol.
BINABASA MO ANG
I Love Mr. Bad boy ( EDITING )
Roman pour AdolescentsJust an ordinary with a twist bad boy story! UPDATED na to.