Chapter 6

250 7 2
                                    

Jean's POV

Pagkatapus ng mahaba-habang  biyahe ay narating agad  namin ang gusali kung saan naroon ang ang condo niya. Matapus ipark ang kotse agad naming tinungo ang elevator at pinindot ang palapag ng kanyang condo, pawang katahimikan ang namayani sa mga oras na ito habang tinutungo namin ang palapag na kanyang pinindot, walang nagiimikan sa amin hanggang narating namin ang ikadalawampung palapag, pagkabukas ng elevator agad na lumabas si Nico ng walang sabi-sabi, kaya sumunod nalang din ako sa kanya, tinungo niya ang pinaka-huling pinto na nagsasad ng mga numerong 2203.

Pakaswipe niya ng card agad niyang pinihit ang doorknob at bumungad saamin ang pinaghalong kulay na itim at puti, maganda ang pagkaka desenyo ng kanya condo, halatang lalaki ang nagmamayari dahil sa amoy at mga larawan ng mga basketbolist at mga jersey na may pirma ng mga sikat na manlalaro na kanyang iniidolo.

Agad kung tinungo ang sofa at ipinahinga ang katawan, habang siya naman ay agad na tinungo ang kusina at may tinignan na kung anu-anu. Habang nasa kalagitnaan ako ng pamamahinga sa sofa bigla nalang akung nakaramdam ng paninitig saakin at dagli ko namang ibinukas ang aking mga mata, at nahuli ko siya sa kanyang paninitig saakin, dahil pawang na bigla kaming dalawa ay walang nagsalita saamin.



Sir Nico san po ba ang kwarto ko?
- putol ko sa gitna ng katahimikan

Ahmmm.. Ah.. Your room is that black door.
- madali niyang sagot

So obviously his room is that white door right next to mine...

Ok po sir thank you po
- ani ko

Agad ko namang tinungo ang silid na kanyang sinabi, at bumungad sa akin ang isang katamtamang laki ng katre at kama, medyo maaliwalas naman siya siguro ito ang guest room ng condo niya base  sa laki at istura nito, di naman masyadong kalakihan at di rin naman masyadong kaliitan, kumbaga sakto lang purong puti ang kulay ng itaas na bahagi at itim naman ang dingding at may sarili rin itong palikuran at may isang kabinit, sakto lang sa isang tao.

Agad ko namang inilagay ang mga damit sa kabinit at inihanger ang mga damit panlakad, at isinaayos ang dadalawang sapatos na di naman kamahalan peru maganda naman ang quality.
Matapos ang pag aayos ng mga gamit ko, agad akong naglinis ng sarili at nagsuot ng medyo may kaiksiang short na koton at isang t shirt na medyo manipis, pinasadahan ko ang sarili ko habang pinapatuyo ang buhok gamit ang tuwalya. Maganda naman ako, may maliit na mukha na define ang jawline, may maliit at medyo matangos na ilong, defined chick bones at mamula mulang labi na medyo may kakapalan, at ang best asset ko ang aking abuhing mga mata na namana ko sa aking di nakilalang ama,



Matapus ang pag aayos sa aking sarili agad akung lumabas para maghanda sa hapunan, agad kung tinungo ang kitchen ng kanyang condo at naghanda para sa lulutuin, naghiwa lang aknlo ng maninipis na karne, dahil magluluto ako ng Beefsteak.... Hmmm.. Paborito konpa naman yun... Matapus ang hiwa-hiwa portion agad kung ginisa ang dapat gisahin and charaaaaaa.... Hahahaha...malapit na siyang maluto... Hmmmmmmmm(ako habang inaamoy ang niluluto) ang bango... Saraaaaaap....

Habang bising besi ako sa aking niluluto bigla nalang akong nakaramdaman ng bulto ng tao sa aking likuran, pansin ko ang ilang ulit niyang pagsinghot,
Agad ko namang nilingon ito
At si Nico lang pala... Habang matamang nakatingin lang saakin.



Aaahhhhmmm,,, sir upo na po kayo ihahain ko na po to ng makakain na kayo..
- ako

Agad naman siyang tumalima at naaupo...
Matapus maisalin sa lalagyan agad kung hinainan siya ng ulam at kanin at pinaghanda rin siya ng maiinum...
At agad narin akong tumungo sa silid siguro maya maya nalang ako kakain pagkatapus niya...
Peru hindi ko paman nalilisan ang kusina agad niya akong tinawag...


Hey.. Ahhm.. Jean come on join me, I dont wanna eat alone.
- pigil niyang sabi saakin

No..okay lang po sir hihintayin ko nalang po kayung matapus.
- sabi ko

Nope, just join me here, or else I will throw all of this, you dont want that to happen right?
- nagbabantang saad niya

Okay.. Okay!!...
- ako

Agad ko namang pinaghanda ang sarili ko ng makakain at naupo sa upuan sa harap niya.
Habang nasa kaligitnaan kami ng paghahapunan... Bigla nalang siyang nagsalita


Hey... Jean... Ahmm.. Tomorrow we're going to school, to get your schedule and your section
- deretsong sabi niya

Ahh.. Okay.. Po
- ako

Ayun matapus lang yun wala ng nagimikan saamin hanggang sa matapus kaming kumain...
Matapus maligpit ang mga pinagkainan agad akung tumungo sa aking silid para matalog, at makapaghanda para bukas... Syempre no ayoko namang pumunta ng school na haggard at pak na pak ang eyebags.. Hahaha.... Sure nakonpag ganun... Ay ses zero ang booking... Hahahaha char


Ayan bagu pa ako mapuyat, nagpahid muna ako ng lotion at iba pa... At natulog na.....











Itutuloy...























Sorry talaga mga ses kung madalang lang akong mag update, its just that I have lot of things to do, tambak po ang school works namin....



Dont
Forget
To



VOTE
and
FOLLOW ME




And feel free to comment for your feedback....

I'm Chained By Him (#trans - series) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon