Chapter 5

0 0 0
                                    

Chapter 5

Drunk

Magmula noon ay parati na naka masid si Ares saakin kahit ang ibang lalaki lalong lalo na ang mga dati kong mga manliligaw. Hindi narin naman ulit nanggulo si Landon at narinig ko narin na lilipat siya sa ibang school next school year. Madami rin ang nagsasabing nag bago na siya dahil sa nangyari at hindi narin siya nakikita sa mga night clubs and bars. Whatever it not my life to think about.

Sa kalokohan naman ng mga kaibigan ko ay nanghihiram pa sila ng wheelchair para saakin. Ni ayaw na nila akong patayuin. Isa talaga akong baldado. Mga kalog talaga ang mga ito. Pero I'm okay now. Wala na nga yung sugat ko ehh ang malas lang ay may peklat. Malalim kase. Hayyssttt.

Naging kaibigan ko narin ang mga dating nanliligaw saakin na sila Gordon. I happy with this current situation.

"Saan kayo magbabakasyon mga bakla?" Nakaupo kami ulit sa tambayan namin. The cookie table.

"Doon kami sa ulit Boracay. Ano gusto ninyong sumama?" Subo ni Mayuemi sa kanyang cupcake.

"No thanks nalang girl. Pupunta kami sa Paris." Nagaayos nanaman ang baklang si Chad

"Ako sa may Palawan." Naglabas naman ng suklay si Drey. Iba kung kumilos tong baklang toh ngayon ahh. He seems to be jolly not a stiff like now? Baka may problema.

"Ako sa Bohol lang din ako. Ano Vlaire gusto mo sumama?" Si Diana naman na lumalamon din gaya ni Mayuemi.

"Oo nga Vlaire parati ka nalang sa condo mo hindi kaba naboboring pagbakasyon bakla. Pwede ka namang sumama saamin ano gusto?" Nagli lipstick na si Chad.

"Hindi naman boring madaming gagawin sa condo at baka umuwi din ako ng bahay. I miss it. Enjoy ninyo yan."

"Kahit kaylan talaga, o siya. May date pa kami ni Luke. Bye guys." Alis ni Diana

"Ikaw Chad kamusta naman sayo." Uminom ako ng tubig. Saka itinuloy ang pagkain.

"Hay nako. Itinapon ko na mukhang pera ehh manloloko naman. Sa ngayon naghahanap. Alis din ako mga sis. Kaylangan ko rin maghanap. Bye." Umalis narin ang bakla.

"Wag ninyong sabihin na iiwan ninyo rin ako. Ano baka may date or whatever kayo sabihin nito na para ready ako."

"Wala saakin cool off kami ni Troy or malapit nang maghiwalay. Bwesit kase siya. Clingy masyado nakakasakal. Ehh kung makita ko naman sa mga post ang daming kahalikan. Manloloko hmp." Kain ng Kain si Mayuemi. Hoy wag masyado mabilaukan ka! "Ikaw Drey. Pano ka naman?"

"Single. Ayoko narin pagod na ako sa laro." Lalakeng lalake ang boses niya God.. Pansin ko ding pang lalake narin ang mga gamit at ayos niya. Bakit hindi ko yun napansin? Lalake na ba siya?

"Drey umamin ka nga. Lalake kana?" Tanong ko sakanya. He seems so manly.

"Yes. Ngayon ko lang natanggap." Nahulog pa ni Mayuemi ang kinakain niya

"Seriously!? As in straight kana?" Hindi makapaniwala si Mayuemi.

"Yes, seriously. Noon ko pa toh nararamdaman ngunit di ko pinansin. May gusto ako sa isang babae. Hindi ko ngalang nasabi. Ayun napunta sa lalaking niloloko siya parati. Ang bobo ko." Dila niya sa kanyang labi. Goodness he's handsome. Really handsome.

"Congrats!" Akap ko sakanya. Si Mayuemi naman ay umiyak.

Sa totoo lang may gusto na dati si Mayuemi kay Drey. Bakla kase kaya yun. Ako lang din ang nakakaalam.

"Mayuemi? Bakit ka umiiyak?" Inosenteng tanong pero mahirap sagutin sa totoo lang para Kay Mayuemi.

"Ahh wala masaya lang ako para sayo tears of joy?" Galing mo din Mayuemi.

Until we meet againWhere stories live. Discover now