Osaka, Nhật Bản.
Ánh nắng ban mai yếu ớt.
Asahi khó nhọc cựa mình, mùi hương quen thuộc quanh quẩn bên khoang mũi, đột nhiên lại cảm thấy kích động.
Về rồi sao?
Căn phòng quen thuộc, rèm cửa khẽ lung lay.
Asahi có chút không tin nổi mà bật dây, sung sướng chạy một vòng, sau đó lại đứng trước gương nhìn ngắm mình thật kĩ.
Cậu nhớ khuôn mặt này đến chết mất thôi.
"Mới sáng sớm đã ồn ào gì vậy Hi-kun?" Mẹ cậu ló đầu vào, dịu dàng hỏi.
"Chào buổi sáng, mẹ. Không có chuyện gì đâu ạ." Asahi cố nén niềm vui sướng trong lòng, lễ phép trả lời mẹ Hamada. Cuối cùng cũng được gặp lại bố mẹ rồi, mấy ngày phải trở thành con của người khác, cậu cũng mệt mỏi lắm chứ.
Asahi vui vẻ đánh răng rửa mặt, trong lúc chuẩn bị ăn sáng còn cao hứng hát vài câu.
"Xem nó kìa, sao lại vui như vậy không biết. Mấy hôm trước còn ngu ngơ như thằng ngốc."
"Em chịu."
Chị gái và em gái cậu thầm thì to nhỏ, Asahi đều nghe thấy hết, nhưng vì hôm nay tâm trạng tốt nên cậu sẽ không chấp đâu.
Hiếm khi có thể nhìn thấy một Asahi vui vẻ như thế này. Bản tính cậu vốn dĩ trầm lặng không thích thể hiện nhiều, mấy ngày vừa rồi thì lại có chút khác, mềm mỏng hòa nhã hơn nhưng lại lạ lẫm với tất cả mọi thứ, đến tận ngày hôm nay Asahi mới thực sự bình thường trở lại, âu cũng là chuyện đáng mừng.
"Hi-kun! Đợi chút nào!"
Tiếng gọi vọng lên từ phía xa, Asahi quay đầu lại, chỉ thấy Mashiho cùng với Mahiro đang cắm đầu chạy về phía mình.
"Hôm nay đi nhanh thế? Nhớ đường đến trường rồi à?"
Asahi ngẩn người, "Vậy mấy hôm trước..."
"Mấy hôm trước tụi này phải dẫn cậu đến trường đó, cứ ngơ ngơ như mới rơi từ trên trời xuống vậy."
Asahi gật gật đầu tỏ vẻ đã hiểu, cũng không nói gì thêm.
"Này." Mashiho khẽ huých vai cậu, "Thật sự không sao đấy chứ? Đi bệnh viện kiểm tra chưa?"
Kiểm tra thì cũng đâu có được tích sự gì kia chứ, không khéo người ta còn cho rằng cậu bị điên, Asahi thầm nghĩ.
Asahi vừa mới đặt chân vào lớp, mọi ánh mắt kì lạ đã đổ dồn về phía cậu.
"Gì vậy?" Không biết tên kia lại làm gì xáo trộn cuộc sống của cậu rồi?
"Không uống sữa chuối nữa à Hi-kun?"
"Tớ đã bao giờ thích sữa chuối đâ-" Asahi chợt khựng lại, "Hôm qua tớ uống sữa chuối à?"
"Ờ, còn hỏi xem ở đâu bán loại sữa chuối của Hàn Quốc nữa chứ."
"..."
"Nói chuyện bằng tiếng Hàn, điệu bộ cũng giống người Hàn, bọn này còn tưởng cậu đổi quốc tịch rồi cơ đấy." Bạn học bật cười, "Nay lại bình thường rồi ha?"
Asahi lắc đầu, xách balo về chỗ ngồi, bắt đầu lôi sách vở ra.
Cả mấy ngày vừa rồi tên kia đều không ghi chép cái gì, nhưng cũng chẳng trách được, làm sao có thể bắt học sinh Hàn Quốc học chương trình của Nhật Bản kia chứ. Asahi thầm nghĩ, chút nữa đành phải mượn vở của bạn học rồi về nhà tự ôn vậy.
Đang chăm chú ghi bài, đột nhiên Asahi lại phát hiện một chú sư tử được vẽ bên góc vở.
Sư tử nhỏ xinh đang mỉm cười, phía dưới ghi một dòng chữ bằng tiếng Nhật.
"Tôi là Yoon Jaehyuk."
Dĩ nhiên tôi biết cậu là Yoon Jaehyuk.
Asahi viết câu trả lời, sau đó tiếp tục nghe giảng.
Giờ ra chơi, Mashiho kéo cậu xuống sân trường.
"Đi đâu vậy Mashi?" Asahi có chút lười nhác.
"Cậu lại quên à?" Mashiho vẫn một mực kéo tay Asahi đang ngơ ngác chạy phăng phăng về phía trước, "Hôm nay cậu có hẹn mà?"
Cô bé khóa dưới đã đứng ở chỗ hẹn đợi sẵn, ánh nắng phủ lên mái tóc suôn dài.
Asahi dĩ nhiên biết cô bé này, thậm chí còn âm thầm crush người ta hơn nửa năm, chỉ là không nghĩ đột nhiên lại được hẹn gặp như thế.
"Tớ về đây." Mashiho đẩy cậu về phía trước, sau đó chạy mất.
"Senpai..." Cô bé nhỏ giọng gọi.
"Hả?"
Đối phương có chút ngượng ngùng, "Anh trả lời câu hỏi hôm qua của em đi ạ..."
"?"
"Thì..." Cô bé cúi gằm mặt, bàn chân di đi di lại chiếc lá khô, "Thì, em nói là em thích anh đó..."
Hahaha, tình huống gì thế này...
"Senpai, anh nói hôm nay sẽ trả lời em mà, anh quên rồi sao ạ?"
Asahi lắc đầu, không phải cậu quên, mà là không biết, lúc nhận được lời tỏ tình vẫn là người kia ở trong thân xác của cậu mà.
Chỉ là thế này hơi đột ngột, mặc dù cậu có lòng để ý người ta, nhưng đột nhiên phát hiện ra người ta cũng thích mình, cảm xúc có chút xáo trộn.
Bỗng dưng Asahi lại cảm thấy bản thân mình chẳng còn thích người ta như trước nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tên của cậu
FanfictionHamada Asahi, người Nhật Bản, một học sinh trung học trầm tính bình thường, có niềm đam mê cực lớn đối với âm nhạc. Yoon Jaehyuk, người Hàn Quốc, là thực tập sinh của một công ty giải trí, mang hoài bão được trở thành người của công chúng. Như thể đ...