Four

11 0 0
                                    

May the peace and Glory of the Lord Almighty Father be with you always. The mass has ended, may you go in to peace. Praise the Lord, Hallelujiah Amen.

"Saan mo gustong kumain ng lunch, Bea?"

"Anywhere kuya."

"Bakit parang ang tamlay mo?"

"Masakit lang yung ulo ko, kuya."

"Baka gutom lang yan. sige kain na tayo. may bagong bukas na Korean restaurant dun banda. Ayos lang ba yun?"

"Oo, sure :)"

--

"Ako na ang oorder, anong sayo?"

"Bibimbop."

"Drinks mo?"

"Pineapple juice, kuya."

"Okay. antay ka lang dito."

Gosh, ang sakit na talaga ng ulo ko, i feel like vomiting. Fck, ano ba nangyayare? T__T Bago pa man mailapag ni kuya ang tray, nag dilim na ang paningin ko.

--

"BEA!! OMG, GISING KA NA!" -Jamie

"Kuya Yves!!! si bei gising na!!" -Angely

"Bes, how are you? ano nafi-feel mo?"-Jade

"Ang sakit lang ng ulo ko, gano na ba ko katagal nakahiga dito?"

"Mag two days na bes. :( buti nga gumising ka na, alalang alala kami sayo."

"TWO DAYS?! OMYGOSH."

"BEA?" Dinig kong sigaw ni kuya Yves. "Sht, thank God naman gumising ka na. alam mo bang alalang alala kaming lahat sayo?"

"Sorry kuya. Di ko naman kasalanan no."

"Kasalanan mo! alam mo bang fatigue ang dahilan ng pagkaconfine mo?"

"Ay oh? ganun ako kastressed?"

"Oo. nga pala, may dalawang lalakeng bumisita sayo. yung Nigel tsaka Rosche daw. -_- sino yun? bat sila bumibisita?"

"Ewan ko, OA ka na naman!"

"Kuya, pwede na ba daw makausap nila Rosche tong si Bea?"

"Hindi--"

"KUYAAA!!!"

"Aish, oo na sige na sige na!"

Nang makalabas ang kuya ko at sila Jamie, Sabay na pumasok naman si Rosche at Nigel.

"Bea." Sabay na sabi nila Rosche.

"Sige pre, una ka na." -Nigel

"Di sige, next time ko nalang kakausapin si Bea." Sabay alis nya. habang tinitignan ko sya palayo, lalong lumukot ang mukha ko. Napansin ata ni Nigel kaya nagtanong.

"Crush mo no?"

"Huh? sino?"

"Yung lalake kanina."

"Hindi ah. sus."

"Eh bat lukot yang mukha mo nung umalis sy? come on Bea, alam ko yang ganyang mukha."

"Hay, Oo na. crush ko na sya."

"I knew it. Haha! the way you looked at him, ibang iba."

"Sus. haha, gusto ko na sumuko dun."

"Bat naman?"

"Kasi parang wala lang sa kanya. dati ang ayos ng pakikitungo nya sa akin. sweet nga nya eh. tas ayun, biglang nagbago."

"Oh? grabe naman."

"Tas lagi ko syang nilalapitan, tapos parang naiinis sya kaya nung isang araw, Intrams. sinubukan ko syang sungitan."

"Nakaya mo naman?"

"Oo kaso di kumpleto araw ko. Hahaha!"

"Kung magboyfriend ka kaya?"

"Di pwede, si kuya strict."

"Kunyarian lang naman ;) papalabasin lang natin kung may gusto sayo yun. Haha!"

"Sira ka. Hahahahaha!"

"Ano game ka?"

"Ewan ko :/ pano kung may magtanong kung totoong tayo?"

"Ngitian mo lang sila. haha!"

"Hmm, sige."

"Sige, starting bukas, magpapanggap na tayo. gusto ko din to gawin para makita kung magseselos yung niligawan ko :/ pathetic no?"

"Lahat naman ng nagmamahal minsan nagmumukhang pathetic."

"Haha, nasa tao din naman yun."

"Oo nga.."

"Oh basta bukas ha?"

"Hahahah sige. grabe, lakas pala ng trip mo!"

"Hindi, sakto lang HAHAHA!"

Lumabas na ng hospital room si Nigel. napaisip ako. Kung magpapanggap kami at malalaman ko ang resulta nun, matutuwa ba ako o masasaktan? may feelings nga ba sya sakin o wala? Hayyy :(

InsanityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon