Seven

9 0 0
                                    

Iniisip ko kung bakit ganun ang pakikitungo nya sa akin. Kung bakit concerned sya na parang hindi naman, kung bat ganun yung pakikitungo nya sa akin, nakakagago na kasi sa feeling, napakagulo masyado, pwede naman nyang linawin diba?

"Baka naman kasi may gusto sya sayo, tas natotorpe lang?"

"Sus, torpe? si Rosche, torpe? I don't think so."

"malay mo naman kasi diba? 

"Hindi yan."

"Nga pala, magpapagawa ka pa ng palda na below the knee?"

"Hindi, bahala sya jan."

"Concerned na sya sayo? kelan pa?"

"Aba malay ko, lampake."

"Ows?"

"Oo nga."

"Bea, pakikuha naman yung mga props sa empty room. salamat."

"Kunin ko lang yun Jams."

"Sige byee."

I saw Rosche inside theempty room, feeling ko tuloy ay stalker ko sya na kahit saan ako nagpupunta ay nandun sya. Osige Bea, mag feeling ka na naman. Tapos masasaktan tapos ano? iyak ka na naman? Hay nako.

"Maiksi pa din ang palda mo diba sabi ko-"

"Cut it. hindi ko babaguhin ang estilo ng pananamit ko para sayo."

"Ibang klase."

"Why are you like that?"

"Like what?"

"Acting so concerned while in reality, you really are NOT concerned. At bakit ba lagi ka nalang umaalis bigla na parang ayaw mo akong makausap na parang may nakakadiri at nakakahawa akong sakit? For your fcking info Mr. Medina, wala akong Ebola!!"

"You want to know why huh? Sige sasabihin ko sayo. Kaya lagi akong nagmamadaling umaalis after ng paguusap natin is because your whole existence makes me nervous, uneasy and happy at the same time. alam mo yun? nakakabakla mang sabihin pero wala na akong paki alam, sasabihin ko na para magkaalaman na. Hindi mo napapansin because you're too dense, Bea. puro ka kasi Nigel, ano bang meron sa inyong dalaw? Kayo ba!?"

"Una sa lahat, Hindi kami ni Nigel. what makes you rhink na kami nga? kasi lagi kaming magkasama? seriously, you are too malisyoso. pangalawa, Hindi ako manhid. hindi ko lang kayang intindihin ang hindi mo kayang diretsuhin--"

He kissed me in the middle of my sentence and oh, how i love that sht he gave me. It is a passionate one. He really is a good kisser.

"I hope in one kiss, you'll know all i haven't said, Bea." And with that, he left. Again.

Biglang nagplay sa utak ko ang kantang Deadma ng Rocksteddy. Binuhat ko ang box na naglalaman ng props at dinala na sa classroom. Dahil nasa loob ako ng empty room at kasama si Rosche, hindi ko namalayan ang paglipas ng oras. Lunch na pala. sigurado akong kumakain na ang tropa ko. Oh well, maka baba na nga lang.

Sakto sa pagbaba ko ang pagtugtog ng banda ni Rosche. Kung hindi ba naman ako pinatitripan ng tadhana. Hay nako. Guess what song they're playing? yung kantang kanina pa nasa utak ko, yun lang naman ang kinakanta nila ngayon! Goddamnit.

Mahal kita pero hindi mo lang alam

Hindi mo alam kasi hindi mo naman ako tinitignan

Ayaw mo naman itanong sa akin

Kasi baka nga naman hindi naman ikaw

At hindi ko rin naman sa'yo sasabihin

Kasi ayoko pa sa ngayon na manligaw

Mahal kita pero hindi nga lang halata

Hindi halata kasi wala naman akong ginagawa

Hindi ako kumikibo, hindi ako nagsasalita, wala!

Pero hindi ako torpe

Hindi ko lang talaga masabi sa'yo ng harapan

Mahal kita pero dehins mo pa rin ramdam

Hindi mo ko tinitignan, hindi rin kita tinitignan

Lagi mo lang akong pakikiramdaman

Lagi rin kitang pakikiramdaman

At araw-araw tayong magdededmahan

Hanggang sa tayo ay magkabistuhan

Pero ngayong malapit nang matapos ang kanta ko

Nais kong magkaalaman na

Nais kong ako na rin ang magsabi sa'yo ng harapan

Kasi alam kong dun din naman ang tuloy nyan

At dalawa rin lang naman ang posibleng sagot dyan, oo o hindi

Kaya 'eto na sasabihin ko na para matapos na

At hindi na magka-tsismisan pa

Sasabihin ko na para wala nang problema

At para hindi na rin tayong lahat mabitin pa

 

Mahal kita pero 'di mo lang alam

Mahal kita pero 'di mo lang ramdam

Mahal kita kahit 'di mo naman ako tinitignan

Mahal kita kahit lagi mo na lang akong dinededma

Nakita kong tumingin sya sa akin, pagkatapos ay bumaba ng stage at pinuntahan ako. Next thing i know, The students around as are shouting.

"Sana, sa ginawa ko dun sa Empty room, magets mo na kung ano yung nararamdaman ko sayo. By the way, Liligawan kita. di ako nagpapaalam. SInasabi ko ito para aware ka.  KAhit gaano pa katagal, maghihintay ako sayo. Kasi Mahal Kita."

InsanityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon