Ngayon na yung start nung pagpapanggap namin. Bakit nga ba ako pumayag? parang gusto ko ng mag backout!! Pero ang sabi nya, ginagawa din namin to para makita kung magseselos ba yung nililigawan nya noon. Hay nakoooo! bahala na ngaaa!
"Bea."
"Ano ba, Nigel! nakakagulat ka naman!"
"Hahaha! sorry. ahh, pwedeng favor?"
"Huh? sige lang, basta yung magagawa ko."
"Sure ako, magagawa mo ito. so ano, umm, pwede mo ba akong kwentuhan tungkol kay Rosche?"
"Ha? ah.. Oo naman.. si Rosche, Grade 12 student na sobrang sobrang sungit. hindi naman ganun ka sobra pero masungit sya. And i think, dun nya ko nakuha. sa attitude nyang iyon. pati sa ganda ng boses nya. Lagi yan nakasimangot pero kahit ganun, pogi pa din sya."
"Yun lang?"
"Yun lang yung pwede ko ikwento sayo eh. Haha."
"Ahh ok. so Grade 12 sya? tapos, Grade 9 ka?"
"Oo. bakit?"
"Ang tanda nya para sayo."
"Age doesn't matter daw. Hahaha!"
"Sus. Hahaha! diba malapit lang dito yung school ninyo?"
"Oo, dyan lang sa way na yan."
"Hatid na kita?"
"huh? ahh, sige."
Nagulat ako ng bigla syang umakbay."Para mas makatotohanan yung pagpapanggap natin *wink* "
"Sus, daming alam. Hahaha! sige na nga."
"Simula ngayon, mag bestfriend na tayo ha?"
Natigilan ako sa sinabi nya. Matik na nanlaki yung mata ko.
"Oh bakit, ayaw mo ba? sorry.""Hindi naman sa ayaw ko pero.. you don't just give the 'bestfriend' title to anyone.."
"ahhh, i get you. ayaw mo kasi ngayon palang tayo magkakilala? Osige. Mamaya, punta ka sa pinakamalapit na park. Uwian ninyo. anong oras?"
"3:30 pm."
"Sakto, ganun din samin. mag ge-get to know each other game tayo. Hahaha!"
"Hahaha! osige sabi mo eh. wag kang talksht ha!"
"Dafuq? nagmumura ka?"
"Oo. i'm no goody goody. i suck at being good ya know."
"Nice! kaya pala gaan ng loob ko sayo? parehas tayong 'not-so-goody-goody' hahahaha!"
"Ewan ko sayo, sige na papasok na ko. pasok ka na din, wag magcutting, ok?"
"Okay boss."
"Correction. Bigboss."
"Ay. sige po, bigboss."
"Hahaha! bye na nga."