Dusk Phantom's POV
"She'll be here sooner" sabi ni alpha X.
"We've been waiting for a long time" sabi ko.
Kanina pa namin hinihintay si Kisha. But that girl ang tagl niya. Nakakainis!
"Patience Godwin" sabi niya.
"I can't wait any longer. What kind of mafia leader is this? They don't know time management" sabi ko.
"I'm sorry then Mr. Lee" sabi nung babae'ng dumating. I know it's Kisha. "My group assassinated the governor's daughter. Sorry for being late" sabi niya.
"Too slow" sabi ko.
"Dusk Phantom..." sabi ni Alex.
"So, about the marriage" sabi ni Kisha.
"About that... Napag usapan na namin ya'n ni dusk Phantom. And he agreed" sabi ni Alex.
"Oh, good. So ang aasikasuhin nalang natin ngayon ay yung Wedding" sabi ni Kisha.
"Okay. Since everything is fine, can we go home now?" tanong ko.
"Dusk Phantom..." sabi ni Alex.
"Alpha X, we're just here for the wedding plans. And that's not a work of the groom nor the bride. Besides, if she came earlier, mas madami pa sana tayo'ng napag usapan. Mas naaliw pa siguro ako. So sila na ang bahala diyan. Magpadala ka nalang ng mag o organize diyan" sabi ko.
Tumayo na ako at pumunta sa private helicopter ko.
Bibnuksan na nung tauhan ko yung pinto tsaka ako umupo.
"Godwin... Hindi ko nagustuhan yung attitude mo kanina" sabi ni Alex.
"Oh come on uncle Alex. Tama naman sinabi ko ha. Isa pa, ikaw na din nagsabi, magpapakasal tayo para sa power. Yun lang yun" sabi ko.
Hidni siya sumagot.
Ponalipad na nung pilot yung helicopter.
"The wedding will be on next Saturday" sabi ni Alex.
"Okay" sabi ko.
That's just a wedding...
__
"What? Dude you're getting married?" tanong ni Tom.
"That's what uncle Alex said" sabi ko.
"That's nice. Mas lalakas tayo" sabi ni Crod.
"Nah... That's not good" sabi ni Tom. Napatingin kami ni Crod sakanya. "Dude you're marrying the most powerful mafia leader? Isang maling move mo pwede ka'ng patayin nun"
"HAHAHA! Mas malakas nga yata ako dun eh. Tsaka isa pa? Balakin palang niya ako'ng patayin, papabawi na ako. Pa-plano palang siya..."
Kinuha ko yung baril ko tsaka binarin yung labas ng Bintana ko.
"... Pa-pabaril na ako" sabi ko.
"Nice, that's my Godwin" sabi ni Crod.
"Paano pag na fall ka dun?" tanong ni Tom.
"Pfft! HAHAHA! Come on dude, it's just a girl, wala'ng babae ang makakapanghina sa akin. There's no true love" sabi ko.
"Hmm... Ikaw ang nagsabi niyan" sabi ni Crod. Tsaka sila tumawa ni Tom.
"What's funny?" tanong ko.
"Wala daw true love. How about your only high school crush?" tanong ni Crod.
BINABASA MO ANG
Tres Marias Series #2: Heart's Battle
ActionWould you fight in the name of LOVE? As a FBI agent you're fighting crime. As a simple person, would you face a heart's battle? Meet Lt. Seah Salvador, a gorgeous woman who fights with bullet and guns. But little did she know, bullet and guns were n...