Chapter 21: Wedding

376 13 0
                                    

"This is it Godwin" sabi ni Alpha X.

"Congrats in advance" bulong sa akin ni Crod.

Lumabas silang dalawa ng room ko.

And yes, hindi ko tinuloy yung sa church.  Sa hotel na ang wedding.

Kung may pakakasalan man ako sa sinbahan, ai Cellaine yun.

Since I'm marrying another lady, hindi ako papayag na sa simbahan kami ikasal.

Pumasok si Tom sa room.

"Hey dude" sabi niya.

"Hey..." sabi ko.

"Sigurado ka na ba?" tanong niya.

"Yeah... Wala'ng dahilan para umatras ako. Lalakad at lalakad ako sa pulang carpet na yun. At isasama ko sa harapan si Kisha" sabi ko.

"Desidido ka na nga... Sige, condolence pre" sabi niya.

"What was that for?" tanong ko.

"Pag hindi ka nagustuhan nun, patay ka. Kaya mabuti na ang advance bago ka mamatay sa honeymoon niyo. Sige... Paalam" sabi niya.

Tarantado.

Wala ako'ng balak makita si Cellaine ngayon.

Sinabi ko sakanya kagabi na ano man mga napagusapan namin, kalimutan niya nalang yun.

Hindi ko naman sinabi sakanya na wag pupunta sa kasal ko. So the decision is up to her.

"Dusk Phantom... Everything is ready..." sabi nung isa nami'ng tauhan.

Lumabas na ako at pumunta sa reception.

As what expected...

Ano ba'ng aasahan mo sa isang mafia wedding? Of course. A bunch of mafias.

Bumaba na ako. Lahat sila napatayo.

I walked down the aisle. Nasa harapan na ako.

Next is Alex... Crod... And Tom...

Tinapik pa ni Tom yung braso ko.

Lahat na ng abay naglakad.

Napatingin ako sa sumunod na naglakad...

D*mn...

Napatulala lang ako sakanya while wearing a white dress at naka ponytail ang buhok.

As she walks down the aisle...

Lumakas ang tibok ng puso ko.

Ang ganda niya...

Pakiramdam ko siya ang bride ko. Na siya ang pakakasalan ko.

No Godwin...

Focus on your bride...

Kisha is your bride...

Napunta ang attention kay Kisha nung naglakad siya. She's wearing a pure gold dress.

The gown was too fitted for her to put some arms. Tss... I know she's up to something.

Seah's POV

I decided to wear this as a sign that I'm against this marriage.

Sa kasabihan ng mga amerikano, sa kasalan nila, tangi'ng ang bride lang ang may karapata'ng magsuot ng white dress.

If someone else worn a white dress too, it means she's against the wedding and have obsession with the groom.

As the ceremony started...

Tres Marias Series #2: Heart's Battle Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon