Chapter 30: Heart's Battle

538 10 0
                                    

Godwin's POV

Talaga namang hindi niya hahayaang humindi ako.

Nilagyan niya ng bomb yung suit ko. At visible yun.

Para daw hindi na ako tumanggi.

Inimbita din daw niya sina Tom at Cellaine para pumunta dito. Tss..

"So ano? Ready ka na ba?" tanong ni Alex.

"Sa? Mamatay? I'm always ready" sabi ko.

"Lumabas ka na kung ganun" sabi niya.

"Sino ka para utusan ako?" tanong ko.

"At kailan ka naman lalabas?" tanong niya.

"Sa sandaling gugustuhin ko. Kaya wag ka'ng magmamadali. Kung gusto mo na'ng limabas, lumabas ka na. Ikaw na din magpakasal kung gusto mo" sabi ko.

Lumabas nalang siya.

Tulad ng sinabi ko sa sarili ko, wala ako'ng iba'ng pakakasalan kundi si Cellaine lang. Kaya ano man ang gusto nito'ng mga toh. Hindi yun mangyayari.

Mas pipiliin ko nang mamatay kaysa sa pakasalan ang tao'ng hindi ki naman gusto.

Ito'ng bomb nanasa vest ko. Hindi ito simoleng bomb.

Kapag nagsimula na ito'ng mag count down, hindi na ako pwede'ng alisin toh. Dahil kapag hindi ito nakaremdam na may nakasuot sakanya. Bibilis ang pag count down nito. Na siya'ng papatay sa akin. Ano man mangyari, mamatay talaga ako.

Andun na yung mga tao si Kisha, Alex, Crod...

Dumaying na din sina Lara at Cellaine. Nakita ko'ng nanlaki ang mga mata nila nang makita nila ako.

"Lara, Seah... You're here" sabi ni Kisha.

"At sino'ng nagsabi'ng pwede mo ako'ng tawagin sa nickname ko?" tanong ni Lara.

"Ako ang cousin-in-law mo" sabi niya.

Umirap lang siya.

"Nasaan si Tom?" tanong niya.

"Bakit mo siya hinahanap? Ayaw niyang nakikita'ng ikinakasal si Godwin sa iba kaya hindi siya pumunta" sabi ni Cellaine.

"Kung ganun, wala na pala tayo'ng hinihintay. Let's start the wedding" sabi ni Kisha.

Tsaka ako hinila sa harap.

"Ahm, sir, pwede'ng no saying of bows, pwede'ng i-do-han nalang, papers, tas kiss the bride na?" tanong ni Kisha.

Tss.

Para namang naglalaro lang toh.

"Okay... So do you Kisha Drew accept David Godwin Lee as your lawful wedded husband?" tanong nila.

"I do" sabi ni Kisha.

"Do you David Godwin Lee accept Kisha Drew as your lawful wedded wife?" tanong nila.

"I don't" sabi ko.

Sumama ang tingin sa akin ni Kisha.

Seah's POV

"Nag I don't siya, papasok na ba sila?" tanong ni Tom.

"No" bulong ko.

Bumalik ang mga mata ko sa dalawa.

"Ayaw mo. Kahit bombahin na kita ngayon?" tanong ni Kisha kay Godwin.

"I still don't..." sabi nio Godwin.

"Kung ganun... Magpaalam ka na" sabi ni Kisha.

Inistart niya yung timer.

"Now" sabi ni kay Tom.

Tres Marias Series #2: Heart's Battle Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon