Chapter 6

67 7 0
                                    





Mabilis na lumipas ang oras at na pasa ko na din ang mga pictures buong hapon ay hindi niya ako iniwan ewan ko dun nasiraan ng ulo eh joke HAHHAHAHA. Saka buong araw tinatawag niya ako na love kaya minsan mga estudyante dito ay napapagkamalan kami na mag jowa.



Sabi ni Dad na susunduin niya ako kaso may emergency sa company kaya naman nag presinta si Luke na ihatid ako wala naman ako magawa.



Naisipan naming na sleepover na ang gawin mamaya tutal nasabi kona kala Mom and Dad na magkakaroon ng sleepover sa bahay kaya naman kami lang niyan sa bahay dahil day off lahat ng kasambahay.




"Love, uwi lang ako saglit kuha ako ng damit saka dadaan nako sa mall, do you want anything?"tanong niya sakin habang asa sasakyan pa kami.



"Hoy nawili kana sap ag tawag saking Love ha!" sabi ko sakaniya sabay nag pout, natawa naman siya sa inasta ko.



"Wala naming mali dun noh, wala tayo jowa parehas, saka I like you" pag amin ni Luke.



Para naman akong nabulunan kahit wala akong kinakain. Napatingin lang ako sakaniya, nakangiti siyang diretso lang nakatingin sa daan.



"Baka naman matunaw ako niyan" natatawang sabi niya, dun lang ako natauhan na antagal ko na palang nakatingin sakaniya.



"y-you wh-what?"




Tumigil naman ang sasakyan kaya napatingin ako sa paligid andito na kami sa tapat ng bahay. Hinawakan ni Luke ang magkabilang kamay ko kaya naman nabaling ang tingin ko sakaniya.



Huminga siya ng malalim at tumingin sakin. Hindi ko masyado mawari ang nasaisip niya, pero nakikita ko sa mata niya ang pagmamahal, bakit?.




"I like you Autumn simula pa lang, I know kakakilala pa lang natin, but please give me a chance to prove how much I like you, baka nga hindi lang kita gusto, I love you that's the right word" sabi ni Luke, totoo ba mga sinasabi niya, should I give him a chance.




WAIT LANG! nagtatalo ang puso at isip ko, hindi ko alam, hindi ko pa alam. Alam ko sa sarili ko na si Duke pa rin ang mahal ko, pero simula ngayon kakalimutan ko na ang nararamdaman ko. Should I give Luke a chance?



"ahmm.. pwede bang pag isipan ko m-muna?" alanganin kong tanong sakaniya. Agad naman siyang ngumiti at tumango.

Where Do Our Hearts Go?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon