Fortress

583 17 2
                                    

Buti na lang madaling natapos ang class ni Mr. Mondragon, hindi ko alam kung tatagal ako sa pagirap irap sakin ni alou..

Ska ung palagi nyang pagpaparinig ng "the nervous system" samahan pa ng mga classmate ko na ginagawa kmeng entertainment.

Galit na galit kasi tong si Alou kala mo nman lagi ko sya inaagawan.

Next Class si Ms. Ramirez na, at salamat sa Dyos hindi ko kasama sa class na to si Alou sa class na to, FREEDOM! Oh yes!

"Good morning class as part of our extra curricular activities for the year, we want you to select your clubs" sbi ni Ms. Ramirez

"Mam, kelanagna ba tlga, mag eend na po ung sem?"" sbi ni Ferby

"yes, its mandatory, as part of your exposure and social awareness for this subject"

"mam nman eh"

"kahit na anung club po ba?" tanung ni Juni

"yes, and you need to stick to it  until the end of the following sem"

"kelan po ba kme mag start"

"Good question, we will have a club fair tommorrow, so early half of the day will be dedicated to the clubs, makikita nyu sila sa field with their correspnding club officers or kahit sino sa knila na magbabanyatay ng booth for their club"

"Kasama po ba ung basketball as part of the club?" tanung ni Clark

"Yes, but the difference nya sa other club is they have a say kung isasali ka nila, you need to undergo tryouts first, and madalas is magsasarado na lahat ng club by the time na gusto mo magjoin sa iba pag hnd ka natanggap so you really need to think kung gusto mo ba tlga magtryout"

Grabe anu ba yan parang highschool lang.

Akala ko pag ka graduate namin ng highschool matatapos na ang mga extra work outside ng mga subjects.

No choice. Oh well

Ding Dong

Yehey Lunch na.

Dali dali na ko lumabas ng room, gutom na gutom na ko una sa pagiwas sa mga lazer eyes ni alou, pangalawa sa pagiisip ng pipiliin ko club bukas.

Teka, bakit huminto ung mga classmate ko.

Nauumpukan na nman sila sa daan. Nakakainis naman gutom na gutom na tlga ako ako, pag hindi sila tumabi sa dadaanan ko kakainin ko silang lahat

"Wadz YUhooo!!!" teka, parang pamilyar sakin un boses na un.

"wadz, dito" ah si Kyle pala isa sa first 5 ng Montemayor Mountain Lions. Madalas sya tinatwag na buko, kasi binubuko nya ang mga sikreto ng mga team mate nya lalo na sa mga nililigawan nito

"oh bakit andito ka?"

"hnd lang ako mag isa, andito din sila"turo nya sa mga team mates nya.

may dinadaan ba kau dito?" tanung ko

"ikaw, dinadaanan ka namin, si Captain kashi ska si ahsusuhu" un na lang nasabi nya kasi tinapakan na ni Slade ang bibig ni Kyle habang si Xander nman ay hawak ang hwak ang kanyang 2 kamay.

Wawa nman siguro may ibubuko na nman to

"madami kasing chicks dito sa building nyu" sgot ni Slade, anu pa nga ba aasahan ko sa bestfriend ko, basta babae papatusin.

"ahmm. siansamahan namin si thunder mangchicks" sgot ni xander.

Napatingin tuloy ako kay Thunder na nanahimik na nakahilig sa pder, para nman hnd nya napapansin na may mga babeng nkapaligid sa kanya. Malamang nakatutok na nman yan sa social network tinitgnan kung may bgong uppdate ang iniistalk nya.

"parang di nman "

"dami mo tanung tombulots, tara na gutom na ko" sbi ni Slade sbay haarap kay thunder "oi kulogtigilan mo na yan pagiging stalker mo canteen na tayo"

As usual habang naglalakad kme papuntang canteen, madami pa din babae ang nakatingin sakin, hnd ba sila magsasawa sa kakaitingin sakin, oh well maganda kasi ako, magbuhat daw ba ng sariling bangko, ok lang yan ako lng nman ang nakakarinig.

"ang swerte nman nya"

"oo nga nman ikaw ba nman maging bestfriend ng captain"

"para syang princesa na pinprotektahan ng buong team"

Bulong bulungan nila nung napadaan kme sa isang kumpol ng mga babae, para nman hnd sila bumubulong napakalakas lang.

Ska ko lang napansin na pinalibutan nga ako ng buong team.

Si salde and xander ang asa dalawang gilid ko. si thunder ad kyle ang asa likod nagbabatukan, asa harapan namin si Tres.

Bantay sarado lang ang peg.

"Bez, wag mo kong akbayan bka iba na nman isipin nila"

"anu ba iisipin nila?"

"na gf mo ko , para kang bago ng bago"

"gf nman kita tlga" sbi nya

"gf ka jan" sbi ko sbay batok sa knya.

"gf, babaeng kaibigan bestfriend pa nga kita oy"

:kaya hnd ako naliligawan eh"

"subukan lng nila dadaanan muna sila dito"sbi nya sbay turo sa mga muscles nya

"saan sa buto buto mo?"

"tss"

"hahahaa.. "sraap tlga inisin nito, napaka pikon

"tss tara na nga gutom na ko"

"oibez, joke lang un" sbi ko, bka tuluyan na magtampo to

"tss"

"geh na nga ikaw na pinakamachong lalaki sa buong MU, masyaa ka na?"

"tss,.. buti alam mo" sbi nya na nakangiti na

"aun oh ngumiti din sa wakas"

"wadz, hnd nga pla kita masusundo bukas kasi registration ng clubs , kelangan asa gym ako para sa mga tryout"

"kme din eh kelangan daw namin mamili ng mga club "

"sige sbihan mo na lang ako kung anu mapipili mo"

"ok sige"

A/N

May group po tayo, dun po madalas tumamabay ung basketball team.

https://www.facebook.com/groups/1586383888261206/?fref=ts

or pede nyu nlang isearch sa fb iouri13 stories

Meron din po mga acct ung mga characters naten, pakisearch na lang po sila

Alou Santos, Thunder Sullivan, Slade Montemayor, Tres Dela Cruz, Alexander Pardini 

Mababaet po mga OP nyan :)

Xoxo, happy kasi tapos na exam sa quanti getting ready na sa mga susunod na exam pa.

MML: Playboy's BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon