CHAPTER 2 - - Dat Gurl

149 4 0
  • Dedicated kay Celesty Mae Pelenio Arañez
                                    

  >///<

"ERMAGERD(OMG)... Tao ba toh? Pakpak nalang kulang, anghel na anghel na eh... Ohh boy, this must be love..."  -sabi ni Gino sa isipan niya..

Natulala si Gino kay Celly, na tila ba wala ng ibang tao sa room nila... Napansin na ni Marky na hindi na nakikinig si Gino sa pinagyayayaw-yaw nya... Sa isip-isip nya pa, "Mokong to ah. Kanina pa ko nagsasalita hindi pala nakikinig?"

Kinuha nya yung notebook sa desk nya at hinampas sa mukha ni Gino...

*BOGOING!!!*

"Awts." -nakakatungangang reaksyon ni Gino na parang hindi manlang nasaktan sa ginawa ni Marky... >_<

"Ugok! Ba't nakatunganga ka jan? Para kong nakikipag-usap sa keyboard ah..." -nagtataka nyang tanong dito...

Bigla naman nawala sariling mundo nito si Gino, sabay tumingin kay Marky...

"B-b-b-b-brad! S-s-sino yang katabi mo? K-k-k-kilala mo ba yan?" -nauutal na tanong ni Gino sa kanya dahil sa sobrang excitement...

"Ah, si Celly? Oo, classmate ko din yan sa NSTP. Bakit? Type mo noh?" -nagdududang tanong nya kay Gino...

 Nanlaki ang mata ni Gino dahil biglang nagduda si Marky, napatalikod siya at napaisip...

"Naku, pag nalaman nitong mokong na to na type ko yun, malamang mag-imbento nanaman ng pang asar tong loko. Yung nag MOYMOY PALABOY daw ako na inimbento nya sobrang kahihiyan na... Baka mamaya sabihin nya jan na may epilepsi ako... "

"T-t-type? H-h-h-hindi ah! Kahawig kasi sya ni Audrey eh..." -sagot ni Gino kay Marky...

Audrey... Ang previous Ex-Girlfriend ni Gino na Cosplayer na sagad sa kagandahan at mahilig sa Lesbian... Hindi nya rin alam bakit pinatulan siya nun... Minsan rin kasi napaghihinalaan siyang Tomboy o Bading... >.<

"Haha! Kaya pala eh... Mwahaha, yari ka ngayon..." -sagot ni Marky na may kasamang maladimonyong tawa...

Humarap siya kay Celly habang nakangiti na parang mangre-rape...

"H-h-hoy! Anong gagawin mo? Hahambalusin kita ng talampakan ko!" -natatarantang tanong ni Gino sa kanya...

"Celly, Ex mo tong katabi ko? LOL!" -tanong ni Marky kay Celly na parang nakakaloko...

"Ha? Ex? Hindi ah, di ko nga sya kilala eh..." -gulat nyang sagot kay Marky...

 Nanlaki nanaman ang mata ni Gino at napaisip...

"HOLY HELL! Sabi ko na ipapahiya nanaman ako nitong mokong na to eh!"

Hinubad into ang kanyang Trasher Shoes at hinampas sa mukha ni Marky...

*TOGODOING!*

Bakat ang tatak na VANS sa kanang pisngi niya... May bubble gum pa... Saklap diba? Ungas kasi eh... LUL...

"Gagu! Sabi ko kahawig nang Ex ko! hindi Ex ko mismo!!!" -sermon ni Gino kay Marky...

"ARAY NAMAN! (As usual, delayed nanaman reaction nya.. This time, mga 1.7 seconds delayed..)

Ikaw naman, di kana mabiro ah! Kala ko ba di mo type ha?" -maingay nyang reaksyon sa ginawa nito sa kanya...

Hinampas nanaman sya ni Gino nang VANS nito, this time, sa kaliwang pisngi naman...

*POK!!!*

  "Huy! Anong type ka jan! Wag ka nga maingay, kakahiya sa mga classmates natin oh! Manahimik ka na nga lang jan! "  

"AWTS! Tung-unu ka, sakit nun ah! Sige na sige na di na ko mag-iingay..."                      -_-      

Dinakma ni Gino ulo ni Marky, sabay hagis sa likod na parang papel na naka-bilog. Kinausap kagad ni Gino si Celly...    

"P-p-p-pasensya na classmate ha, k-k-k-kakalabas lang sa mental nito eh...H-h-hehe.." -nauutal nitong sinabi sa kanya...  

  "Ay okey lang yun classmate, alam ko namang palabiro yang si Marky eh... :))" -maamo nyang tugon kay Gino...    

Napatalikod si Gino, tuwang tuwa na parang nanalo sa Lotto...

  "Whoo! Dat voice! Napakaamo talaga ng boses nya! Para rin kong malulusaw sa tingin nya sakin! Lord! Pwede mo na kong kunin ngayon! Atlis mamamatay ako nang masaya!             >///<      

"H-h-h-haha, oo nga eh.. Pasensya na talaga... H-h-hehe..."  

- to be continued -

  __________________________________________________________    

ABANGAN ! Indroduction na ni Celly, ang Leading Lady ni Gino... COMING SOON... real SOON... I mean it, really.... REALLY SOON !     >.<

Love at First Sight (LaFS) &gt;.&lt;Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon