Page 4

10 0 0
                                    


Masarap balikan ang pagkabata but in my case I don't think so. Dahil wala namang magandang nangyari o alaala akong naranasan. Ang pagiging malaya? Isang bagay na hindi ko nagawa. 

Freedom, this simple word like love, is what I've been hoping to have since I was a child.
Since the moment I born in this world I didn't realized that these two words are the things na ipagkakait sa akin....

Anyway, laging kong sinasabi na wala akong magandang alaala dahil ito ang katotohanan. Since I was child I'm hoping na sana maranasang ko ang pagmamahal yung kahit katiting lang pero sa kasamaang palad ito ay ipinagkait sa akin ng sarili ko mga magulang.

A lot of people say that dapat maging masaya ako dahil I was living in perfect life na ipinagdadarasal ng iba. I have money and I can buy whatever I want. I have a good looks that everyone desired. I'm smart and I have a lot of people beside me who wants to be me.

Oo tama sila na I should be happy and feel contented pero bakit hindi ko magawang maging masaya? Dahil sa una palang hindi ko naman hinilang ang lahat ng ito. Hindi ko hiniling na magkaroon ng isang perpektong buhay kung ang kapalit naman nito ay ang aking paghihirap!!! 

Pero tama sila kaya nagpapasalamat ako sa lahat ng mayroon ako pero kahit na sabi nila perpekto na ang aking buhay pwede po bang huminga pa ng isang kahilingan. Alam kong sobra-sobra na pero sana po dinggin nyo po ako. Dinggin nyo po sana ang isang kahilingan matagal ko ng ninanais, ito ay maranasan ang mga bagay na hindi ko naranasan noon...

Ang maranasang.........,








.........Maging malaya at mahalin ng iba........



‿︵‿︵‿︵୨˚̣̣̣͙୧ - - - - - ୨˚̣̣̣͙୧‿︵‿︵‿︵

Note: Sa totoo lang I don't remember some of my childhood memories but all the things I remember is something that inspired me to be who I am today. It leads me to improve myself and to be successful as I can not only for me but also for my family.

Self-ReflectionWhere stories live. Discover now