One

106 2 0
                                    

One-

Princess Joy's POV

Second grading na pala-kabado ako sa magiging grades ko. Pero bakit ba ako kailangang kabahan? Nag-pasa naman ako ng Projects ng notebook at work book. Kompleto naman ako sa quiz at unit test at sa lahat! ang kailangan ko ngayon ay! Magsaya! Woooo! "King! Ang pangit ko! Ang ganda ko! Ang cute ko!"Masaya kong sigaw kasabay ang pagsabunot sa boyfriend ko.

"Ar-aray! Princess! Naaning kana ba?"Sigaw niya. Ganyan nga King maasar ka. Pinapatuloy ko ang pagsabunot sa bagsak niyang buhok na gulo-gulo.

"Oo Aning na ang girlfriend mo!"sarkastikong sabi ko, kasabay ng pangungulit parin sa kanya. Hindi pa ba sya sanay sa akin na makulit at lagi syang hinaharot?

"Di ka titigil?"Nang marinig ko ang seryoso niyang boses tumigil na ako.

"Sorry?"Ani ko at nagpeace sign sa kanya.

"Ang sakit mo manabunot peste ka!"Aray ko nasaktan ako dun ah? Peste? Ay oo nga pala asaran pala to.

"peste ako? Uhm siguro kuto ako!"Sabi ko ng naka-pout pa.

"bakit kuto ka?"

"Ang kapal ng buhok mo! Jan ako nakatira e."Sarcastic kong ani. Tinignan niya lang ako ng masama. "Sa bagay muka ka naman talagang kuto! Kuto!"Pang-aasar niya. Toinks. Nagkaroon tuloy ng idea tong lalaking to.

"Kuto!"Paulit-ulit niyang pang-aasar. Ako naman ay nakangiti lang at umiikot-ikot ang ulo parang si kris aquino, Haha.

"Kut-Bola ba yang ulo mo?"Tanong niya.

"Medyo!"Saad ko sabay humikab. Antoks na ako. "Antok kana?"tanong niya. Hay nako halata naman eh.

Humiga ako sa kama at siya tinignan lang ako,isang Blankong tingin. "Oy wag moko tulugan!? Tulungan mo kong gumawa ng kanta dito?"Aniya. Inirapan ko lang siya at inismiran. He gave me a glare. "Ayoko nga? Inaantok na ang prinsesa mo."Saad ko.

"Prinsesa daw amputah!"He uttered. Aba't anak ng-Ayoko talaga ng inaasar ako ng may halong mura nakakahurt much.

"Bakit hindi ba ako prinsesa?"Pinuwing-puwing ko ang mata ko na kunwari'y umiiyak.

"Na hurt me A lots!"I said in sarcasm. "arte mo."Sabi sabay umirap sa hangin. "Syempre prinsesa kita! Hari ako eh!"sabi niya sabay gumapang at umibabaw sa akin. Shit?! Ayaw ko pang isuko ang matalik kong Beshy best! Mhashakhit eh.

"A-Ah. King? A-no to?"painosente kong tanong. He just gave me a playfull smile. Killer smile alert- "Nakapatong lang ako sa'yo-Gusto lang kitang pagmasdan."Sabi niya with Husky voice. Wow ha? Ako? Pagmamasdan niya? Shit. Nakakaakit pa naman mga mata niya. "Ako? Pagmamasda-" that's it.

Our lips met. I felt his hand touching my-Hair. Haha.

"I love you."He said between our kisses. "I love-"He cutted my words by a kiss. nakapikit lang ako at ganoon din siya. Baka mag-init tong lalaking to, nag-iinit na nga katawan ko eh. Hinawakan ko ang magkabilang pisngi at inilayo ko ang labi ko. "Shhhh. Baka hindi mo makontrol."Ani ko. Binigyan ko siya ng mapaglarong ngiti.

"No-Nakokontrol ko no. Baka nga ikaw tong hindi makontrol ang sarili eh. Tingnan mo tong botones ko sa uniform. Inalis mo!"Saad niya. Ay Imba! Is it me? Ginawa ko pala yon.

"King, hinahanap si princess ng mama niya. Tumawag sa telepono."

Narinig namin mula sa labas ng kwarto ni king na agad naming ikinatayo. "Shit!"Bulong niya. I grin. Ganito pala siya mataranta? Namumula at blanko ang mukha. Habang tumatagal mas lalolng gumagwapo pano pa kaya kapag College na kami?

"Princess telepono oh."Saad ni tita Jane, ang mama ni King. Agad akong tumayo mula sa kama ni king at kinuha ang telepono. Nakakatuwa si prince akala mo walang nangyari, patay malisya kunyari nag-aaral. Eh wala naman talagang nangyari?

"Princess umuwi kana pag-katapos niyong gumawa ng bata ni king!" Sabi ni mama mula sa kabilang linya. At natatawa pa.

"Ha-ha-ha nakakatawa! Oo uuwi ako pagkatapos! Hindi pa buo eh."Sagot ko.

"Ay-nako kang bata ka! Binibiro lang kita!" natatarantang saad ni mama.

"Syempre loko lang yon! Oo nga uuwi na ako! Ba'bay! Labyu!"Ani ko.

"Mag-ingat ka okay? Labyu too!"

Nang natapos ang usapan namin ni mama ay ibinalik ko na ang telepono kay tita jane. "Tita jane.. Uuwi na po ako."Pagpapaalam ko. "O'siya sige ihahatid ka naman ni king diba?"tumango nalang ako sa tanong niya.

"uuwi kana?"Kunot noong tanong ni King. "Ay hindi? Dito na ako forever! Kahit walang forever! Ano bang narinig mo? Oo uuwi na ako!"pagmamataray ko at inirapan ko siya.

"Ay nako nakakatuwa talaga kayong mag kasintahan! Minsan sweet minsan Enemy? Ano kayo? Switch? On/off?"Ani ni Tita jane na natatawa.

"Oo nga po eh. Sige na'po tita mauna na ako."Saad ko.

-

King rilley's POV

"Pano ba yan? Uuwi na ang kuto mo."Saad niya ng nakasibangot. Niyakap ko nalang siya, alam kong nagulat siya. "Joke lang yon diba?"Tanong ko habang yakap parin siya. Ganito talaga kami Minsan sweet minsan enemy, gaya ng sinabi ni mama On/off kami. "Oh goodnight na! Pinapakilig mo nanaman ako eh. I love you too and i love you."Malambing niyang sabi.

"Goodnight din i love you too."Saad ko at binigyan ko siya ng matamis na ngiti. She did the same.

"Bye na Kingkong!"Aniya na ikina-simangot ko. Kingkong daw ako? Kuto talaga to. "Bye din prinsesa!"Sagot ko ng nakangiti.

"Prinsesa?"nagtataka niyang Ani. "Prinsesa ng bakulaw!"Pagpapatuloy ko na ikinatawa ko ng malakas as in mamilipit ako sa Reaksyon ng mukha niyang hindi mo ngayon maipaliwanag "Tse! Bahala ka jan!" Sabi niya. Mukang naasar ko nga siya. Ha-ha. Bigla siyang tumalikod sa akin at naglakad papunta sa tricycle.

Hinabol ko siya at hinablot ko ang kamay niya saka inilapit sa akin at Binigyan ng isang halik. Natatawa ako pero pinipigilan ko lang baka maasar lalo. "Kin-king! Anda-andaming tao?!"Tanong niya. Eh ano bang paki-alam nila? Mahal ko tong babaeng to.

"paki nila? Hayaan mo silang mainggit! At kung huhusgahan man nila tayo. Edi-bahala na ang diyos!"Ani ko sabay kindat. Nawala ang simangot sa mukha niya at napalitan ng ngiting tagumpay.

"Hindi yon Goodbye kiss. Pabaon ko yon para sayo."Seryoso kong ani. Natulala siya at hindi na naka-imik. "i love you. Sige na uwi na. Sakay na o."Sabi ko sabay nguso sa tricycle para ituro.

Tinanaw ko ang tricycle na sinakyan niya hanggang sa mawala sa paningin ko. Mahal na mahal ko yung babaeng yon.

"BALOT PENOY KAYO JAN!"Nang marinig ko iyon ay agad kong inilabas ang wallet ko at hinabol ang nagtitinda. Bumili ako ng dalawa para kay-

-Mama. Paborito namin ito noh.

-
VLAD: Hi! ADD MO to sa library mo! Active ako every day! It means mag-uupdate ako araw araw. Chapter one palang to XD. Marami rami pa. Support my First novel 'The one and only yours'. Thanks vote po :D & COMMENT.

Loving you unconditionallyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon