Five part one—
King rilley:
Nasa shakey kami ngayon ni Princess, ang nagiisang mahal ko. Kilig kayo? Ts. Alam kong hindi. Naka Pink dress kasi sya, at naka-doll shoes. Nakalugay din ang buhok nya. Napaka-simple nyang babae kaya minahal ko sya. “pst. Busy? Sinong ka text mo?”tanong ko. Masyado kasi syang tutok sa cellphone nya.
She gave me glance. “Si mama lang.”Kaswal nyang sagot sabay kagat sa pizza.
“e? Bat nakasimangot ka?”tanong ko. Agad syang umiwas sa akin ng tingin at yumuko. May--may problema ba? “Mahal? May--may problema kaba?”I pouted.
“Pinapauwi na kasi ako.”balewalang sagot nya.
“O' edi ihahatid kita?”
“Ang problema...Ayaw ko pa.”She smiled. “gusto pa kitang makasama ng matagal e. Feeling ko kasi, --may--may babae--ka?”
“pft. Haahahahaha!”Hindi ko napigilan hindi tumawa, si princess? Nagseselos? Haha!
“tawa ka jan!”Masungit nitong ani at nag ekis ang mga kamay nya. “may babae ka siguro no?”Seryosong sabi nya habang ako tumatawa padin.
“nagpapatawa kaba? Wala akong babae.”seryosong sabi ko. Agad naman syang napangiti at huminga ng malalim. Para matigil sya sa kakaisip ng kung ano-ano, tumayo ako at tumabi sa kanya. Magkaharap kasi kami kanina. Hinawakan ko ang kamay nya. “princess joy, ang prinsesa ng dishwashing liquid,”Sabi ko na ikinasimangot nya uli. “Ikaw lang. Bukod sa mama ko...Ikaw lang ang babaeng mahal ko at mamahalin ko habang buhay. Cess, i love you.”sabi ko.
[Vlad:Sus walang forever! :p haha!]
Bago pa ako mainis sa author, tinapos ko na ang pagkain ng pizza at ganun din si princess. Nagpaalam ako kay princess na mag-cr ako, nung una ayaw nyang pumayag baka raw anjan yung babae ko na inaabangan ako. Ts. Tamang hinala ang girlfriend ko ngayon a? Bakit kaya sya nag seselos?
Pagkalabas ko sa Cr nakita ko agad si princess na nakacrossed arms at naka-poker face. Ts? What's with a face? Mas lalo syang gumaganda sa paningin ko kapag seryoso sya. Grabe, ang sarap nyang halikan. As in ngayon na! Lumapit ako sa kanya at inilapit ko rin ang mukha ko sa mukha nya--- hinarang nya ang kamay nya sa mukha ko.
“Tse! Tara na! Ang tagal mo!”
“kiss ayaw mo?”
“Kiss-kissin mo mukha mo! Nyeta ka!”
“Meron kaba ngayon?”
“Tse! Wala no! Tara na!”masungit nyang sagot. “dalhin mo tong bag ko!”pag-uutos nya. Kinuha ko naman yung bag nyang leather at binitbit ko. Nauna syang naglakad at ako naman ay nakasunod lang sa kanya---Ano ako? Under? Ts. Ngayon lang to Princess!
Sumakay kami agad ng taxi, kagaya ng kanina. Nakacrossed arms lang sya habang nakatingin sa dinaraanan. I heaved a frustrated sigh. Whats the matter? Ang init ng ulo nya sa akin kanina pa? Hindi na nga natuloy yung Jam namin ni chael dahil mas pinili kong makasama sya. Psh, tapos ganito? Susungitan nya lang ako? Or baka nabitin sya? Oo nga! Pinapauwi kasi agad sya e.
“bukas a. Sabay tayong pumasok, pupumtahan kita sa bahay nyo.”ang pangbabasag ko sa nakakabinging katahimikan sa aming dalawa.
Hinarap nya naman ako. As usual, nakasimangot parin sya. “Siguraduhin mo lang na susunduin mo ako bukas, agahan mo a. Ayokong ma'late.”Seryosong sabi nya.
I nodded, and mouthed “i love you.”
She smiled meaningfully. “Mas mahal kita, king.”
My heart. Skipped. A beat. Pano ba ako kiligin? Nakalimutan ko! Tss.
I smiled at her and i held her hands. I buried his head in my chest and i hugged her. “princess, mas mahal na mahal kita.”bulong ko sa kanya. Tumingala naman sya para tignan ako habang yakap ko sya.
“edi ikaw na...”Sarcastic nyang sabi. Muli kong hinigpitan ang yakap ko sa kanya. “baka naman hindi ako makahinga nyan?”sabi nya. Niluwagan ko ang yakap ko sa kanya at tinitigan nalang sya.
“Princess, i love you. I really do love you.”
—
Nasa labas na kami ngayon ng bahay nila princess, syempre kailangan kong siguraduhin ang kaligtasan ng mahal ko. Yieee, ako na gentleman ngayong gabi. Joke, obligasyon naman talaga ng boyfriend na ihatid ang kanyang girlfriend. Ang gay mang sabihin...pero inlove ako. Inlove ako sa babaeng ‘to. Nahihiya tuloy ako. Psh. Hahaha.
“king rilley...Salamat sa time mo a.”masayang ani niya. Atlis napasaya ko sya diba?
“Welcome mahal, gagawin ko ang lahat mapangiti lang ang prinsesa kong May joy sa pangalan pero nakasimangot kanina.”Sabi ko sabay umismid.
“Tse. Manahimik ka baka ma-bad vibe nanaman akp sayo--”
“hep-hep! Joke lang! Ito namang prinsesa ko e? Napakabipolar. Pwhahaha!”I laughed.
“Ah...Bipolar? okay bad vibe na ak--”
I cutted her words by a kiss. I kissed her passionately and she responded. Hindi ko maipaliwanag ang nararamdaman ko ngayon, yung tipong sasabog ako? (Oops walang GM okay?) Yung tipong sasabog ako sa kilig? Psh.
“Ki—king, I. Love you.”she said between our kisses.
I ended the kiss, “Ikaw ang prinsesa ko. —At ang joy nangbuhay ko, I mean ikaw rin ang saya buhay ko.”Seryoso kong saad a hinawakan ang kamay nya.
“Kilig naman ako?”She grinned.“Ikaw naman ang hari ng buhay ko, kahit na makulit ka, mamahalin parin kita!”Nakangiting sagot nya.
Tinitigan ko lang sya at ganoon din sya. Grabe, masasabi kong sya na ang gusto kong makasama sa panghabang buhay. Magkamali man ang isa sa amin, ako na ang aayos. Mahal na mahal ko ang babaeng to. Iyon lang ang masasabi ko. Mahal ko sya.
“Ay kilig naman ako?”
Ikinagulat naming dalawa ni princess ng marinig namin ang boses na iyon, tsk. Nahihiya tuloy ako. Nakita kaming ganoon ng mama nya.
“Ma!? Kanina kapa ja--”
“Oo! Kanina pa ako. Kanina pa akong kinikilig dito!”
“Ano bayan? So—so? Nakita mong nag-nag-ki--”
“kiss? Nag kiss kayo?”
“Joke lang ma!”
*
To be continued.
Vlad: Hi everyone? Hahaha. Kamusta ang silent readers jan? Hirap magmakaawa ah? Tsk. Btw. Pasensya sa mahigit isang buwan na walang update a? Nawala utak ko eh, kaya nawalan ako ng plot sa story ko, buti nalang nahanap ko na yung utak ko. Kaya ito, nag update ako. :)))) thnks a lot. Keepsafe everyone :)
-kthnxbye.